เทรนด์แต่งหน้าโทนสีส้มแบบ คิม แทยอน Girls' Generation

เทรนด์แต่งหน้าโทนสีส้มแบบ คิม แทยอน Girls' Generation

เทรนด์แต่งหน้าโทนสีส้มแบบ คิม แทยอน Girls' Generation
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้าโทนสีส้ม เพราะ สีส้มนั้น เป็นสีที่สาวไทยและสาวเอเชียหลายคนคุ้นเคย  ไม่ว่าคุณจะผิวขาว ผิวสองสีหรือผิวคล้ำ ก็สามารถสวยได้ด้วยสีนี้ นอกจากนี้โทนสีส้มยังช่วยให้ใบหน้าของคุณ ดูสดใส อ่อนวัยขึ้นอีกด้วย 

ยิ่งในลุคของ แทยอน Girls' Generation นักร้องเกิร์ลกรุปชื่อดังจากประเทศเกาหลี ด้วยการเน้นดวงตาให้โดนเด่น ด้วยการทาอายแชโดว์สีส้มและกรีดอายไลน์เลอร์สีดำสนิท โชว์ผิวหน้าแบบธรรมชาติ สาวๆ คนไหนที่พร้อมจะอินเทรนด์ไปกับการแต่งหน้าโทนสีส้มแล้ว ตามเกร็ดดี้มาได้เลยค่ะ



ก่อนอื่นเรามาเตรียมผิวหน้าให้สวยด้วยการทาบีบีครีมหรือรองพื้นแบบบางเบาและปกปิดรอยดำใต้ตาและรอยสิวด้วยคอลซีลเลอร์กันก่อนนะคะ แต่เราจะต้องเลือกสีของรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวของเรา ถ้าสาวๆ คนไหนที่หน้าดรอประหว่างวัน เกร็ดดี้แนะนำให้เลือกใช้บีบีครีมหรือรองพื้น สีที่สว่างกว่าสีผิวหน้าเราเล็กน้อย จะช่วยให้หน้าไม่หมองคล้ำระหว่างวันได้ค่ะ

จากนั้นทาแป้งฝุ่น ครั้งนี้ขอเลือกทาแค่แป้งฝุ่นอย่างเดียว ใบหน้าจะได้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนามากเกินไป

มาต่อกันที่การเขียนคิ้วสไตล์เกาหลี อย่างที่รู้ๆ กันว่า จะต้องเป็นเขียนเส้นตรง หักมุมเล็กน้อย และปัดทับด้วยมาสคาร่าคิ้ว ให้เข้ากับสีผม เมื่อเสร็จแล้วเรามาเริ่มแต่งตากันเลยค่ะ




ทาอายแชโดว์สีส้มให้ทั่วรอยพับเปลือตา เทคนิคการทาอายแชโดว์ให้สวย แนะนำให้สาวๆ ลืมตามองกระจกเพื่อเช็คว่า อายแชโดว์ที่ทาไปนั้นเมื่อลืมตาแล้ว จะมองเห็นชัดหรือป่าว ถ้ายังเห็นสีไม่ชัด ค่อยๆ ทาให้สูงขึ้น 

จากนั้นให้ใช้อายแชโดว์สีทอง ทากึ่งกลางของดวงตา เมื่อไฟตกประทบดวงตาจะดูมีมิติมากขึ้นค่ะ



กรีดอายไลเนอร์สีดำทั้งด้านบนและด้านล่างมาชนกัน ป้องกันไม่ให้เป็นแพนด้าให้ใช้อายแชโดว์สีดำสนิทไม่มีประกายชิมเมอร์ใดๆ กดทับอายไลน์เนอร์ที่เราเขียนไว้ เทคนิคนี้สีอายแชโดว์จะไม่ไหล ไม่เลอะ แถมยังช่วยให้สีดำเข้มขึ้นอีกด้วยค่ะ



เพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตาด้วยการ จุดอายแชโดว์สีทองที่ใต้ตา ขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้พู่กันหัวเล็กเป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้จุดสีทองกลมสวยนะคะ


แต่งตาเสร็จแล้ว ก็อยากลืมปัดแก้มด้วยบรัชออนสีอ่อน และทาลิปกรอสใสๆ หลีกเลี่ยงการใช้สีบรัชออนและลิปสติกเข้มๆ เพื่อไม่ให้สีตาและสีปากแข่งแย่งซีนกันค่ะ


เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลุคสวยใสสไตล์เกาหลี อย่าง คิม แทยอน ได้แล้วค่ะ ครั้งหน้าเกร็ดดี้จะมีสไตล์การแต่งหน้าสวยๆ ของดาราสาวสวยคนไหนมาฝาก อย่าลืมติดตามได้นะคะ 


ขอบคุณภาพประกอบจาก http://guang.taobao.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook