7 ทิปส์เร่งขนตายาว ให้ตาหวานธรรมชาติ

7 ทิปส์เร่งขนตายาว ให้ตาหวานธรรมชาติ

7 ทิปส์เร่งขนตายาว ให้ตาหวานธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาค่า ใครอยากตาสวยหวานแบบธรรมชาติ ก็ต้องมีขนตาที่ดูยาวกันหน่อย หรือใครที่ขนตาสั้นอยากจะให้ขนตาดูยาวขึ้นก็เหมาะกับทิปส์ที่เราเอามาฝากกันนะคะ จะเน้นที่การบำรุงขนตาเพื่อให้ขนตาแข็งแรงและยาวด้วยของหาง่ายและใกล้ตัว และวิธีก็จะง่ายๆ เน้นที่ความสม่ำเสมอในการทำเลยค่า จะเป็นวิธีแบบไหน ก็ตามมาดูพร้อมกันเลย


ใช้แปรงปัดขนตาเป็นประจำ


แปรงปัดขนตา สาวๆ สามารถใช้เป็นแปรงมาสคาร่าเก่า นำมาล้างให้สะอาดแล้วใช้แปรงบนขนตา โดยช่วงเช้าจะแปรงก่อนปัดมาสคาร่าสัก 1 นาที และช่วงเย็น หลังจากล้างเครื่องสำอางออกแล้วก็แปรงอีกครั้ง วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณโคนขนตา ทำให้ขนตายาวขึ้นได้

นวดเปลือกตาและขนตาด้วยน้ำมันมะพร้าว


ใครที่ใช้น้ำมันมะพร้าว ก่อนนอนให้เทน้ำมันมะพร้าวสัก 1–2 หยดแล้วใช้ปลายนิ้วนวดถูบริเวณเปลือกตา กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและขนตาเบาๆ เป็นเวลา 1 นาทีทั้งสองข้าง น้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอี ช่วยให้ขนตายาวขึ้นและแข็งแรงขึ้นได้

แปรงขนตาด้วยโลชั่นที่มีวิตามินอี


ลองมองหาโลชั่นที่มีส่วนประกอบสำคัญเป็นวิตามินอี หรือจะหาน้ำมันที่มีวิตามินอีสูงๆ เช่น น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันมะพร้าวก็ได้นะคะ มาใช้ได้ โดยจะใช้แปรงมาสคาร่าเก่าจุ่มกับน้ำมันก่อนแปรงลงบนขนตา ทำเป็นประจำเช้าและก่อนนอน ก็ช่วยให้ขนตายาวแบบเป็นธรรมชาติค่ะ

ทาวาสลีนลงบนขนตาก่อนนอน


อีกทางเลือกของคนทีอยากขนตายาวสวย ลองใช้คอตตอนบัตหรือจะใช้นิ้วมือเลยก็ได้นะคะ แตะกับวาสลีนก่อนค่อยทาลงบนขนตา โดยจะไม่ให้โดนโคนขนตาเยอะเกินไป เพราะจะทำให้หนักตา ทำทุกคืนก่อนนอน ก็จะช่วยให้ขนตายาวและหนาสวยได้เริ่ดค่ะ

ใช้เซรั่มบำรุงขนตา เช้า-เย็น


หรือจะเลือกใช้เป็นเซรั่มบำรุงขนตาเลยก็ได้นะคะ ซึ่งตอนนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางชั้นนำ หรือร้านออนไลน์ได้ง่ายแล้วค่ะโดยจะใช้เซรั่มบำรุงขนตาเป็นประจำ เช้าและก่อนนอน เซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินอีจะช่วยเร่งให้ขนตายาวสวยได้ง่ายขึ้น

เช็ดขนตาด้วยรีมูฟเวอร์ เพื่อทำความสะอาด


หลังจากที่กลับถึงบ้านในช่วงเย็นแล้ว อย่าลืมใช้รีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางบริเวณดวงตาออกให้หมดนะคะ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกตกค้าง และยังเป็นการช่วยให้ขนตาสามารถงอกได้ง่ายขึ้นและแข็งแรงโดยไม่ต้องเจอสิ่งสกปรกอุดตัน ขนตาก็จะยาวและหนาขึ้นแบบเป็นธรรมชาติได้ค่า

กินอาหารที่มีโปรตีนสูง


นอกจากนี้ อาหารการกินก็เป็นการบำรุงร่างกาย ทำให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายเจริญเติบโตได้ดี โดยหากให้ขนตายาวและหนา ลองกินเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงอย่าง ไข่ ถั่ว หรือเนื้อและปลาในปริมาณที่พอดี จะทำให้ขนตายาวขึ้นได้อีกด้วยค่า นอกจากขนตาแล้ว เส้นผมและเล็บก็จะแข็งแรงด้วยนะคะ


สาวๆ ที่อยากขนตายาวหนาเป็นสาวตาหวานแบบธรรมชาติ ก็ลองนำไปใช้กันได้นะคะ เลือกที่สะดวกทำและทำเป็นประจำทุกวัน เมื่อขนตาได้รับการบำรุง ก็จะเห็นผลได้แน่นอนค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook