ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่น Ines de la Fressange 2020 กับไตล์เสื้อผ้าที่หรูหราและล้ำลึก

ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่น Ines de la Fressange 2020 กับไตล์เสื้อผ้าที่หรูหราและล้ำลึก

ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่น Ines de la Fressange 2020 กับไตล์เสื้อผ้าที่หรูหราและล้ำลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น ประกาศวางจำหน่ายคอลเลคชั่นล่าสุดกับ อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์ (Ines de la Fressange) แฟชั่นไอคอนแถวหน้าระดับโลกที่มาร่วมออกแบบ เตรียมวางจำหน่ายในทุกสาขาทั่วประเทศไทยและทางเว็บไซต์ uniqlo.com/th ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

โดยสินค้าแต่สาขาอาจแตกต่างกันออกไป สำหรับคอลเลคชั่นนี้ยังคงลักษณะเด่นในสไตล์เสื้อผ้าที่หรูหราและล้ำลึก โดยได้ผสานรวมเข้ากับความเชื่อในการออกแบบของอิเนส ดีไซเนอร์ผู้ตั้งใจเนรมิตเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงเพื่อให้ทุกคนสามารถสวมใส่ได้อย่างสบายตัว พร้อมกับเผยเอกลักษณ์ความงามของแต่ละคน

นอกจากนี้ คอลเลคชั่นดังกล่าวยังได้ยึดหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) จากยูนิโคล่ที่มุ่งสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายเปี่ยมคุณภาพ โดดเด่นด้วยนวัตกรรม ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ทั้งในแง่การออกแบบและความสวมใส่สบาย อีกทั้งยังตรงกับทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน


อุทิศแก่ผู้นำวงการแฟชั่นยุค 70s

สำหรับคอลเลคชั่นนี้ อิเนสได้รับแรงบันดาลใจจากบรรดาผู้หญิงที่เป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพในกลุ่มสตรีและวงการแฟชั่นในช่วงปี 1970 กลุ่มคนเหล่านี้รวมถึง เจน เบอร์กิ้น (Jane Berkin) นักแสดง นักแต่งเพลง และนางแบบ และนักแต่งเพลงอย่าง ฟรองซวส แมดแลน ฮาร์ดี (Françoise Madeleine Hardy) อิเนสได้บรรยายถึงเหตุการณ์ในสมัยนั้นว่า “ในช่วงยุค 70s ผู้หญิงหลายคนต้องการปลดแปลื้องออกจากขนบธรรมเนียมเดิมๆ กลุ่มคนที่รักอิสระเหล่านี้ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่น และนำเสนอแนวการใช้ชีวิตในทิศทางใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น” อาจกล่าวได้ว่าคอลเลคชั่นนี้ได้ร่วมยกย่องเหล่าผู้หญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายจิตวิญญาณอันรักอิสระ 

คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ ฤดูหนาวในครั้งนี้ได้สานต่อแนวคิดการออกแบบหลัก 3 แนวทาง แนวทางแรก แฝงกลิ่นอายในแบบโบฮีเมียนซึ่งได้แรงบันดาลจากการวัฒนธรรมเสรีนิยมในช่วงปี 1970 โดดเด่นด้วยกระโปรงและชุดเดรสจับจีบด้วยมือมาในลวดลายพาสลีย์ (Paisley) หรือ ลายลูกน้ำและโพลกา ดอท

และเพื่อช่วยเติมความอบอุ่นให้กับฤดูกาลที่กำลังมาถึงยูนิโคล่ได้นำเสนอไอเทมหลักจากผ้าถัก (Knitwear) ด้วยลาย Fair Isle ที่มอบความรู้สึกพื้นบ้านเฉพาะตัว คอลเลคชั่นนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่ UNIQLO/ INES DE LA FRESSANGE ได้ร่วมมือกันนำเทคโนโลยี 3D Knit มาใช้ เพื่อมอบความสบายแบบเหนือระดับในการสวมใส่และสร้างสรรค์กรรมวิธีการถักทอลายผ้าที่ชัดเจน

แนวคิดถัดมาคือ ธีมนีโอบูร์ชัวร์ (Neobourgeois) ซึ่งนำเสนอไอเดียการออกแบบผ่านเสื้อเบลาส์ผ้าไหมแท้ 100% และเดรสผูกเอวซึ่งถือเป็นไอเทมที่ผู้หญิงทุกคนต่างๆ ต้องมีติดตู้เสื้อผ้า เหมาะสำหรับการจับคู่ทั้งกับแจ็คแก็ตปกขนสัตว์ เสื้อคาร์ดิแกนตัวยาว และกางเกงคูลอตสำหรับโอกาสแบบสบายๆ ปิดท้ายด้วยสไตล์การออกแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ชายและได้รับความนิยมจำนวนมากในกลุ่มผู้หญิงในยุค 70s ไม่ว่าจะเป็น เสื้อโค้ท แจ็คแก็ตผ้าทวีดแบบคลาสสิก กางเกงลูกฟูก (couduroy) และไอเทมต่างๆ ตามแบบฉบับเสื้อผ้าผู้ชายอีกมากมาย
 

เว็บไซต์สำหรับข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม 
https://www.uniqlo.com/ines/20fw/th/

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่น Ines de la Fressange 2020 กับไตล์เสื้อผ้าที่หรูหราและล้ำลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook