แต่งบ้าน…สไตล์ไหนที่ใช่คุณ

แต่งบ้าน…สไตล์ไหนที่ใช่คุณ

แต่งบ้าน…สไตล์ไหนที่ใช่คุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่าการแต่งบ้านก็สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้ ลองเลือกภาพที่คุณชอบ 1 ภาพ แล้วมาดูกันดีกว่าว่าสไตล์ไหนที่ใช่คุณ... โมเดิร์น? คลาสสิค? เรโทร? หรือวินเทจ? หลายคนก็อาจจะยังสงสัยว่าคืออะไร ต่างกันอย่างไร เมื่อได้สไตล์ที่ชอบแล้วเราควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอย่างไรให้เข้ากัน

A. Modern โมเดิร์น แปลตรงตัวคือ "ทันสมัย" ความทันสมัยนั้นเปลี่ยนแปลงได้ตามกาลเวลา ทันสมัยของตอนนี้อาจจะดูเชยในอนาคต แต่ในเชิงการออกแบบแล้วความทันสมัยคือการออกแบบตกแต่งให้ตรงกับความต้องการของคนหนุ่มสาว ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายแต่มีคุณภาพ และใช้ประโยชน์ได้จริง
B. Minimal มินิมอล ใครที่เบื่อความเยอะของการตกแต่งก็คงชอบสไตล์นี้ เรียบง่ายแบบ less is more ลดทอนรายละเอียดเหลือแต่เส้นสายตรงไปตรงมา น้อยสี และรูปทรงเรขาคณิต
C. Loft ลอฟท์ ลองนึกภาพเวลาดูหนังฮอลลีวู้ด บ้านหลังใหญ่ๆ โปร่งๆ เพดานสูงๆ แบบนี้เรียกว่าสไตล์ loft หรือการนำสไตล์โกดัง โรงงาน มาประยุกต์เป็นที่อยู่อาศัย เช่น ห้องนอน ห้องอาหาร อยู่กันอย่างเปิดกว้าง ไม่มีกำแพงกั้น เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้อารมณ์หยาบและดิบ ใช้วัสดุทำจากไม้ ก้อนหิน
D. Classic คลาสสิค พบเห็นได้บ่อยตามบ้านบรรดาเศรษฐี สิ่งที่มาพร้อมความคลาสสิคคือ "อลังการ" ความคลาสสิคต้องการพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ สำหรับจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ หรูหรา ดูมีฐานะ
E. Retro เรโทร เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ฮิตมากเมื่อราวๆ สี่ห้าปีก่อน "เรโทร" คือสไตล์ย้อนยุค 60' 70' รูปแบบการแต่งบ้านที่มีวัฒนธรรมป๊อปอาร์ตเข้ามาเกี่ยวข้อง การใช้สีสันตกแต่งผนังที่ฉูดฉาด มีเส้นสายและลวดลายแบบกราฟฟิก แต่รูปทรงจะมีความโค้งมนและนุ่มนวลกว่าโมเดิร์น
F. Vintage วินเทจ เป็นสไตล์ที่มาแรงในยุคที่ DIY เฟื่องฟู "วินเทจ" คือการทำให้ความคลาสสิคกลับมาร่วมสมัย เช่น การเอาเฟอร์นิเจอร์มือสองของแต่งบ้านเก่าๆ กลับมาทำใหม่หรือเอามาใช้ใหม่

ได้ทราบแล้วว่าสไตล์การแต่งบ้านที่นิยมนั้นมีอะไรบ้าง และสไตล์ไหนที่คุณชื่นชอบ คราวนี้เราก็มีข้อมูลเอาไว้ไปคุยกับสถาปนิกและมัณฑนากรที่จะมาช่วยตกแต่งบ้านให้ หรือบางคนที่แต่งบ้านเองก็จะได้มีข้อมูลเพียงพอที่จะไปเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในสไตล์ที่ชอบกันนะจ๊ะ


เฟอร์นิเจอร์ โซฟา - dealfish.co.th‎

ซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน งานคุณภาพราคาถูกกว่าใคร ดีไซน์เก๋ๆ‎

ที่มาจาก : http://blog.dealfish.co.th/decoration/แต่งบ้านสไตล์ไหนใช่คุณ
ขอบคุณภาพประกอบจาก : 
http://www.houzz.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook