“CELLS.” แบรนด์กระเป๋าผ้าของอดีตเด็กบัญชีที่คิดเอาดีด้านศิลปะ และมีคุณพ่อเป็นแรงดลใจในชื่อแบรนด์

“CELLS.” แบรนด์กระเป๋าผ้าของอดีตเด็กบัญชีที่คิดเอาดีด้านศิลปะ และมีคุณพ่อเป็นแรงดลใจในชื่อแบรนด์

“CELLS.” แบรนด์กระเป๋าผ้าของอดีตเด็กบัญชีที่คิดเอาดีด้านศิลปะ และมีคุณพ่อเป็นแรงดลใจในชื่อแบรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CELLS. เป็นแบรนด์กระเป๋าผ้าน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้เพียง 3-4 เดือน แต่กลับมีเรื่องราวกว่าจะมาเป็นแบรนด์มากมาย เริ่มตั้งแต่เจ้าของแบรนด์ “แพน-ณภัทร สินไตรรัตน์” อดีตนักตรวจสอบบัญชีสาววัย 29 ปี ไม่ได้เรียนจบด้านศิลปะเลย หากเธอจบปริญญาตรีด้านบัญชีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนจะเข้าไปทำงานเป็นนักตรวจสอบบัญชีในกรุงเทพฯ อยู่ 2 ปี

ตั้งแต่เรียนระดับมัธยม มหาวิทยาลัย จนกระทั่งทำงาน สิ่งหนึ่งที่แพนไม่เคยทิ้งเลยคือการวาดภาพ ทำงานคราฟต์เล็กๆ น้อยๆ แม้จะเป็นงานอดิเรกที่ไม่เคยจริงจัง แต่กลับทำให้เธอมีความสุข กระทั่งเช้าหนึ่งในวันทำงาน เธอเริ่มไม่อยากปลุกตัวเองขึ้นจากที่นอน เพราะมันเริ่ม “ไม่สุข” แล้วจากงานประจำ จากนั้นแพนจึงคุยกับคุณพ่อ คุณแม่ถึงสิ่งที่เธอกำลังเผชิญ

แพนตัดสินใจลาออกและขออนุญาตทางบ้านเรียนต่อในสิ่งที่เธอทำได้ดี โดยเริ่มต้นตั้งแต่การเรียนพื้นฐานศิลปะแล้วก็พบว่าตัวเองมีความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับจากการทำงานบัญชี เมื่อความสุขเกิดขึ้น แพนจึงตั้งใจเดินทางไกลอีกครั้ง ด้วยการตัดสินใจไปเรียนต่อปริญญาตรีด้านศิลปะที่อังกฤษ

ก่อนมหาวิทยาลัยจะตอบรับเธอต้องทำพอร์ตฟอลิโอเพิ่มเติม และมีตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเดินทางมาสัมภาษณ์ถึงเมืองไทย ในรอบแรกแพนได้รับคอมเมนต์เพื่อปรับปรุงผลงาน รวมไปถึงสิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยอยากเห็นนั่นคือกระบวนการความคิด และขั้นตอนการทำงานที่แท้จริง กระทั่งในการสัมภาษณ์รอบสองเธอผ่านการพิจารณา ซึ่งยิ่งทำให้เธอมั่นใจว่าตนเองเลือกสถาบันได้ถูกต้อง

แม้จะผ่านการคัดเลือกแต่แพนยังไม่ได้เข้าศึกษาที่ Chelsea College of Arts ในทันที เพราะเธอต้องไปเรียนพรีอาร์ตก่อนสอบเข้าเรียนประมาณ 8 เดือน โดยโปรแกรมการเรียนนี้นักศึกษาทุกคนจะได้ลองเรียนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเพนท์ติ้ง แฟชั่น ฯลฯ ซึ่งทำให้แพนพบว่าตนเองสนใจและชื่นชอบเรื่องผิวสัมผัสเธอจึงเลือกเรียนวิชาทอผ้าเป็นวิชาเอก

การเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศเพียงลำพัง ต้องห่างบ้าน ทำให้แพนเดินทางกลับเมืองไทยทุกๆ 3 เดือน แม้จะเหงา คิดถึงบ้าน แต่เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เธอเลือกและมีความสุข เธอจึงไม่ย่อท้อ นอกจากจะได้เรียนรู้ในสิ่งที่รักและสนใจแล้ว แพนยังได้ลองใช้ชีวิตด้วยตนเองเนื่องจากตอนอยู่เมืองไทยแพนได้รับการดูแล ช่วยเหลือจากคนรอบข้างเป็นอย่างดี แต่เมื่อต้องไปใช้ขีวิตอยู่อังกฤษคนเดียวจึงเหมือนการเริ่มต้นใหม่จากศูนย์

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่แพนเรียนอยู่ที่นั่น แม้ต้องเผชิญกับความรู้สึกเหงา แต่ทุกๆ วันมันเป็นความสุขแบบที่เธอไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนนับตั้งแต่เข้าเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย ความสุขที่เดินทางผ่านไปทุกวัน ในระหว่างนั้นเธอได้คำตอบแล้วว่าถึงอย่างไรตัวเองก็จะทำงานด้านอาร์ตหรืองานดีไซน์อย่างแน่นอน แต่คำตอบที่ยังต้องค้นหาต่อไปนั่นคือจะเป็นลูกจ้าง หรือเป็นเจ้าของแบรนด์ และทำงานที่ไทยหรืออังกฤษดี

กระทั่งก่อนเรียนจบเธอมีโอกาสได้ฝึกงานเป็นดีไซน์เนอร์ที่ประเทศไทยให้กับแบรนด์ดังแบรนด์หนึ่ง นอกจากงานดีไซน์ที่รักแล้วยังมีเรื่องอื่นๆ ที่เธอต้องคำนึงถึงไม่ว่าจะเป็นข้อจำกัดเรื่องการผลิต และการตลาด และนั่นจึงทำให้เธอได้คำตอบแล้วว่าอยากสร้างแบรนด์เล็กๆ ของตัวเอง

CELLS. เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อประมาณ 3-4 เดือนก่อน ซึ่งแพนได้ชื่อแบรนด์นี้มาจากการหวนคิดถึงสิ่งที่คุณพ่อซึ่งเป็นคุณหมอเปิดโอกาสให้เธอได้ใกล้ชิดกับเรื่องราวด้านวิทยาศาสตร์มาตลอดก่อนที่เธอจะเบนเข็มมาเรียนด้านศิลปะ และเหตุผลที่เลือกชื่อ CELLS.นั่นเป็นเพราะเธอเปรียบเทียบกับเรื่องราวหลากหลายของตัวเองก่อนจะรวบรวมจนกลายเป็นเธอ และ CELLS. อย่างเช่นทุกวันนี้ ซึ่งแต่ละจุดนั้นต้องแข็งแรง ถึงจะเป็นองค์รวมที่แข็งแกร่งได้

กระเป๋าผ้าภายใต้แบรนด์  CELLS. ในปัจจุบันมี 3 คอลเลกชั่น แต่ละคอลเลกชั่นล้วนมีเรื่องราวซ่อนอยู่โดยเฉพาะลายผ้าที่สะท้อนเรื่องราวของดีไซน์เนอร์ ดังนั้นกระเป๋าของ CELLS. แต่ละใบจึงเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเธอ

แม้ในปัจจุบันจะมีกระเป๋าผ้าหลายแบบ หลายแบรนด์ แต่เรื่องของดีไซน์แบบยูนีค และคุณภาพของ CELLS.จึงยังเป็นจุดเด่นของแบรนด์ เนื่องจากระเป๋าผ้าทั่วไปมักใช้ผ้าคอตตอนเนื้อบาง เมื่อใส่ของที่มีน้ำหนักอาจทำให้ขาดหรือชำรุด ส่วนหูกระเป๋าเมื่อใช้ไปนานๆ อาจพันเป็นเกลียว เวลาสะพายขึ้นอาจทำให้รู้สึกเจ็บ ส่วนกระเป๋าผ้าของ CELLS. นั้นใช้ผ้าแคนวาสแบบหนา มีกระเป๋าซับด้านใน พร้อมเย็บเก็บขอบกระเป๋าอย่างพิถีพิถัน ดังนั้นจึงมั่นใจเรื่องความทนทานได้อย่างแน่นอน

CELLS. เปิดตัวแบรนด์ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พอดี สำหรับเจ้าของแบรนด์ถือเป็นความท้าทายที่เธอเองคาดหวังไว้เพียงว่าจะคุ้มทุนในเวลา 6 เดือน แต่พอเข้าเดือนที่ 2 ผลตอบรับกลับดีกว่าที่คิด สำหรับก้าวต่อไปของแบรนด์นั้นยังไม่ชัดเจนเพราะเธออยากก้าวไปทีละก้าว ทำกระเป๋าผ้าให้ดีและลงตัวก่อนจะเพิ่มสินค้าประเภทอื่นเข้ามา

หากเธอจะเปรียบตัวเองเป็นจุดเล็กๆ เพียงหนึ่งจุด ที่ประกอบเข้ากับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเองจนทุกวันนี้จุดเล็กๆ เหล่านั้นกลายเป็น CELLS.อย่างที่เธอตั้งใจ ก็ไม่ผิดที่จะบอกว่าเธอแกร่งที่สามารถรักษาความฝันให้ยังแข็งแรง แม้จะต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตในวัยทำงาน

ใครก็ตามที่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองเธอแนะนำว่าการใช้เพียงแค่ความชอบนั้นอาจไม่เพียงพอ แต่ต้องมีความรู้ด้วย “เพราะถ้าเราไม่มีความรู้ เราจะไม่เจ๋งในสิ่งนั้น” ทุกวันนี้ตัวเธอเองยังรู้สึกว่าการเรียนบัญชีของตัวเองก็มีประโยชน์เพราะแม้ในที่สุดจะเลือกมาทำงานสายอาร์ต แต่ความรู้ด้านตัวเลขก็ทำให้เธอทำธุรกิจได้อย่างมีทิศทางและการวางแผนในเชิงการขาย สำหรับใครที่สนใจกระเป๋าผ้า CELLS. สามารถอัปเดตคอลเลกชั่นได้ทางอินสตาแกรม cells.design

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “CELLS.” แบรนด์กระเป๋าผ้าของอดีตเด็กบัญชีที่คิดเอาดีด้านศิลปะ และมีคุณพ่อเป็นแรงดลใจในชื่อแบรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook