เคล็ด(ไม่)ลับ เปรี้ยวซ่า อย่าได้นอยด์...ตามสไตล์ พลอย ชวพร

เคล็ด(ไม่)ลับ เปรี้ยวซ่า อย่าได้นอยด์...ตามสไตล์ พลอย ชวพร

เคล็ด(ไม่)ลับ เปรี้ยวซ่า อย่าได้นอยด์...ตามสไตล์ พลอย ชวพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ตามอินสตาแกรมของ "@ploychava" คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับสาวร่างบอบบาง หน้าโฉบเฉี่ยวสุดเปรี้ยวที่มีชื่อจริงว่า "พลอย-ชวพร เลาหพงศ์ชนะ" เธอคือ "แฟชั่นนิสต้าตัวแม่" ที่กำลังมาแรง จนเหล่าดาราและเซเลบริตี้ของเมืองไทยต้องตามติดดูแฟชั่นการแต่งตัวของเธอ อยู่ไม่ห่าง เธอคนนี้ยังเป็นเพื่อนซี้และสไตลิสต์คนสนิทของซุป′ตาร์ ผู้อยู่เบื้องหลังความโดดเด่นของ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ พลอย-เฌอมาลย์

ด้วยสไตล์การแต่งตัวสุดแซบ แหวกแนวไม่ซ้ำใคร ในลุกมั่นใจของเธอ จนหลายคนยกให้ "พลอย-ชวพร" เป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุคนี้ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้สาว ๆ กล้าลุกขึ้นมามิกซ์แอนด์แมตช์ในแบบฉบับของตัวเอง ทั้งตัวตนและสไตล์แฟชั่นของสาวสุดจี๊ดเกิดเป็นคัมภีร์แห่งการแต่งตัวในชื่อ "The Matter of Style by Ploy Chava" หนังสือที่รวบรวมเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้ลงตัวโดดเด่นสะดุดตา แบบไม่ต้องตามเทรนด์ ที่สำคัญใส่ออกไปเดินถนนได้จริง

พลอย-ชวพรเชื่อว่า "แต่งอย่างไรได้อย่างนั้น" ก่อนอื่นเธอย้ำหลักสำคัญของแฟชั่น คือ "ความมั่นใจ" โดยไม่ตัดแต้มใครจะอ้วนผอมจอมซนขนาดไหน ถ้ามั่นใจซะอย่าง ก็สวยได้เหมือนกัน

ท่องไว้ว่า "ความมั่นใจทำให้ทุกอย่างดูดี อย่าได้นอยด์"

แต่ใครว่าแฟชั่นมีกฎเกณฑ์ หนังสือเล่มนี้จะพาสาว ๆ ลองแหกกฎเดิม ๆ แล้วมาบัญญัติกฎของตัวเราเอง ตามที่เธอเชียร์ให้หญิงสาวกล้าลุกขึ้นฮึดแต่งองค์ทรงเครื่องกัน แต่ไม่ต้องแต่งตัวเว่อร์ราคาแพงก็แรงได้ เพียงแค่แต่งตัวสบายตามแคแร็กเตอร์

สำหรับมือใหม่หัดแต่งตัว เริ่มด้วยวิธีง่ายและปลอดภัยในการมิกซ์แอนด์แมตช์ นั่นคือ ทฤษฎี "Less is More" ตามหลักคลาสสิกว่าด้วย "ความน้อยแต่มาก" เธอแนะนำให้เลือกใช้สีโมโนโทน และจัดเต็มเครื่องประดับเท่าที่มีอยู่ให้เข้ากันกับโทนสีเสื้อผ้า แค่นี้ก็เอาอยู่แบบสวย ๆ แล้ว

ส่วนสาวที่ชอบความแตกต่าง แต่ไม่มั่นใจกับการแต่งตัวที่ดูจะ "ขัดแย้ง" กันสุดขั้ว พลอยแนะเทคนิคที่ช่วยทำให้ดูดีในความขัดแย้งนั้นไม่ยากอย่างที่คิด แค่เข้าใจการจับคู่สี สีไหนควรคู่กับสีไหน

แต่สาวคนไหนที่กังวลใจจะเปรี้ยวไม่ได้ เพราะต้องใส่ยูนิฟอร์มแบบเดิมทุกวัน เธอปลอบใจว่า อย่าได้กังวลไปเลย ยังมีช่องทางอื่นในการสร้างสไตล์ส่วนตัวได้อีกเพียบ ทั้งการเมกอัพสีสัน ทรงผม เครื่องประดับตั้งแต่หัวจดเท้า

สิ่งที่เธอบอกว่าขาดไม่ได้ที่ต้องใส่ใจอยู่ที่ "รองเท้า" พร้อมเผยเคล็ดลับการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเรียวขาและทรวดทรงของแต่ละคนได้ละเอียด

หนังสือเล่มนี้ยังรวมคำตอบที่ถามว่า เก๋อย่างไรถึงจะมีสไตล์แบบพลอย-ชวพร ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค DIY เครื่องประดับศีรษะสุดเก๋ ทำได้ง่าย ๆ ภายใน 5 นาที, ไปจนถึงการเลือกแอ็กเซสซอรี่เก๋ ๆ ให้เข้ากับเสื้อผ้าหน้าผมกับสไตล์ที่ใช่ในแบบฉบับโฉบเฉี่ยวเปรี้ยวไม่ซ้ำ

พลอยบอกว่า "ในโลกการแต่งตัวทุกคนสามารถสร้างได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่แน่ว่าบางทีอาจได้ลุกสุดเซอร์ไพรส์ที่แม้แต่ตัวเองก็คิดไม่ถึง ด้วยวัตถุดิบทางแฟชั่นที่มีอยู่มหาศาล ทั้งลวดลายสารพัด วัสดุใหม่ ๆ กระทั่งเทกซ์เจอร์ของเนื้อผ้าที่มีให้เลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ไม่รู้เบื่อ"

อ่านเล่มนี้จบแล้ว อยากลุกขึ้นมาปฏิวัติแฟชั่นตัวเองใหม่เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบ : ploychava

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เคล็ด(ไม่)ลับ เปรี้ยวซ่า อย่าได้นอยด์...ตามสไตล์ พลอย ชวพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook