เนรมิตสีผมสวยด้วย 5 ไอเทมธรรมชาติ คุณเองก็ทำได้

เนรมิตสีผมสวยด้วย 5 ไอเทมธรรมชาติ คุณเองก็ทำได้

เนรมิตสีผมสวยด้วย 5 ไอเทมธรรมชาติ คุณเองก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการทำผมจนกลายเป็นนิสัย แต่หากทำบ่อยเกินไปก็คงไม่ดีนัก เพราะจะทำให้ผมเสียได้ ดังนั้นลองมาย้อมผมเองกันดูไหม ซึ่งเราก็มี 5 ไอเทมเด็ดจากธรรมชาติ ช่วยย้อมผมให้ดูสวยใสได้ดั่งใจโดยไม่ต้องใช้สารเคมีมาฝากกัน ไปดูกันเลยนะคะว่ามีไอเทมอะไรบ้าง


1.ชา


ใช้ชาแบบถุง แช่น้ำทิ้งไว้ให้ได้สีที่แก่จัดๆ โดยใช้ปริมาณสัก 3 – 5 ถุงกับน้ำร้อนสองถ้วยชาเล็ก แช่ไว้จนน้ำเย็นแล้วนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะทิ้งเอาไว้ 1 – 2 ชั่วโมงแล้วค่อยล้างออก หากยังได้สีที่ไม่เข้มพอ สามารถทำซ้ำได้เลยไม่ต้องกลัวฉุนหรือเจ็บศีรษะเหมือนน้ำยาย้อมที่เป็นสารเคมี


2.กาแฟ


สำหรับใครที่ชอบสีเข้มๆ แต่ยังไม่ดำสนิทแนะนำให้ใช้กาแฟชงเป็นกาแฟดำแล้วชโลมศีรษะทิ้งไว้ 1 – 2 ชั่วโมงเช่นกันแล้วค่อยล้างออก แต่ถ้ายังได้สีที่ไม่เข้มพอก็สามารถทำซ้ำได้เลย      


3.เฮนน่า


เฮนน่าเป็นพืชที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะสาวอินเดียนิยมนำมาเพ้นตัวทำให้ได้ลวดลายที่สวยงาม วิธีการก็ให้นำผงเฮนน่ามาผสมกับน้ำอุ่นให้ได้เป็นครีมข้นโดยต้องผสมให้พอเหมาะกับปริมาณผมที่ต้องการจะย้อม จากนั้นนำวาสลีนหรือโลชั่นมาทาบริเวณไรผมให้ทั่วทั้งหน้า ป้องกันเฮนน่าเลอะในจุดที่ไม่ต้องการ เสร็จแล้วแบ่งผมให้เป็นช่อๆ แล้วเอาเฮนน่าที่ผสมไว้แล้วมาป้ายให้ทั่วแล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากสียังไม่เข้มพอให้ทำซ้ำอีกรอบหนึ่ง


4.คราม


ครามที่ใช้ย้อมผ้านั้นมีทั้งครามจากธรรมชาติกับคราบที่เป็นสีสังเคราะห์ ให้เลือกใช้ครามจากธรรมชาติ โดยนำมาผสมกับผงเฮนน่าแล้วใช้น้ำอุ่นคนให้เข้ากัน ลองป้ายกับสีผมดูก่อนว่าเป็นสีที่คุณต้องการหรือไม่ เมื่อได้สีที่ต้องการแล้วก็จัดการย้อมทั้งศีรษะแล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงค่อยล้างออก


5.น้ำแครอท


สีที่ได้จากน้ำแครอทจะออกแดงๆ หรือส้มนะคะ วิธีทำคือการนำแครอทไปคั้นให้ได้น้ำในปริมาณที่ต้องการแต่ช่วงที่คั้นต้องไม่ใส่น้ำจนมากเกินไปเพราะจะทำให้ได้น้ำแครอทที่เจือจางได้ โดยก่อนจะทำการย้อมคุณอาจใช้น้ำมะขามป้อมเป็นตัวกัดสีผมให้อ่อนลงก่อนก็ได้ค่ะ


ต้องบอกก่อนเลยว่าการใช้ของธรรมชาติในการย้อมสีผมนั้นอาจไม่ได้สีที่แสบสันเหมือนใช้สารเคมี แต่หากใครที่ชอบสีผมที่เป็นแนวธรรมชาติๆ หรือแค่ต้องการปิดผมขาวก็สามารถใช้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้เลย เพราะสามารถทำได้บ่อยและไม่เป็นอันตรายกับหนังศีรษะอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook