5 ไอเท็มจากธรรมชาติ รักษาอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างอยู่หมัด

5 ไอเท็มจากธรรมชาติ รักษาอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างอยู่หมัด

5 ไอเท็มจากธรรมชาติ รักษาอาการคันบนหนังศีรษะได้อย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่มักมีปัญหาเรื่องความคันบนหนังศีรษะ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับ 5 ไอเท็มสุดเด็ดที่ช่วยให้คุณสามารถบอกลาความคันจากรังแคหรือเหงื่อบนหนังศีรษะได้สบายๆ แถมยังเป็นไอเท็มที่สามารถหาได้ง่ายมากอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าไอเท็มแต่ละชนิดมีประโยชน์ต่อหนังศีรษะของเราอย่างไรกันบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์
เริ่มด้วยการอุ่นน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ให้มีความร้อนนิดๆ แล้วนำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะ พยายามนวดให้น้ำมันมะกอกสัมผัสกับหนังศีรษะให้ได้มากที่สุด หมักทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าจึงค่อยสระผมให้สะอาด สามารถใช้วิธีนี้ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรงและหนังศีรษะหายจากอาการคันได้ ในส่วนของน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์นั้นมีส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยต้านอาการอักเสบ ช่วยบำรุงและปกป้องผิว ที่สำคัญช่วยลดอาการคันบนหนังศีรษะที่เกิดจากความแห้งได้อีกด้วย


2.น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์
นำน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มาอุ่นให้ร้อนนิดๆ จากนั้นให้นำมาทาให้ทั่วศีรษะ นวดประมาณ 3 นาที เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าสู่หนังศีรษะได้อย่างเต็มที่ สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ศีรษะหายคันและบำรุงเส้นผมไปพร้อมๆ กัน ในส่วนของน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์นั้น มีส่วนช่วยในการป้องกันการติดเชื้อบนหนังศีรษะได้ดี


3.น้ำมันชาเขียว
หยดน้ำมันชาเขียวลงบนฝ่ามือ นวดให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ 3 นาที หมักทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วล้างออกในตอนเช้า สูตรนี้สาวๆ สามารถทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ในส่วนของน้ำมันชาเขียวนั้นมีส่วนช่วยในการขจัดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ จึงทำให้อาการคันหนังศีรษะหายได้เร็ว แถมยังให้กลิ่นหอมสดชื่นแก่เส้นผมอีกด้วย


4.น้ำมะนาวคั้นสด
เตรียมสำลีก้อนบริสุทธิ์ชุบน้ำมะนาวคั้นสดให้ชุ่ม นำมาทาให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ควรทำเพียงสัปดาห์ละไม่เกิน 2 ครั้ง ในส่วนของน้ำมะนาวนั้นมีฤทธิ์เป็นกรด ที่จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียตามธรรมชาติ ช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ และช่วยต้านอาการอักเสบที่เกิดบนหนังศีรษะได้อีกด้วย


5.น้ำหัวหอม
เตรียมน้ำหัวหอมที่ได้จากการคั้นหรือบดประมาณ 1 หัว และสำลีก้อนบริสุทธิ์ จากนั้นให้ชุบสำลีให้ชุ่มด้วยน้ำหัวหอม ทาให้ทั่วหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมตามปกติ สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และสามารถทำได้ทุกสัปดาห์ ในส่วนของหัวหอมนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการอักเสบ จึงทำให้หนังศีรษะหายจากอาการคัน รวมทั้งบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 ไอเท็มสุดเด็ดที่ช่วยกำจัดอาการคันให้หายไปจากหนังศีรษะ แต่ละชนิดสามารถหาซื้อได้ง่ายมาก และบางชนิดก็อาจจะต้องใช้เวลาในการเตรียมสักหน่อย แต่เชื่อว่าไอเท็มทุกตัวที่เรานำมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันนั้น ล้วนช่วยกำจัดอาการคันหนังศีรษะได้ดี แถมยังต้านการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรียตามธรรมชาติได้อีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมนำมาใช้เพื่อขจัดความคันบนหนังศีรษะกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook