สยบกลิ่นเท้าอยู่หมัดกับ 5 เคล็ดลับแก้ปัญหาเท้าเหม็นอย่างได้ผล

สยบกลิ่นเท้าอยู่หมัดกับ 5 เคล็ดลับแก้ปัญหาเท้าเหม็นอย่างได้ผล

สยบกลิ่นเท้าอยู่หมัดกับ 5 เคล็ดลับแก้ปัญหาเท้าเหม็นอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหากลิ่นเท้าเกิดขึ้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อนและการใส่รองเท้าหุ้มข้อไปทำงานในทุกๆ วัน ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าของคุณนั้นเกิดกลิ่นได้ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยคุณแก้ปัญหาเท้าเหม็นมาแนะนำกัน ซึ่งมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ


1.รักษาความสะอาดของเท้า
การรักษาความสะอาดของเท้านั้นไม่ยากเลย เพียงแค่คุณหมั่นล้างเท้าบ่อยๆ ด้วยน้ำสะอาด หรือบางครั้งอาจจะแช่เท้าในน้ำอุ่นด้วยก็ได้ เพราะจะช่วยฆ่าเชื้อโรคที่เท้าได้ดีและลดการเกิดกลิ่นเหม็นอับได้นั่นเอง ยิ่งหลังจากกลับมาจากทำงานด้วยแล้ว จะละเลยการล้างเท้าไม่ได้เด็ดขาด


2.ซักถุงเท้าทันทีหลังใส่เสร็จแล้ว
ถุงเท้าที่ใส่แล้วควรทำการซักในทันทีเพื่อเป็นการชำระล้างคราบสกปรกและไม่ทำให้ถุงเท้ามีกลิ่นเหม็นจากแบคทีเรีย แต่หากยังไม่ได้ทำการซักในทันทีให้นำถุงเท้าไปผึ่งลมไว้ก่อน แต่อย่านำมาใส่ซ้ำทั้งที่ยังไม่ได้ซักเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้เท้าเหม็นแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพเท้าอีกด้วย


3.นำรองเท้าไปตากแดด
หากวันหยุดคุณไม่ได้ใส่รองเท้าหุ้มข้อ ควรนำไปตากแดดเสียบ้าง เพราะการตากแดดจัดๆ จะทำให้เชื้อโรคที่เกาะอยู่ในรองเท้านั้นตายและยังเป็นการช่วยลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากทำได้ควรตากทุกวันและควรมีรองเท้าหุ้มส้นสองคู่เป็นอย่างต่ำ เพื่อจะได้ใส่สลับกันระหว่างนำรองเท้าอีกคู่ไปตากแดด หรือซักทำความสะอาดนั่นเอง


4.ใส่ถุงเท้าทุกครั้งที่ใส่รองเท้าหุ้มส้น
การใส่ถุงเท้าจะช่วยลดการเสียดสีและลดการเกิดกลิ่นเหม็นอับได้เป็นอย่างดี โดยอาจเลือกเป็นถุงเท้าแบบยาวขึ้นมา หรือจะเลือกใส่แบบสั้นๆ ก็ได้ เพราะฉะนั้นต่อจากนี้ หากคุณจะใส่รองเท้าหุ้มส้นก็อย่าลืมหยิบรองเท้าขึ้นมาใส่ก่อน จะได้ไม่มีกลิ่นเท้าเหม็นมากวนใจนั่นเองค่ะ


5.ถอดรองเท้าบ้างไม่ใส่ทั้งวัน
หากวันนั้นไม่ใช่วันที่ต้องประชุมหรือต้องเข้าพบผู้ใหญ่ ควรมีรองเท้าแตะที่โปร่งอาจเป็นรองเท้าแตะฟองน้ำธรรมดาๆ ก็เพียงพอเอาไว้ใช้เปลี่ยนในเวลาที่ต้องนั่งทำงานในออฟฟิศ เป็นการช่วยให้รองเท้าและเท้าของคุณได้พักไม่ต้องทนอับทั้งวัน ทีนี้กลิ่นเหม็นอับก็ไม่เกิดขึ้นแล้ว

เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณและเพื่อนร่วมงานไม่ต้องมานั่งทนกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในออฟฟิศ และยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวคุณเองอีกด้วย ดังนั้นใครที่มีกลิ่นเท้าเหม็นเป็นประจำ ก็ลองทำตาม 5 เคล็ดลับนี้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook