ผิวสวย หน้าใส ด้วย 6 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ

ผิวสวย หน้าใส ด้วย 6 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ

ผิวสวย หน้าใส ด้วย 6 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่อยากให้ผิวหน้าสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากการล้างหน้าและการทาครีมบำรุงแล้วยังมีอีกหนึ่งอย่างที่สามารถช่วยให้คุณมีผิวสวยได้ทั่วทั้งร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย นั่นคือการมาสก์หน้านั่นเอง ซึ่งสูตรมาสก์ในวันนี้ก็เป็นสูตรที่ทำจากธรรมชาติ โดยมีสูตรไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ


1.ไข่ไก่
สูตรนี้ใช้แค่ไข่ขาวของไข่ไก่ 1 – 2 ฟอง นำสำลีชุบไข่ขาวมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้แค่เพียง 10 นาที จะช่วยในการลอกสิวเสี้ยน และเพิ่มความกระจ่างใสได้ดีมาก


2.ผงโกโก้และซาวน์ครีม
สูตรนี้ให้ใช้ผงโกโก้ ซาวน์ครีม น้ำผึ้ง อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ขาวจากไข่ไก่ 1 ฟอง โดยนำทุกอย่างมาคนให้เข้ากันแล้วทาลงบนใบหน้าให้ทั่วเว้นบริเวณตาและปาก ทิ้งเอาไว้ 10 นาทีจึงล้างออก สูตรนี้จะเป็นการช่วยลดเรือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี


3.ข้าวโอ๊ตและเบคกิ้งโซดา
ใช้ข้าวโอ๊ตที่บดแล้วสองช้อนชาผสมกับเบคกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน เติมน้ำแค่พอให้เปียก ก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้าได้เลย เสร็จแล้วให้นำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 20 นาที โดยในระหว่างพอกให้ใช้นิ้วมือนวดคลึงเบาๆ เป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด


4.กล้วย + มะนาว + น้ำมันมะกอก
สูตรสำหรับสาวผิวมัน โดยให้นำกล้วย 1 ผล มาบดให้ละเอียด หั่นมะนาวครึ่งซีกแล้วบีบน้ำลงไปผสมด้วยน้ำมันมะกอกอีก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วนำมาทาทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วค่อยล้างออก จะช่วยลดความมันได้ดีมาก


5.แตงกวา + ว่านหางจระเข้
สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งหรือคนที่โดนแดดเผาแล้วมีอาการแสบ ให้ใช้แตงกวาลูกใหญ่ครึ่งลูก หรือจะใช้ลูกเล็กก็ได้ค่ะ กะปริมาณให้พอดีกับใบหน้า นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกล้างยางออกให้สะอาด ใช้แค่ส่วนที่เป็นวุ้นมาปั่นผสมให้เข้ากัน หากโดนแดดเผาแนะนำให้ใส่มากหน่อย เมื่อเข้ากันแล้วให้นำมาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที เสร็จแล้วค่อยล้างออก จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี


6.ขมิ้น + น้ำผึ้ง
นำขมิ้นผสมกับน้ำผึ้งคนให้เข้ากันแล้วนำมาทาเอาไว้ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวและเป็นรอยสิว แต่ต้องสังเกตด้วยนะคะเพราะบางคนอาจแพ้ขมิ้นได้


คุณสามารถเลือกใช้สูตรมาสก์หน้าที่เหมาะกับตัวคุณได้เลย แต่หากไม่แน่ใจว่าจะแพ้สมุนไพรตัวไหนหรือไม่ ให้ทดสอบการแพ้ด้วยการแตะเอาไว้ที่จุดอ่อนไหว เช่น ข้อพับ แล้วสังเกตอาการแพ้ว่ามีหรือไม่จึงค่อยนำไปใช้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook