พฤติกรรมบนเครื่องบินที่คนญี่ปุ่นเห็นแล้วเป็นต้องร้องยี้

พฤติกรรมบนเครื่องบินที่คนญี่ปุ่นเห็นแล้วเป็นต้องร้องยี้

พฤติกรรมบนเครื่องบินที่คนญี่ปุ่นเห็นแล้วเป็นต้องร้องยี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้การเดินทางด้วยเครื่องบินเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ด้วยราคาค่าตั๋วที่ถูกลงและเส้นทางบินที่หลากหลายทำให้มีจำนวนผู้ใช้บริการเครื่องบินเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก การเดินทางในที่แคบๆ อย่างในเครื่องบินนั้น พฤติกรรมต่างๆ จึงส่งผลต่อคนรอบข้างได้ง่ายมากๆ วันนี้เราเลยมีข้อมูล “10 พฤติกรรมบนเครื่องบินที่คนญี่ปุ่นไม่ชอบมากที่สุด” ที่ทางเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่าง EXPEDIA เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นมาฝากกันนะคะ ไปดูกันดีกว่าว่าคนญี่ปุ่นเขาไม่ชอบพฤติกรรมไหน แล้วพวกเราเคยทำกันบ้างหรือเปล่า??

10 พฤติกรรมบนเครื่องบินที่คนญี่ปุ่นไม่ชอบมากที่สุด


10. ขนสัมภาระ hand carry ขึ้นมาบนเครื่องเยอะเกินไป
9. เปิดเสียงหูฟังดังเกินไป
8. ไม่ยอมต่อแถว
7. ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เยอะเกินไป
6. เอาที่วางแขนทั้งสองข้างไปเป็นของตัวเองหมดเลย
5. พูดมากไปยอมหยุด
4. ไม่ดูแลลูกหรือเด็กที่มาด้วยกันให้ดี
3. เอียงเบาะไปด้านหลังจนสุด
2. มีกลิ่นตัวแรง
1. เอาเท้าพาดเบาะที่อยู่ข้างหน้า

สำหรับอันดับที่ 8 ที่บอกว่า “ไม่ยอมต่อแถว” ก็มีคำอธิบายไว้ว่า อย่างเช่น เวลาที่เครื่องบินถึงที่หมาย แล้วกำลังรอจะลงจากเครื่อง จะรู้สึกไม่พอใจถ้ามีคนแทรกมาจากด้านข้างแล้วยืนขวางทางเดินเอาไว้อย่างนั้นจนทำให้เดินออกไม่ได้ สำหรับในอันดับที่ 6 ที่บอกว่า “เอาที่วางแขนทั้งสองข้างไปเป็นของตัวเองหมดเลย” หมายถึงเวลาที่ต้องนั่งเบาะบริเวณตรงกลางของเครื่องบินที่มี 3 ที่นั่ง ถ้าหากตั้งนั่งตรงกลาง แล้วไปเจอคนนั่งข้างๆ ที่เอาที่วางแขนทั้งสองแขนไปใช้คนเดียวหมดเลยจะรู้สึกเซ็งสุดๆ ส่วนในอันดับที่ 4 “ไม่ดูแลลูกหรือเด็กที่มาด้วยกันให้ดี” นั้น จากผลสำรวจบอกว่า เข้าใจได้ถ้าหากเด็กเล็กๆ ร้องไห้เสียงดัง แต่จะรู้สึกหงุดหงิดหรือไม่หงุดหงิดนั้นขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของพ่อแม่ต่างหาก ว่าเมื่อลูกร้องไห้แล้วพ่อแม่รับมืออย่างไรบ้าง

อันดับ 3 “เอียงเบาะไปด้านหลังจนสุด” อันนี้เป็นปัญหาเสมอไม่ว่าจะเป็นบนเครื่องบินหรือบนรถทัวร์เลยนะคะ ถ้าหากต้องนั่งบนขนส่งสาธารณะเราควรจะต้องนึกถึงคนที่นั่งเบาะหลังให้มากๆ ด้วยนะคะ ส่วนอันดับที่ 2 “มีกลิ่นตัวแรง” อันนี้ไม่ได้หมายถึงกลิ่นตัวแบบที่เป็นกลิ่นเหม็นเท่านั้นนะคะ รวมถึงกลิ่นน้ำหอมด้วย เพราะที่นั่งบนเครื่องบินค่อนข้างชิดกันมาก ยิ่งทำให้ได้กลิ่นชัดและแรงกว่าปกติเอานะคะ ส่วนอันดับที่ 1 คือ “เอาเท้าพาดเบาะที่อยู่ข้างหน้า” หลายคนก็ให้เหตุผลว่าไม่ว่าเท้าจะเหม็นหรือไม่เหม็น แต่ก็คงไม่มีใครแฮปปี้ถ้ามีเท้าของคนอื่นมาวางอยู่ใกล้ๆ กับหัว และยิ่งถ้ามีกลิ่นเหม็นด้วยละก็ น่ารังเกียจสุดๆ ไปเลยละ

 

การเดินทางบนเครื่องบิน ถ้าเลือกนั่งชั้นประหยัดก็คงหลีกเลี่ยงที่จะต้องนั่งชิดกับคนอื่นได้ยากนะคะ การใช้พื้นที่ร่วมกันกับผู้อื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเครื่องบินที่ทั้งแคบ แถมยังต้องนั่งเป็นเวลานานๆ ถึงอาจจะรู้สึกไม่สบายตัวเสียเท่าไร แต่เราก็ควรจะต้องนึกถึงคนรอบข้างด้วยนะคะ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ปฏิบัติตัวอย่างมีมารยาทต่อผู้อื่น รับรองว่าการเดินทางของเพื่อนๆ จะต้องราบรื่นและมีความสุขอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook