วิธีเขียนคิ้ว ปราบเซียน ตามแบบฉบับ "ป้อม วินิจ" เขียนยังไงให้หน้ายาว หน้าเด็ก

วิธีเขียนคิ้ว ปราบเซียน ตามแบบฉบับ "ป้อม วินิจ" เขียนยังไงให้หน้ายาว หน้าเด็ก

วิธีเขียนคิ้ว ปราบเซียน ตามแบบฉบับ "ป้อม วินิจ" เขียนยังไงให้หน้ายาว หน้าเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากคิ้วปังมาทางนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า เพราะ ป้อม วินิจ เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังเบอร์ต้นของประเทศไทย แจกเทคนิคง่ายๆ สวยได้แค่ "คิ้วปัง"




เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า สาวๆ จึงต้องให้ความสำคัญกันหน่อย อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า "ป้อม วินิจ" นอกจากจะแต่งหน้าขั้นเทพแล้ว ฝีมือการเขียนคิ้วของพี่ป้อม ก็ยังมีเอกลักษณ์ นำสมัย เป็นที่พูดถึงมากอีกด้วย งานนี้พี่ป้อมจึงปล่อยของดี สอนวิธีเขียนคิ้วให้สวย ให้ปัง ด้วย เทคนิคเขียนง่ายมาก เรียกว่าคิ้วสะดุ้ง แต่สวยสะพรึงสะกดทุกสายตาแน่นอน

การเขียนคิ้วทรงนี้จะออกงานใหญ่ หรือแต่งไปเที่ยว ไปกินข้าวกับเพื่อน ยังไงก็สวยรอด พร้อมแล้วตามมาเก็บเคล็ดลับได้เลย รับรองคุณจะมีหน้าสวยยาว หน้าเด็กไม่แพ้ซุปตาร์เลยทีเดียวค่ะ




วิธีเขียนคิ้ว ตามแบบฉบับ ป้อม วินิจ





จริงๆ เราใช้พาเลทท์คิ้วของอะไรเขียนก็ได้ (พี่ป้อมใช้ Lunasol Styling Eyezone Compact สี Natural Brow) แต่มีวิธีการเลือกคือ เลือกที่อายแชโดว์เขียนคิ้ว ควรเลือกให้โทนสีเข้ากับสีผม สีผิว และสีของตา

วิธีคือแต้มไปได้เลย ด้วยการผสมสีอ่อน กลาง เข้ม จะได้สีที่พอดีกันอยู่ตรงกลาง

วิธีการเขียน เขียนให้ได้ทรงก่อน ฐานคิ้วเรายังเห็นช่วงว่างของขนคิ้วที่ทะลุผ่านไปบนผิวหนังใต้ขนคิ้ว เราจะไม่เขียนเข้มจนดำสนิท แล้วเราใช้สีอ่อนไล่เข้าไปอีกทีหนึ่ง จะสังเกตว่าพี่ป้อมเขียนแค่เส้นช่วงตรงกลางคิ้วก่อนองศาของคิ้ว

เนื่องจากเทรนด์ปีนี้ มันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จากที่เราเคยเขียนตรง เราจะไม่ตรงซะทีเดียว เราจะเขียนให้เฉียงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่ไม่ได้เขียนโก่งจนนางแบบดูหน้าสงสัยอยู่ตลอดเวลา จะเฉียงขึ้นมาประมาณ 20-30 องศา 

เสร็จแล้วตรงหัวคิ้ว เราจะใช้สีอ่อนลง สีมันจะไปในทิศทางเดียวกัน เวลาเราไลท์ เส้นของคิ้วมันจะดูละมุนมาก เรายังสามารถเขยิบเพื่อเพิ่มความสูงของหัวคิ้วขึ้นมา ลองดูสัดส่วนของจมูกจะยาวขึ้นด้วย วิธีการเขียนคิ้วแบบนี้ จะทำให้รูปหน้าดูยาว แล้วถ้าเราเขียนคิ้วให้มันเท่ากันทั้ง 2 ข้าง มันจะทำให้การถ่ายรูปของสาวๆ สามารถถ่ายได้สวยทั้ง 2 ฝั่ง

พอเสร็จแล้ว เราก็จะใช้พวกแปรงกลมๆ ปัดบริเวณหัวคิ้ว เพื่อให้เส้นขนมันดูชัดขึ้น



บริเวณหางคิ้ว ใช้สีเข้ม ไลท์เป็นฝุ่นเบาๆ  ตามแนวรูปคิ้ว

วิธีการเขียนคิ้ว พอมาถึงตรงหางคิ้ว เนื่องจากคิ้วทรงนี้มันจะโค้งนิดๆ พอหางคิ้ว มันจะต้องมีเส้นที่โค้งลงนิดหน่อย แต่ที่นี้เวลามอง มองยังไงหางคิ้วปลายสุดท้ายเวลามองด้านข้าง ห้ามอยู่ต่ำกว่าความยาวหัวคิ้ว มันก็อยู่ในการเขียนคิ้ว ที่เกือบจะตรงอยู่ ซึ่งคิ้วทรงนี้ มันทำให้รูปหน้าของผู้หญิงดูเด็กตลอดเวลา 

พอมาถึงส่วนปลายคิ้ว เราจะไม่ใช้น้ำหนักที่มันเข้มมาก เสร็จแล้วเราก็จะใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว ปัดให้ขนคิ้วดูชัดขึ้นมา (พี่ป้อมใช้ Lancome Sourcils Styler Brow Mascara สี 03 Brun) วิธีการปัด เราจะโยกแปรงให้ขนคิ้วเอนไปบริเวณด้านหน้าเล็กน้อย 

ในส่วนของหางคิ้ว จะปัดขนคิ้วนอนไปตามรูปคิ้วเลย ถ้าเราไม่อยากให้หางคิ้วดูตก ในส่วนของหางคิ้ว เราต้องลากออกมา ออกมาด้านข้างอย่างตรงๆ 

ในบางคนหางคิ้วจะดูสั้น ขนคิ้วจึงไปไม่ถึง เราสามารถใช้ตัวอายไลเนอร์ลากต่อได้บริเวณหาง ((พี่ป้อมใช้ NYX Professional Makeup 2 Dimensional Brow Marker)

วิธีการลากก็คือเราลากตามเส้นการนอนของขนคิ้วเลย มันก็จะเป็นเหมือนเงาของเส้นขนคิ้วเราเลย ซึ่งวิธีนี้มันทำให้การเขียนคิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น



สำหรับบางคนที่หัวคิ้วเส้นขนยังน้อย หรือเส้นขนสั้น เราสามารถลากให้มันเป็นเงาขึ้นไปได้ 

สำหรับหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า แล้วอายไลเนอร์ที่ใช้สำหรับเขียนคิ้ว เราควรจะเลือกแบบไหน ก็คือเราควรจะเลือกที่หมึกเขามีความเข้นข้นประมาณ 50% เพื่อที่ว่าเวลาเราวาดลงไปมันจะเป็นในลักษณะของเงาของขนคิ้วที่เวลาโดนแสง มันตกกระทบลงที่ผิวหนังนั่นเอง เราก็จะทำให้การเขียนคิ้วเป็นเส้นๆ ไม่ดูหลอก และดูเป็นธรรมชาติ ในส่วนของปลาย เราก็ลากออกไปตรงๆ ได้เลย

เพียงเท่านี้ คิ้วของสาวๆ ก็สวยพุ่ง สวยปัง ดูเรียงเส้นแล้วจ้า

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ วิธีเขียนคิ้ว ปราบเซียน ตามแบบฉบับ "ป้อม วินิจ" เขียนยังไงให้หน้ายาว หน้าเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook