ผิวสวยไม่มีที่ติ แค่เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับช่วงวัย

ผิวสวยไม่มีที่ติ แค่เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับช่วงวัย

ผิวสวยไม่มีที่ติ แค่เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับช่วงวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าการใช้ครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวของสาวๆ แลดูมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่เพื่อการใช้ครีมให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและช่วยปรับผิวให้แลดูอ่อนกว่าวัยนั้น สาวๆ จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้ครีมที่เหมาะกับช่วงวัยของตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะสภาพผิวแต่ละช่วงวัยมีความแตกต่างกัน ซึ่งการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวจะช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ครีมกันแดด – ช่วงอายุ 6 เดือนขึ้นไป

อย่างที่ทราบกันดีว่า 80-90% ที่เป็นตัวการทำลายผิวให้แลดูแก่กว่าวัยก็คือ รังสียูวี ดังนั้นการใช้ครีมกันแดดจึงช่วยป้องกันไม่ให้แสงยูวีเข้าไปทำลายผิวของเราได้โดยตรง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านความงามได้มีการแนะนำว่า ช่วงอายุ 6 เดือนขึ้นไปนั้น จำเป็นที่จะต้องทาครีมกันแดดแล้ว แต่ควรเลือกครีมกันแดดสำหรับเด็กในวัยดังกล่าว เพราะมีความอ่อนโยน หลีกเลี่ยงการใช้ครีมกันแดดของผู้ใหญ่ เพราะอาจระคายเคืองผิว นอกจากคุณจะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้ว ก็สามารถทาครีมกันแดดแบบทั่วไปได้ค่ะ ทั้งนี้ก็เพราะแสงยูวีไม่เพียงแต่จะทำให้ผิวแก่เร็ว แต่ยังส่งผลทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วย


AHA และ BHA – ช่วงอายุ 10-18 ปี

การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA นั้น ควรเริ่มใช้ตั้งแต่อายุ 10-18 ปี เพราะช่วงนี้คือช่วงที่ชีวิตเข้าสู่วัยรุ่น และยังเป็นช่วงที่ฮอร์โมนเริ่มหลั่งออกมาเพื่อให้ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการมีประจำเดือนหรือการขยายของหน้าอกก็ตาม และสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลยก็คือสิว การใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA ซึ่งเป็นสารที่มีความเป็นกรดจะมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และช่วยลดรอยดำ ส่งผลทำให้ผิวมีความกระจ่างใสยิ่งขึ้น


Antioxidant – ช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไป

สาร Antioxidant เป็นสารที่มีส่วนช่วยในการปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายมาอย่างหนัก และยังช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวได้ดีเพราะสารชนิดนี้จะประกอบไปด้วยวิตามินซีและ Niacimide นั่นเอง ดังนั้นในช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไป คือช่วงที่เข้าสู่วัยรุ่นอย่างเต็มรูปแบบพร้อมทั้งสภาพผิวก็ผ่านการเผชิญกับสภาพแวดล้อมต่างๆ มาอย่างหนักอีกด้วย


ครีมใต้ตา – ช่วงอายุ 21 ปีขึ้นไป

ใต้ตาคือบริเวณแรกที่แสดงถึงอายุของแต่ละคน ดังนั้นการไม่บำรุงบริเวณใต้ตาอาจส่งผลทำให้แลดูแก่กว่าวัยได้ การใช้ครีมใต้ตาควรเริ่มใช้ตั้งแต่อายุ 21 ปีขึ้นไป เพราะช่วงนี้จะเริ่มส่งผลทำให้บริเวณใต้ตาเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด หากต้องการให้ผิวบริเวณใต้ตาแลดูอ่อนกว่าวัยจำเป็นต้องหมั่นใช้ครีมใต้ตา เพราะครีมชนิดนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังทำให้เกิดริ้วรอยได้ยากยิ่งขึ้น


เรตินอยด์ – ช่วงอายุ 28 ปีขึ้นไป

ในช่วงอายุ 28 ปีขึ้นไป คือช่วงที่ผิวเริ่มสูญเสียคอลลาเจน การบำรุงผิวสำหรับคนอายุใกล้เข้าสู่เลข 3 จึงต้องเลือกใช้ครีมประเภทเรตินอยด์ เพราะเป็นสารที่ช่วยในเรื่องของการต้านการเกิดริ้วรอยแห่งวัย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว และช่วยให้ผิวมีความกระชับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวแต่ละช่วงวัยนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ต้องหันมาให้ความใส่ใจกันมากขึ้น เพราะการเลือกใช้ครีมที่ถูกกับสภาพผิว ย่อมช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพไปพร้อมๆ กันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook