Love is the Answer

Love is the Answer

Love is the Answer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Love is the Answer

 

รักคือคำตอบของทุกอย่างในชีวิตค่ะคู้ณ…จึงได้เห็น คุณหนึ่ง-วาชินี ไกรฤกษ์ สาวสวยแสนสมาร์ท ที่รั้นตำแหน่งเจ้าแม่พีอาร์ โรงแรมและร้านอาหารดังในเครือนับสิบแห่ง อย่าง โฮเทล มิวส์ โรงแรมเครือแอคคอร์ แบรนด์เอ็มแกลอรี่ ฯลฯ แห่งฟิโก้กรุ๊ป เฉิดฉายและมีออร่าทุกงาน ทุกครั้งที่เธอปรากฏตัว ทุกคนจะต้องหลีกทางให้ เพราะความสวยไม่สร่าง แถมยังถูกยกให้เป็นสาวเก่ง ที่ทุกคนต่างเทใจให้เป็นสุดของสาวเพอร์เฟค วันนี้ได้เจอตัวจึงขอจับเข่าคุยกับเธอกันคร๊า

‘รักแรกพบ’ คือ งาน
“อย่างที่รู้ๆ กันค่ะว่าหนึ่งทำงานค่อนข้างเยอะ จนหลายคนสงสัยว่า แบ่งเวลายังไง หนึ่งจะยิ้มก่อนตอบเสมอค่ะว่า อย่างแรกต้องรู้จักการจัดลำดับความสำคัญของงาน ระหว่างที่ทำงาน ‘สติ’ สำคัญที่สุด เพราะมักจะมีปัญหาเข้ามาให้คอยแก้ตลอด เคยเห็นคนที่สติหลุดแล้วงานกระเจิดกระเจิงไหม๊ค่ะ ยิ่งแก้งานก็ยิ่งทำออกมาได้ไม่ดี แถมได้โรคเครียดมาเป็นของแถมอีก ไม่คุ้มกันเลย
“เคล็ดลับการทำงานที่หนึ่งท่องจนขึ้นใจเสมอ นอกจากรักในงาน เราก็จะรู้สึกสนุกกับมัน ไม่เบื่อ ที่สำคัญต้องที่สุดคือ คนที่ทำงานเป็นและประสบความสำเร็จในงานที่ทำ ต้องรู้จักใช้เวลาให้คุ้มค่าด้วย คนทำงานเป็นจะไม่ปล่อยเวลาที่มีให้สูญเปล่า ทุกวินาทีมีค่า อย่างคนที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง หนึ่งมองว่าเขาไม่ใช่คนเก่งและทำงานเป็น เขากลับเป็นคนที่กำลังประสบกับปัญหา บริหารจัดงานเวลาไม่เป็น ส่งผลให้ชีวิตด้านอื่นๆ ติดลบไปด้วย ทุ่มเทเอาใจใส่งานที่ทำได้ แต่หากมากเกินไปย่อมไม่ส่งผลดีกับด้านอื่นๆ ด้วยค่ะ

รักเหนือกาลเวลาคือรักของ ‘แม่’
“ตอนนี้น้องทัช ลูกชายของหนึ่ง อายุอย่าง 13 ปี แล้วค่ะ กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น และเป็นหนุ่มขี้อายที่เวลาเห็นแม่ทำงานเหนื่อยก็จะมีวิธีการให้กำลังแม่ด้วยการเข้ามากอด หนึ่งมองว่า การมีลูกคือของขวัญที่คุ้มค่าที่สุด ผู้หญิงทุกคนจะไม่รู้เลยว่าความรักของแม่ยิ่งใหญ่แค่ไหน จนกว่าเราจะได้เป็นแม่คน ซึ่งนอกจากการได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิด นอกเหนือเวลางาน การจัดสรรเวลาให้ลูกชายเพียงคนเดียว พูดคุยกับเขาและเป็นที่ปรึกษาให้เขาจึงเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญมากๆ
“อาจเพราะหนึ่งมีคุณแม่เป็นไอดอล ท่านเป็นหญิงเหล็กในใจลูกค่ะ (ยิ้ม) เก่งทั้งงานในบ้านและนอกบ้าน เป็นคนคิดบวกและมีความสุขในทุกๆ วัน แม้ภายนอกจะดูแข็งแต่ภายในนุ่มนวลแถมยังเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างยอดเยี่ยม หนึ่งจึงอยากจะเป็นแม่ที่สมบูรณ์เหมือนท่านค่ะ

Love is the Answer

รักแท้คือการ ‘รัก’ ตัวเอง
“ทำงานหนักแล้ว เวลาส่วนหนึ่งจะต้องเจียดให้กลับการดูแลตัวเองและออกกำลังกายค่ะ ทุกๆ เช้า หนึ่งจะทานน้ำผลไม้ปั่น โดยเอาแอปเปิ้ล แครอท ส้ม มาปั่นผสมกันแล้วดื่ม สูตรนี้กัดแปลงไปทุกวัน นอกจากช่วยเรื่องผิวพรรณดี มีน้ำมีนวลแล้ว ยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายดีด้วย ที่สำคัญต้องหมั่นออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะ เข้าฟิสเนส เล่นเวท สุขภาพดีจะต้องดีทั้งภายนอกภายในค่ะ ที่สำคัญการคิดบวกและยิ้มให้กับตัวเองบ่อยๆ นอกจากเอ็นโดรฟินทำงานดีแล้ว ยังหน้าอ่อนกว่าวัยด้วยนะคะ สูตรนี้ใครอยากเอาไปทำตามก็ไม่หวงค่ะ (หัวเราะ)
“เคล็ดลับหน้าใสอีกอย่างคือ การเดินทางท่องเที่ยวค่ะ เหมือนที่หลายคนบอกไว้ว่า work hard play hard ทำงานก็เต็มที่ กิน ดื่ม เที่ยวก็ต้องสุดๆ เมื่อใดก็ตามที่หนึ่งเริ่มรู้สึกว่าทำงานหนักเกินไปแล้วนะ ก็จะปิดสวิตช์ตัวเองด้วยการ ลางานนาน 3 อาทิตย์ เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ อย่าง ประเทศไอซ์แลนด์ สกอตแลนด์ ฯลฯ เพื่อเที่ยวค่ะ โดยเฉพาะการเที่ยวป่า ภูเขา สถานที่แปลกตาที่ทำให้เราได้รับโอโซน กลิ่นอายธรรมชาติ จะยิ่งทำให้สมองปลอดโปร่งโล่งสบาย ไม่เชื่อลองดูสิค่ะ (ยิ้ม)

รักที่ออกแบบได้ คือ ‘รักของเรา’
“เมื่อก่อนหนึ่งมักมองว่าความรักระหว่างหนุ่มสาวคือ รักการเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางทุกอย่าง ทำให้ความทุกข์ตามมา แต่ตอนนี้มุมมองความรักเปลี่ยนไปจากเดิม คงเพราะเป็นผู้ใหญ่ขึ้น จึงได้รู้ว่า ‘รัก’ ที่แท้จริงคือการรักแบบไม่คาดหวังค่ะ คล้ายกับทำดีเพื่อคนๆ หนึ่งด้วยความรู้สึกทั้งหมดที่เรามีอยู่ในใจ เห็นเขามีความสุข เราก็สุขด้วย ตอนนี้หัวใจของหนึ่งจึงกระชุ่มกระชวย เพราะมีคู่หมั่นหนุ่ม ชาวอังกฤษเข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป คาดว่าปีหน้าอาจจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ค่ะ”
มิน่าล่ะเห็นคุณหนึ่งสวยวันสวยคืนเพราะหัวใจกำลังอินเลิฟนี่เอง สาวคนไหนอยากสวยครบเครื่องแบบนี้ลองให้รักนำทางดูสิค่ะ ใช่ไหม๊ค่ะคุณหนึ่ง คริคริ

ขอบคุณภาพ www.pooyingnaka.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Love is the Answer

Love is the Answer
Love is the Answer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook