Lotus flowers แทนความรักอันบริสุทธิ์และงดงามของแม่

Lotus flowers แทนความรักอันบริสุทธิ์และงดงามของแม่

Lotus flowers แทนความรักอันบริสุทธิ์และงดงามของแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอบจิวเวลรี แทนความรักนิรันดร์ของแม่ ด้วยสัญลักษณ์แห่งความงดงามและความบริสุทธิ์ของดอกบัว อันเป็นดอกไม้ที่อยู่คู่กับวัฒนธรรมไทยมาอย่างช้านาน ภายใต้คอลเลคชั่นเครื่องประดับดอกบัว หรือ Lotus collection อันโด่งดังระดับตำนานของ Van Cleef & Arpels ดอกไม้น้ำกำลังคลี่กลีบแย้มบานผ่านรูปทรงตัวเรือนลายโปร่ง กลีบดอกอันถูกบรรจงออกแบบให้ซ้อนกันอย่างวิจิตร ในสัดส่วนที่อ่อนช้อยละเมียดละไม ก่อตัวเป็นวงกลีบดอกหยอกล้อกับแสงตกกระทบ ประดับด้วยเพชรคุณภาพสูงสุดมาใช้ในการสรรค์สร้างตามขนบธรรมเนียมของเมซง เพชรน้ำงาม อันเปรียบเสมือนความเป็นนิรันดร์และความแข็งแกร่งแห่งความรักอันไร้เงื่อนไขของแม่ ตอบแทนความรักอันยิ่งใหญ่ด้วยของขวัญล้ำค่าแทนคำขอบคุณที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ดอกบัว สัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ งดงาม และความสำเร็จ บทบรรจบแห่งแรงบันดาลใจอันสร้างสรรค์และความชำนาญการของช่างฝีมือประจำเมซง ด้วยการออกแบบและความหมายที่สะท้อนสอดรับกันได้อย่างลงตัว ความวิจิตรบรรจงของลีลาการซ้อนกลีบดอกบัวฝังเพชรลูกเจียระไนทรงกลม ก่อตัวเป็นวงกลีบดอกทอประกายสุกสกาว พร้อมเทคนิคการฝังเพชรแบบต่างๆ (อาทิการฝังตัวเรือนลายเกล็ดมุกกุหลาบหรอ perle de rosée (แปรล เดอ โรซ)

ตัวเรือนล้อม และตัวเรือนหนามเตย) ถูกระดมมาใช้ร่วมกับงานฉลุเรือนโปร่งบนด้านหลังของเครื่องประดับ เพื่ออำนวยให้แสงส่องผ่านเพชรแต่ละเม็ดให้จรัสประกายเจิดจ้า จากภายในน้ำเพชรคุณภาพออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งในคอลเลคชั่นมีทั้ง ต่างหู แหวน รวมถึงจี้สร้อยคอตัวเรือนทองคำขาวฝังเพชรไปตามวงกลีบดอกต่างขนาดถึงสามรุ่น อวดความเลอค่าบนเนินผิวของผู้สวมใส่ ซึ่งสองในสามของผลงานจี้สร้อยคอกลมนี้ สามารถพลิกแพลงวิธีสวมใส่ ดัดแปลงเป็นเข็มกลัดได้เพื่อตอบสนองต่อ อารมณ์ของผู้ใช้

 จี้ดอกบัวขนาดใหญ่ สามารถใช้เป็นเข็มกลัด ตัวเรือนทองคำขาว ฝังเพชรเจียระไนทรงกลม

 เมซงยังมีแหวนหว่างนิ้วรูปดอกบัวหรือ Lotus Between the Finger Ring เครื่องประดับที่พร้อมพลิกแพลง ดัดแปลงวิธีสวมใส่ในโครงสร้างบอบบาง ด้วยการใช้เส้นสายเรียบง่ายของห่วงวงแหวนผิวเรียบ กับตัวหัวแหวนดอกบัวลายโปร่งผ่านงานออกแบบอำนวยต่อการไหลเวียนของแสง เมื่อกระหวัดรัดรอบเรียวนิ้ว ตัวเรือนแหวนยังสามารถเลื่อนเปิดเพื่อให้ใบบัวทั้งสองกับดอกยอดแหวนอวดตัวประดับปลายมือได้อย่างเต็มทีที่ยอดเยี่ยมนี้มีกลไกที่ไม่เหมือนใครซึ่งช่วยให้ก้านของแหวนหมุนได้เพื่อให้สามารถสวมใส่ในรูปแบบต่างๆในโอกาสที่แตกต่างกัน

 

 

 นอกจากเมซงยังมีคอลเลคชั่นดอกบัวที่ออกแบบให้มีความละเมียดละไม ในสัดส่วนที่สวยงามน่าทะนุถนอม แสดงถึงชั้นเชิงแห่งดีไซน์สุดพิเศษและความสมบูรณ์แบบแห่งการรังสรรค์ ที่ทำให้สามารถสวมใส่ได้ทุกวาระโอกาสมากยิ่งขึ้น อย่างจี้สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และต่างหู

 

นับแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1906 เมซงผู้รังสรรค์เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงแห่งนี้ เป็นที่เลื่องชื่อจากความชำนาญอันเป็นเลิศ ร่วมกับมาตรฐานเคร่งครัดในการเลือกเฟ้นรัตนชาติ ซึ่งสามารถแสดงออกถึงบุคลิกและสื่อถึงอารมณ์เฉพาะตัวได้อย่างทรงเอกลักษณ์ ด้วยดื่มด่ำในความงามตามธรรมชาติของเพชร เพื่อสืบสานธรรมเนียมดั้งเดิมนี้ Van Cleef & Arpels ทำการเลือกเพชรคุณภาพสูงสุดมาใช้ในการสรรค์สร้างผลงานแต่ละชิ้น และทุกชิ้นความพิถีพิถัน ใส่ใจถูกนำมาใช้ทั้งกับเพชรศูนย์กลาง และเพชรประดับ ต้องได้มาตรฐานระดับ D, E หรือ F ในแง่ของสี และ IF จนถึง VVS2 ในแง่ของความกระจ่างใสของน้ำเพชร เพื่อให้เพชร แต่ละเม็ดเติมเต็มความงดงามเหนือชั้นให้ผลงานเครื่องประดับได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างมิอาจหาใดทัดเทียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook