Make a Wish

Make a Wish

Make a Wish
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหว้พระแม่กวนอิมและขอพรเหล่าเทพที่รีพัลเบย์
หากมาฮ่องกงแล้วจุดแรกที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาก็คือรีพัลเบย์ ชายหาดยาวที่นำทรายจากบ้านเราไปเพิ่มหน้าหาดให้ผู้คนได้อาศัยพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ เมื่อเดินจนสุดทางนั้น ประดิษฐานรูปพระโพธิสัตว์กวนอิมองค์ใหญ่ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยและชาวฮ่องกง แม้แต่ดิฉันเองก็ต้องไปขอพรทุกครั้งที่ไปเยือน เริ่มจากไหว้องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และขอพรเทพแต่ละองค์ ทั้งด้านการเดินทาง การเงิน และเดินข้ามสะพานต่ออายุสีแดงสด ปิดท้ายด้วยการแตะขอเนื้อคู่ที่สมุดจากท่านเทพ ใครไม่มารีพัลเบย์ก็เหมือนมาไม่ถึงฮ่องกงนะจ๊ะ การเดินทางไปไม่ยากเลย แค่ลงสถานี Central และข้ามถนนไปยังท่ารถที่เรียกว่า Exchange Square และนั่งรถสาย 260 ต่อเดียวถึงเลยค่ะ

Make a Wish

วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)
เทพหวังต้าเซียนนั้นมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของสุขภาพร่างกาย เพราะในขณะที่ท่านยังมีชีวิตนั้น ได้ใช้วิชาการแพทย์ จัดยาสมุนไพรให้แก่ชาวบ้านเพื่อต่อสู้กับโรคร้าย ตลอดอายุขัยทองท่าน ได้มีลูกศิษย์มากมายที่เคารพท่านและร่ำเรียนวิชาจากท่าน จวบจนประชาชนต่างยกย่องให้ท่านเป็นเทพหว่องไท่ซิน และได้ตั้งศาลเอาไว้เพื่อกราบสักการะ จนเมื่อครั้งอพยพชาวฮ่องกงได้อัญเชิญท่านจากจีนแผ่นดินใหญ่มาประดิษฐานที่เกาะฮ่องกงด้วย การเดินทางสามารถนั่งรถไฟ MTR มาที่ สถานี Wong Tai sin ออกมาถึงหน้าวัดได้เลยค่ะ

Make a Wish

วัดกังหัน (Che Kung Temple)
ต้นตำรับของสัญลักษณ์กังหันที่นิยมกันทั่วทั้งเกาะฮ่องกง ภายในมีรูปปั้นท่านเทพแชกุงสูงใหญ่ตั้งตระง่าน สีทองเหลืองอร่าม ข้างซ้าย และ ขวา จะมีกังหันสีทอง มีความเชื่อกันว่า ใครได้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ จะได้นำพาสิ่งที่ดี โชคลาภเข้าหาตัว และ ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีทั้งหลายออกไป เปิดให้ผู้เข้าชมไหว้สักการะขอพร ได้ตั้งแต่ 7.00 – 18.00 น. ค่ะ

Make a Wish

วัดนางชี (Chi Lin Temple)
วัดนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเช่นเดียวกับวัดหวังต้าเซียน โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบเซนที่งดงาม และสงบเงียบ ใบไม้ใบหญ้าได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถัน ภายในมีอุโบสถไม้และบ่อน้ำพุที่เต็มไปด้วยบัวหลากสี และถ้าใครอยากจะหาที่สงบๆ ไปนั่งจิบชากลางสวนญี่ปุ่น ที่นี่ก็จะมีร้านกาแฟซ่อนตัวอยู่ในสวนสไตล์ญี่ปุ่นไว้ให้เราได้พักระหว่างการเดินชมค่ะ

Make a Wish

ไหว้พระใหญ่โป่วหลิน (Polin Temple)
การเดินทางไปไหว้พระใหญ่ถือเป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งที่ห้ามพลาด เพราะแค่เดินทางก็ตื่นเต้นไม่เหมือนใครเพราะเราจะไปกันด้วยเคเบิ้ลคาร์ลัดเลาะข้ามภูเขาสามลูก มีวิวทิวทัศน์ชายฝั่งที่สวยงาม มองเห็นสนามบินและน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว ถ้าใครจะเพิ่มออฟชั่นด้วยกระเช้าคริสตัลที่พื้นใสแจ๋วมองเห็นรอบด้านและได้มุมมองด้านล่างด้วยค่ะ เมื่อไปถึงจะมีร้านรวงจำลองเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ขายอาหารและขนมหวานร้านดัง Honey Moon Desert ให้เราแวะเติมพลังก่อนเดินขึ้นบันไดหินนับร้อยๆ ขั้นขึ้นไปนมัสการพระใหญ่ค่ะ ใครที่ชอบทานอาหารเจ ด้านบนเค้ามีร้านอาหารเจต้นตำรับไว้บริการด้วยนะคะใครไปแล้วเค้าเชื่อกันว่าจะได้กลับไปอีกค่ะ แนะนำให้ไปแต่เช้าๆ นะคะ แดดจะได้ไม่ร้อนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Make a Wish

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook