7 ประโยชน์ของส้มที่มีต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ บอกเลยมีดีเพียบ

7 ประโยชน์ของส้มที่มีต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ บอกเลยมีดีเพียบ

7 ประโยชน์ของส้มที่มีต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ บอกเลยมีดีเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส้มผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวที่ทานเมื่อไหร่ก็สดชื่นเมื่อนั้น ทั้งยังมีประโยชน์มากมายอีกด้วย โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งเราก็จะพาไปดูกันว่า ส้มมีประโยชน์ต่อคนท้องอย่างไรบ้าง โดยรับรองเลยว่าได้ประโยชน์แบบจัดเต็มที่คุณอาจคาดไม่ถึงเลยทีเดียว


1.เสริมภูมิคุ้มกัน
วิตามินซีในส้มจะเป็นตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ทั้งคุณแม่และยังเผื่อแผ่ไปยังลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย เพราะวิตามินซีจะไปกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวที่เป็นเซลล์สำคัญในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกัน และยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นประสาทของคุณแม่ พร้อมทั้งเพิ่มความผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย


2.ป้องกันการเป็นหวัด
ส้ม สามารถช่วยป้องกันการเป็นหวัดได้ เพราะมีวิตามินซีและสารอาหารมากมายที่จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี ทีนี้ก็ไม่เป็นหวัดได้ง่ายแล้วล่ะ


3.ช่วยเรื่องการขับถ่าย
ส้มมีกากใยมากเมื่อทานส้มเป็นประจำกากใยของส้มจะช่วยลากของเสียในลำไส้ออกไปด้วยทุกครั้งที่มีการขับถ่าย จึงทำให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น ลดปัญหาท้องผูกได้เป็นอย่างดี แถมดีต่อลำไส้อีกด้วย


4.ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน
แคลเซียม ธาตุเหล็ก สารเบต้าแคโรทีน และวิตามินซีในส้มจะเป็นตัวช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย พร้อมทั้งเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันได้อย่างดีเยี่ยม


5.มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ
สารต่อต้านอนุมูลอิสระในส้มจะช่วยให้ร่างกายมีการสร้างคอลลาเจน ส่งผลให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์มีผิวพรรณที่ดี โดยเฉพาะคุณแม่ที่จะมีผิวพรรณที่สดใสไม่แห้งกร้าน และยังดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอีกด้วย รวมทั้งการสมานแผลไม่ว่าจะเป็นการคลอดเองหรือผ่าตัด ก็จะช่วยให้หายได้เร็วขึ้นอีกด้วย


6.ป้องกันการตีบของหลอดเลือด
วิตามินซีในส้มจะเป็นตัวช่วยป้องกันการตีบของหลอดเลือดหัวใจ เลือดออกตามไรฟันและป้องกันการตีบตันของเส้นเลือดในหัวใจช่วยให้ผนังหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ไม่เพียงแค่คุณแม่แต่ยังรวมถึงลูกน้อยในครรภ์อีกด้วย


7.ช่วยลดคอเลสเตอรอล
เปลือกของส้มก็มีประโยชน์ เพราะสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลให้กับคุณแม่ได้ โดยอาจนำมาทำเป็นแยมเปลือกส้มทานคู่กับขนมปังก็อร่อยไม่น้อย และนอกจากนี้กลิ่นของเปลือกส้ม ก็ช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะได้ด้วยนะ

ประโยชน์ของส้มนั้นมีมากมาย ดังนั้นในช่วงที่ตั้งครรภ์ควรทานส้มเป็นเหมือนของทานเล่น จะช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง และช่วยบำรุงลูกน้อยในครรภ์ได้ดีทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook