7 เฟอร์นิเจอร์ที่น่ามีติดบ้าน

7 เฟอร์นิเจอร์ที่น่ามีติดบ้าน

7 เฟอร์นิเจอร์ที่น่ามีติดบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเดียว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดนิเนียม หรือตึกแถว ไม่ว่าบ้านของคุณจะเป็นแบบไหน สิ่งที่จะเติมเต็มบ้านให้เป็นบ้านอันน่าอยู่ได้ก็ต้องยกให้เหล่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋ทั้งหลายที่เราเลือกมาตกแต่ง แต่นอกจากเฟอร์นิเจอร์จำเป็นหลักๆ อย่าง ตู้ เตียง โต๊ะ โซฟา เก้าอี้ ฯลฯ ที่ต้องมีแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่ายังมีเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ควรซื้อติดบ้านไว้ เพราะคุณสมบัติอเนกประสงค์ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ รูปลักษณ์สวยงาม แถมฟังก์ชั่นเยี่ยม และประหยัดพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย ร่ายมาขนาดนี้คงอยากรู้กันแล้วมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

7 เฟอร์นิเจอร์ที่น่ามีติดบ้าน


Console Table



อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่น่าซื้อหามาคู่ห้องรับแขก ด้วยรูปทรงที่เพรียวบางเหมาะกับพื้นที่จำกัด ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย สามารถเป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์เพื่อการใช้งานจริง โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะวางของตกแต่งบ้าน เป็นโต๊ะเขียนหนังสือ หรือเป็นทั้งพื้นที่ Display เก๋ๆ ให้กับของแต่งบ้านสวยๆ ช่วยเน้นให้กระจกตกแต่งบนผนังดูโดดเด่นมากขึ้น สวยและประโยชน์หลากหลายขนาดนี้ ไม่มีก็ดูกะไรอยู่นะ


Coffee Table




เฟอร์นิเจอร์ที่มาเติมเต็มให้ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยหลักในการวาง Coffee Table จะวางคั่นกลางระหว่าง โซฟา กับอาร์มแชร์ หรือจุดกึ่งกลางของโซนที่นั่ง หากต้องการเพิ่มความสุนทรีย์ให้กับการพักผ่อนอีกสักนิดก็ลองหาดอกไม้สดปักแจกันมาวางไว้บน Coffee Table ก็ให้อารมณ์ความสดชื่นได้ดีเชียวล่ะ นับว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ให้ทั้งเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานและการตกแต่งได้อย่างแท้จริง


Stool



เก้าอี้นั่งเล่นไม่มีพนักพิง ที่วัสดุหุ้มจะเป็นเนื้อผ้าสบายๆ หรือไหมพรม เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่เพิ่มลูกเล่น ความน่าสนใจให้กับห้อง ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนั้นดูผ่อนคลายมากขึ้น เหมาะกับบรรยากาศสังสรรค์ ปาร์ตี้สนุกๆ กับเพื่อนฝูงสนิทในห้องนั่งเล่นส่วนตัว จะวางไว้เป็นเก้าอี้นั่งเล่นไว้ตรงมุมห้อง หรือวางร่วมไปกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ก็ได้ ดูกลมกลืนกลับทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว


เก้าอี้รับแขก

ใครเลยจะล่วงรู้ได้ว่าแขกเหรื่อเพื่อนฝูงที่จะแวะมาเยี่ยมเยือนบ้านเรานั้นมีจำนวนเท่าไหร่ บางครั้งโซฟา เก้าอี้ที่มีอยู่ก็ไม่พอรองรับมันก็ต้องมีเก้าอี้สำรองไว้เผื่อบ้างไรบ้าง แต่เพื่อไม่ให้เก้าอี้ที่สำรองกลายเป็นภาระในการจัดเก็บในยามไม่ได้ใช้งาน ลองเลือกเก้าอี้ที่สามารถจัดเก็บด้วยวิธีซ้อนเรียงกันได้ไม่เปลืองเนื้อที่มาติดบ้านเอาไว้ก็เป็นทางออกที่ดี ส่วนใหญ่จะเป็นเก้าอี้ดีไซน์ในยุค 50 ที่ออกแบบเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานมาพร้อมการจัดเก็บที่ประหยัดพื้นที่มาด้วย


โต๊ะข้างเตียง

หลายคนมักจะมีกิจกรรมทำก่อนนอน เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลงหรือดูภาพยนตร์ จำเป็นต้องมีพื้นที่วาง เก็บข้าวของที่เกี่ยวข้อง อย่างหนังสือเล่มโปรด แว่นตา น้ำดื่ม รีโมทคอนโทรล โทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่นาฬิกาปลุก ถ้าไม่มีโต๊ะข้างเตียงก็ลองนึกสภาพเตียงเราดูเถอะว่าจะเลอะแค่ไหน (55) โต๊ะข้างเตียงที่หลายคนนิยมหามาวางในห้องนอนก็จะมีทั้งแบบลอยตัวหรือสั่งทำบิวท์อินมาพร้อมกับชุดบิวท์อินหัวเตียงแต่แบบลอยตัวจะภาษีดีกว่าตรงที่ เบื่อเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนได้ ย้ายได้ ไม่มีปัญหา


Ottoman



เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จัดอยู่ในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ที่อยู่กับเราได้ทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องนอน หรือห้องโฮมเธียเตอร์ เป็นได้ทั้ง Stool นั่งเล่น หรือใช้เป็นที่พาดขาคู่กับอาร์มแชร์ตัวโปรด แถมยังเป็นความภาคภูมิใจของผู้ได้ครอบครอง เพราะรูปทรงลวดลายที่มักจะมีรายละเอียดพิถีพิถันเป็นพิเศษ ใช้ผ้าเนื้อละเอียด เช่น ผ้าไหม เป็นต้น ตัว ottoman ที่ทำจากไม้ธรรมชาติ สีสันจะเน้นสีกลาง หรือสีธรรมชาติของไม้ บางตัวออกแบบให้มีช่องเก็บของข้างใต้อีกต่างหาก สะดวกครบครันดีจริงๆ


ม้านั่งปลายเตียง

Betty Wasserman
Photo : Betty Wasserman



บางคนถามมีเอาไว้ทำไม บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ตั้งโชว์สวยๆ แน่นอน ม้านั่งปลายเตียงนี้เราเอาไว้แต่งตัวเล็กๆ น้อยๆ ก่อนออกจากห้อง หรือวางเสื้อผ้าที่จะใส่ บางคนไม่อยากนั่งแต่งตัวบนเตียงที่ปูไว้เรียบร้อยแล้ว ก็จะมานั่งแต่งตัวที่ม้านั่งปลายเตียง หรือเอาไว้สำหรับวางหมอน ผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง วางหมอนข้างรอระหว่างปูเตียงก็ได้ บางตัวออกแบบให้สามารถเปิดเก็บของข้างใต้ได้ด้วย เห็นมั้ยมีประโยชน์นะเออ

นี่คือ 7 เฟอร์นิเจอร์ที่น่าซื้อหามาไว้ติดบ้าน เพราะนอกจากความสวยงาม เติมเต็มสไตล์ให้กับบ้านแล้ว มันยังมีประโยชน์หลากหลายแถมยังปรับเปลี่ยนได้อีกต่างหาก ซื้อแล้วคุ้มบอกเลย

เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน หลากหลาย เลือกได้ ที่ dealfish.co.th

ข้อมูลอ้างอิง : community.akanek.com
ภาพประกอบ : besthomeinspirations.com, thedormyhouse.com, confettistyle.wordpress.com, hometrendesign.com, cococozy.com, lonny.com, interiorholic.com, designshuffle.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook