5 สูตรมะนาวรักษาฝ้า ตัวยาชั้นดีจากธรรมชาติที่คนอยากหน้าใสต้องลอง

5 สูตรมะนาวรักษาฝ้า ตัวยาชั้นดีจากธรรมชาติที่คนอยากหน้าใสต้องลอง

5 สูตรมะนาวรักษาฝ้า ตัวยาชั้นดีจากธรรมชาติที่คนอยากหน้าใสต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ้าเกิดจากการที่ผิวโดนแดดมากจนทำให้เม็ดเมลามีนสร้างสีขึ้นมาเพื่อป้องกันผิวจากแสงแดด และเมื่อสร้างขึ้นมามากๆ ตรงบริเวณที่โดนแดดมากก็จะคล้ำและหนาเป็นปื้น จนลดความมั่นใจของสาวๆ ไปได้มากทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจึงมีสูตรเด็ดรักษาฝ้าจากธรรมชาติมาให้ทุกคนได้ใช้กัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ 


1.สูตรน้ำมะนาว
เพียงแค่ใช้น้ำมะนาวทาบริเวณที่เป็นฝ้าทิ้งเอาไว้ 20 นาทีแล้วค่อยล้างให้สะอาด การใช้มะนาวทาแบบนี้สามารถทำได้ทุกวัน  แต่ในช่วงที่ทำอาจมีความรู้สึกแสบๆ คันๆ บ้าง นั่นก็เพราะว่าน้ำมะนาวมีความเป็นกรดนั่นเอง ทั้งนี้หากทำอย่างถูกวิธี ไม่ทิ้งไว้นานเกินระยะเวลาที่กำหนดก็ไม่เป็นอันตราย


2.สูตรมะนาวน้ำผึ้ง
การใช้สูตรนี้ให้ใช้มะนาวกับน้ำผึ้ง ปริมาณ 1 ต่อ 1 คนให้เข้ากัน แล้วนำมานวดบนใบหน้าเบาๆ ทิ้งไว้ 20 นาทีค่อยล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งต่อเนื่องกัน 1 เดือนจะช่วยให้ฝ้าจางหายลงและยังทำให้ใบหน้าเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย


3.สูตรมะนาว + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต
น้ำมะนาวน้ำผึ้งและโยเกิร์ตในสัดส่วนเท่าๆ กันคนให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วพอกทิ้งไว้ 20 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะเป็นการช่วยลดจุดด่างดำและที่สำคัญฝ้าบนใบหน้าก็จะหายไปด้วย ซึ่งสูตรนี้ควรทำแค่อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น


4.สูตรมะนาวกับขมิ้นชัน
สูตรนี้ให้นำขมิ้นชันที่บดละเอียดมาผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วนขมิ้นชัน 3 ส่วนต่อน้ำมะนาว 1 ส่วนจะทำให้ได้ผงขมิ้นที่เหลวกำลังพอดี แล้วค่อยนำมาพอกทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำแค่เพียงสัปดาห์ละครั้งก็จะช่วยลดรอยฝ้าแถมยังทำให้รอยดำแดงจากสิวหายไปอีกด้วย


5.สูตรมะนาว + น้ำผึ้ง + สับปะรด
สำหรับสูตรนี้ต้องใช้อย่างระวังนิดนึง เพราะน้ำสับปะรดค่อนข้างมีความเป็นกรดสูง คุณสามารถใช้น้ำส้มแทนน้ำสับปะรดได้ด้วยการผสมทั้ง 3 อย่างในสัดส่วนที่เท่ากันและใส่น้ำผึ้งลงไปแค่เพียงเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกทิ้งไว้แค่เพียง 15 นาทีจึงล้างออกจะช่วยให้ผิวที่เป็นฝ้ามีการผลัดเซลล์ผิว ส่งผลให้ฝ้าที่เป็นอยู่นั้นหายไปได้ ที่สำคัญเอนไซม์ในน้ำผึ้งก็จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มอีกด้วยค่ะ

สูตรที่เราหามานี้เป็นสูตรสำหรับการใช้ลอกฝ้า แต่คุณไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะพัง เพราะเป็นสูตรจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่เหมือนกรดจากการสังเคราะห์ที่จะมีความแรงมากกว่ากรดจากธรรมชาติดังนั้น คุณสามารถใช้พอกหน้าได้เป็นประจำและอย่าลืมบำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook