ยิ้มสวยเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

ยิ้มสวยเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

ยิ้มสวยเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ฮิตมากการทำศัลยกรรมยกมุมปาก ซึ่งเป็นผ่าตัดดึงกล้ามเนื้อบริเวณมุมปากให้ยกขึ้นจนเหมือนว่าคนนั้นยิ้มตลอดเวลา แม้ว่าไม่ได้ยิ้มอยู่ก็ตาม หรือทำหน้าอยู่เฉยๆ ก็เหมือนยิ้ม ซึ่งคุณหมอบอกว่าการยกมุมปากทำให้โค้งขึ้นนั้นยากง่ายขึ้นอยู่กับกล้ามเนื้อของแต่ละคน บางคนมุมปากไม่แข็งแรง ก็ทำยาก บางก็ทำง่าย การผ่าตัดแบบนี้ หากทำไม่ดีก็เสี่ยงต่อเกิดรอยแผลเป็นอีกด้วย

คุณรู้ไหมการยิ้มส่งผลให้สุขภาพดีอย่างไร

1.การยิ้ม เกิดจากการทำงานของกล้ามเนื้อ 2 กลุ่ม คือ กล้ามเนื้อที่มุมปาก และกล้ามเนื้อที่เบ้าตา ถ้าคุณยิ้มจะทำให้คุณใช้กล้ามเนื้อ 2 ส่วนนี้มากและจะทำให้หน้าคุณไม่เหี่ยวย่น

2.การยิ้มช่วยขจัดความเครียด เวลายิ้มแล้วจะทำให้เราหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ทำให้มีควาสมสนุกสนานมากขึ้น เช่นดูหนังตลก จะมีฮอร์โมนต้านความแก่ได้ถึง 87%

3.ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เพราะการยิ้ม ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวเพิ่มการไหลเวียนไม่ให้เลือดไปอุดตัน

การยิ้มมีประโยชน์มากมายและยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย สำหรับวันนี้เรามีวิธีง่ายๆโดยเราไม่จำเป็นต้องลงทุนไปผ่าตัดให้เจ็บตัวเยอะแยะมากมาย เพียงเราแค่บริหารกล้ามเนื้อ 2 ท่าต่อไปนี้

ท่าที่ 1
สูดเอาลมเข้ามาไว้ในปากเพื่อทำให้แก้มขยายใหญ่ขึ้น โดยให้ทำสลับกันทีละข้าง ทำซ้ำ 3 ครั้งต่อแก้มแต่ละข้าง จากนั้นให้เริ่มบริหารแก้มด้วยโยคะโดยการใช้นิ้วชี้กดลงบริเวณร่องแก้ม 3 ครั้ง ครั้งละ 3 วินาที เพื่อยกกระชับผิวบริเวณริมฝีปาก

ท่าที่ 2
นวดคลึงที่ผิวบริเวณขมับ ริมฝีปาก และบริเวณหลังหู โดยให้สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ในระหว่างที่ทำการนวด เพราะจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียน อีกทั้งการนวดด้วยมือจะช่วยทำให้ผิวผ่อนคลายและคุณไม่เหี่ยวย่น

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook