แฟนขี้งอน ขี้น้อยใจ รับมือยังไงให้รักนี้ยืนยาว

แฟนขี้งอน ขี้น้อยใจ รับมือยังไงให้รักนี้ยืนยาว

แฟนขี้งอน ขี้น้อยใจ รับมือยังไงให้รักนี้ยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักคือการหมั่นดูแลเอาใจใส่ต่อกัน ไม่ให้คนรักของเรารู้สึกแย่ หรือเหงา แต่หากคุณมีแฟนเป็นหนุ่มขี้น้อยใจ ขี้งอน ทำให้ทะเลาะกันบ่อยๆ ในเรื่องที่บางครั้งคุณมองว่าเล็กนิดเดียว ปัญหาแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับคู่รักแทบทุกคู่ จะรับมืออย่างไรให้รักนี้ยืนยาว หากพร้อมแล้วต้องมาดูกันค่ะสาวๆ


1.ทำความเข้าใจในความรู้สึกของเขา
หากว่าใครมีแฟนขี้น้อยใจ ให้ทำความเข้าใจว่าพื้นฐานนิสัยของแต่ละคนที่แตกต่างกันนั้นมาจากการเลี้ยงดู การที่แฟนหนุ่มของคุณเป็นผู้ชายขี้งอน ขี้น้อยใจ อาจเป็นเพราะในวัยเด็ก เขาถูกเลี้ยงดูแบบผิด ๆ ทำให้เป็นคนขาดความอบอุ่น ต้องเรียกร้องความสนใจด้วยการงอนหรือการน้อยใจนั่นเอง เมื่อเข้าใจถึงสาเหตุของนิสัยแล้ว ต่อไปคุณจะรับมือกับการงอนหรือน้อยใจของเขาได้ดีขึ้น


2.เบนความสนใจของเขา
หากเขากำลังงอนอยู่ ลองชวนเขาคุยในเรื่องที่เขาโปรดปราน เช่นถามถึงผลการแข่งบอลเมื่อคืน หรือชวนคุยเรื่องโมเดลที่เขากำลังต่ออยู่ การชวนคุยแบบนี้หากเขากำลังงอนในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่ เขาจะมีอารมณ์ดีขึ้นและหายงอนในที่สุด


3.จับเข่าคุยกัน
การพูดคุยและทำความเข้าใจในสิ่งที่เขางอนหรือน้อยใจคือสิ่งสำคัญที่สุด ลองถามเขาไปตรง ๆ ว่าอะไรทำให้เขางอนหรือน้อยใจ แล้วแก้ไขที่ต้นเหตุ หากเป็นเรื่องที่คุณทำผิดจริงก็จงให้สัญญากับเขา พร้อมบอกกับเขาว่าต่อไปคุณจะไม่ทำอีก แต่หากเรื่องใดที่เขางอนมากเกินกว่าเหตุ ลองปรับความเข้าใจเขาเสียใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก แต่อย่างไรก็ตามจงจำไว้ว่าอย่ายอมรับผิด ทั้ง ๆ ที่คุณไม่ใช่คนผิด เพราะจะทำให้เขาติดนิสัยนี้ไปเรื่อย ๆ และคุณจะยิ่งเหนื่อยในการคบกับเขา


4.เอาน้ำเย็นเข้าลูบ
หากใครที่มีแฟนขี้งอน แนะนำว่าให้ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว แค่มองหน้าเขานิ่ง ๆ ปล่อยให้เขางอนเสียให้พอ หากเขาโวยวายที่เราเงียบหรือนิ่งก็ให้ใจเย็น ไม่ชวนทะเลาะ และไม่ขึ้นเสียง รอจนกระทั่งเขาใจเย็นลง แล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่ รับรองเลยว่าคราวหลังเขาจะไม่งอนคุณอีกเลย


การมีแฟนขี้น้อยใจ มองไปก็น่ารักดี แต่หากมากเกินไป ก็ทำให้รำคาญได้ แนะนำว่าหากใครที่เจอกับปัญหาแบบนี้ให้แก้ที่ต้นเหตุด้วยการเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจกันจะดีที่สุด เพราะหากปล่อยไว้เรื้อรังอาจจะทะเลาะกัน จนนำมาสู่รอยร้าวที่ยากจะประสานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook