เล็บเปราะบาง แตกหัก ฉีกขาดง่าย แก้ได้ด้วย 5 เคล็ดลับสุดเด็ด

เล็บเปราะบาง แตกหัก ฉีกขาดง่าย แก้ได้ด้วย 5 เคล็ดลับสุดเด็ด

เล็บเปราะบาง แตกหัก ฉีกขาดง่าย แก้ได้ด้วย 5 เคล็ดลับสุดเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บคืออวัยวะสำคัญของร่างกาย ซึ่งมีส่วนช่วยปกป้องอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนิ้วส่วนปลาย และช่วยให้สามารถหยิบจับสิ่งของได้อย่างง่ายดายกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เล็บเปราะ แตกหัก และฉีกขาดง่ายคือ การทาเล็บหรือเพ้นท์เล็บบ่อยๆ และการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ถ้าเช่นนั้น ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่คุณสาวๆ จะหันมาดูแลเล็บของคุณให้ดีกว่าเดิมด้วยเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้


1.ทานอาหารที่มีประโยชน์
การทานอาหารดีๆ เปรียบเสมือนการบำรุงเล็บจากภายใน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินบี 3 และวิตามินบี 12 เช่น ข้าวกล้อง ปลาแซลมอน ผักโขม ไข่แดง และถั่ว เป็นต้น หากคุณทานสารอาหารที่มีประโยชน์มากพอ ปัญหาเล็บฉีกขาดก็จะหมดไป


2.ปกป้องเล็บจากอันตราย
รู้หรือไม่ว่าการที่เล็บเผชิญกับสารเคมีจะส่งผลเสียต่อเล็บอย่างมาก ซึ่งมีผลทำให้เล็บกัดกร่อน และเปราะง่าย ดังนั้นหากต้องล้างจาน ถูพื้นด้วยน้ำยาถูพื้น หรือแม้แต่ล้างห้องน้ำ แนะนำว่าให้สวมถุงมือยางทุกครั้งจะดีที่สุด


3.งดการกัดเล็บ
หลายคนเมื่อเครียด มักจะเผลอกัดเล็บ ซึ่งน้ำลายจากการกัดเล็บ จะทำให้เนื้อเล็บและเนื้อข้างเล็บเปื่อยยุ่ย เกิดเชื้อโรคที่เล็บได้ง่าย เพราะนิ้วมือต้องทำหน้าที่หยิบสิ่งของต่าง ๆ ไปทั้งวัน การงดกัดเล็บ จะทำให้สุขภาพเล็บกลับมาแข็งแรงมากขึ้น


4.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำคือสิ่งสำคัญที่ทำให้เล็บมีสุขภาพแข็งแรง และช่วยให้เล็บชุ่มชื้น ไม่เปราะบาง แตกหัก ฉีกง่าย บางคนติดนิสัยดื่มน้ำน้อย เพราะทำงานยุ่งจนไม่อยากเสียเวลาดื่มน้ำหรือไปเข้าห้องน้ำ แต่รู้หรือไม่ว่าหากดื่มน้ำเป็นประจำ ผลพลอยได้นอกจากเล็บจะแข็งแรงแล้ว ผิวของคุณจะชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย


5.ทาเล็บให้น้อยลง
เพราะคุณสมบัติของน้ำยาทาเล็บคือ ช่วยให้เล็บสวย มีสีสันติดทนนาน แต่เพราะความติดทนนานนี่เอง ที่ส่งผลให้การล้างเล็บยากขึ้นไปอีก ที่สำคัญก่อนทาเล็บยังอาจต้องมีการตะไบหน้าเล็บเพื่อให้น้ำยาทาเล็บติดทนมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เล็บเปราะ ฉีกขาดได้ง่าย นอกจากนี้น้ำยาล้างเล็บยังมีสารอะซีโตนที่จะส่งผลให้ผิวหนังรอบเล็บเกิดการระคายเคือง ทำให้เล็บเป็นเชื้อราได้อีกด้วย


สำหรับใครที่อยากดูแลเล็บให้แข็งแรง อย่าลืมปฏิบัติตามแนวทาง 5 ข้อนี้ที่เรานำมาฝากกันนะคะ และที่สำคัญอย่าลืมหมั่นดูแลเล็บด้วยครีมบำรุงเล็บและมือ ซึ่งจะช่วยให้เล็บของคุณแข็งแรง มือนุ่มกว่าเดิม เอาล่ะ มาเปลี่ยนคุณเป็นหญิงสาวบอบบาง น่าทะนุถนอมด้วยการดูแลเล็บเสียตั้งแต่วันนี้กันโดยด่วนเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook