"รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์ประสบการณ์ ควบคุมน้ำหนัก และรูปร่างแบบง่ายๆ

"รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์ประสบการณ์ ควบคุมน้ำหนัก และรูปร่างแบบง่ายๆ

"รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์ประสบการณ์ ควบคุมน้ำหนัก และรูปร่างแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ นักแสดงและพิธีกรที่มักมากับลุคเรียบร้อย ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ การควบคุมน้ำหนัก และรูปร่างแบบง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำตามได้ บนยูทูบช่อง RodmayAloha 

เป็นผู้หญิงที่หุ่นดีไม่เปลี่ยนเลยสำหรับ "รถเมล์" จนทำให้แฟนคลับมักถามอยู่ตลอดว่า ถ่ายรายการเกี่ยวกับการกินก็เยอะ หลายรายการ มีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรให้ไม่อ้วน

"รถเมล์" จึงไขข้อสงสัยทำวิดีโอเพื่อตอบคำถามที่หลายคนถามมา เกี่ยวกับวิธีการที่รถเมล์ใช้ในการดูแลและควบคุมน้ำหนัก ซึ่งต่อไปนี้เป็นวิธีการที่รถเมล์ใช้จริง

https://www.youtube.com/RodmayAloha

"เคล็ดลับการดูแลรูปร่างของตัวเองต่อไปนี้ เป็นประสบการณ์โดยตรงของรถเมล์ทั้งหมด ซึ่งจริงๆ อาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ แต่มันเกิดกับรถเมล์เอง แต่ละคนมีพื้นฐานของการเผาผลาญในร่างกาย ไม่เหมือนกัน รถเมล์จึงขอแชร์ประสบการณ์ของตัวเองค่ะ

รถเมล์เริ่มควบคุมอาหารตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม เพราะกลัวอ้วน ตอนเด็กๆ ยังไม่รู้วิธีการที่ถูกต้อง เราเลยควบคุมอาหารโดยไม่กินข้าวเย็น พอโตขึ้นทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป สิ่งที่เกิดขึ้นคือ"


ต้องรู้จักสังเกตตัวเอง
ว่าเรากินปริมาณไหนแล้วอ้วน อ้วนตรงไหน ลงส่วนไหน


รู้จักพอดี กินแค่ไหน ถึงจะพอดี ต้องมีความบาลานซ์ อยากกินเยอะก็ต้องออกกำลังกาย ต้องควบคุม



กินแบบ IF
รถเมล์ใช้วิธีกินแบบ IF  หรือ  Intermittent Fasting เป็นกินอาหารแบบจำกัดช่วงเวลา ของรถเมล์จะกิน 8 ชั่วโมง อดอาหาร 16 ชั่วโมง

รถเมล์ใช้วิธีนี้ โดยเริ่มกินตอน 10 โมงเช้า หยุดกินตอน 6 โมงเย็น เช้าตื่นมากินโอวัลตินก่อน 1 แก้ว จะได้มีพลังในการทำงาน ประมาณ 10 โมงกว่ากินข้าว 1 มื้อ มื้อเที่ยงจะกินเต็มที่มาก ใกล้ๆ 5 โมงเย็น กินอีก 1 มื้อ แล้วรถเมล์จะแปรงฟันเลย เป็นการบังคับตัวเอง จะได้ไม่ต้องหาอะไรกิน หลัง 6 โมงเย็น รถเมล์หยุดกิน รถเมล์น้ำหนักไม่ขึ้นเลย วิธีนี้มันช่วยได้

การทำ IF ให้ได้ผลต้องไม่อดอาหารมากเกินไป และไม่กินอาหารมากเกินไป ต้องมีความพอดี ยิ่งทำควบคู่กับการออกกำลังกายจะเห็นผลมากขึ้น

ในวันที่ต้องไปถ่ายรายการ รถเมล์จะกินเยอะมาก แต่พอวันรุ่งขึ้นอีกวัน ปริมาณอาหารจะลดลงเลย


การออกกำลังกาย

เราต้องเลือกการออกกำลังกายที่เราชื่นชอบ รถเมล์ชอบเล่นแทรมโพลีนมาก เป็นการคาร์ดิโอ และอีกอย่างที่ทำอยู่เรื่อยๆ เป็นการสร้างกล้ามเนื้อก็คือการเล่นพิลาทิส ใช้เวลาการออกกำลังกายประมาณ 1 ชั่วโมง

เมื่อไหร่ที่เรามีเวลาออกกำลังกายน้อยลง ก็ต้องคุมอาหารด้วย


สาวรถเมล์ฝากไว้ว่า "วิธีที่ทำ บางคนอาจจะเห็นผล บางคนอาจจะไม่เห็นผล ต้องลองดูว่าเราเหมาะกับแบบไหนกับตัวเองมากที่สุดจ้า"

 

>> มาแล้ว รูปคู่ "รถเมล์ คะนึงนิจ" กับหนุ่มหวานใจ เพื่อนๆ แซวตัดชุดรอแล้ว

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ "รถเมล์ คะนึงนิจ" แชร์ประสบการณ์ ควบคุมน้ำหนัก และรูปร่างแบบง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook