4 เทคนิคแบบสาวญี่ปุ่น คุยไลน์อย่างไรไม่ให้ผู้เท!

4 เทคนิคแบบสาวญี่ปุ่น คุยไลน์อย่างไรไม่ให้ผู้เท!

4 เทคนิคแบบสาวญี่ปุ่น คุยไลน์อย่างไรไม่ให้ผู้เท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อได้ว่าสาวๆ ส่วนใหญ่เวลาที่คุยกับผู้ชายที่ชอบ จะนิยมใช้การแชททาง LINE กันใช่มั้ยคะ ทั้งสะดวกรวดเร็ว แถมยังมีฟังก์ชั่นสนุก ๆ มากมาย หากใช้เป็น ก็จะช่วยลดระยะห่างกับคนที่เราชอบได้ แต่ถ้าใช้ไม่เป็น ก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์แย่กว่าเดิม วันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีการคุยไลน์สไตล์สาวญี่ปุ่นว่าจะมีเทคนิควิธีการคุยอย่างไรไม่ให้โดนผู้เท!


คุยเรื่องที่เข้าใจกันทั้ง 2 คน


โดยพื้นฐานแล้ว การคุยในเรื่องที่เราอยากคุยก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่หากไม่คิดถึงอีกฝ่ายหนึ่งด้วย การสนทนานั้นก็คงจะไม่สนุกเป็นแน่ อย่างเช่นการพูดถึงคนที่เขาไม่รู้จัก งานอดิเรกที่เขาไม่ได้สนใจ เขาก็คงไม่เก็ทและรู้สึกว่าไม่อยากคุย การสนทนาในเรื่องที่เข้าใจหรือรู้กันทั้ง 2 ฝ่ายจะช่วยสร้างความพึงพอใจได้ทั้งตัวเราและเขาค่ะ


โต้ตอบอย่างบาลานซ์


ในการพูดคุยสนทนาจริงๆ บาลานซ์ในการพูดและการฟังสำคัญฉันใด บาลานซ์ในการคุย LINE ก็สำคัญฉันนั้น ควรระมัดระวังอย่าเป็นผู้พูดมากเกินไปหรือเป็นผู้ฟังมากเกินไป ควรมีการเว้นวรรคในการโต้ตอบอย่างเหมาะสม พูดบ้าง ฟังบ้าง ถามบ้าง หากเราคุยสนุกอยู่ฝ่ายเดียวก็คงไม่ดีนัก ต้องบาลานซ์ให้เข้ากันกับอีกฝ่ายด้วยนะคะ


ไม่เว้นระยะนานเกินไป


สาว ๆ บางคนอาจจะเคยได้ยินมาว่าไม่ควรตอบแชทเร็วเกินไป ควรเว้นระยะเวลาไว้บ้าง แต่กระนั้นก็ไม่ควรนานเกินไปจนเป็นชั่วโมง ๆ เพราะอาจทำให้อีกฝ่ายเขารู้สึกหงุดหงิดและไม่อยากคุยต่อ หากเรายังไม่สามารถคุยได้จริงๆ ถ้ามีเวลาสักเล็กน้อยก็อาจจะพิมพ์ไปบอกหน่อยก็ได้นะคะว่าตอนนี้ยังไม่ว่าง ไว้จะติดต่อไป แหม รู้นะคะว่าอยากเล่นตัวบ้าง แต่ก็อย่าเล่นเกินไปจนอีกฝ่ายเขาเบื่อซะล่ะ


รู้จังหวะที่ต้องจบแชท


เคยมั้ยคะที่เวลาคุยทุกเรื่องหมดแล้วแต่ไม่รู้จะจบแชทยังไงดี นี่ก็เป็นจุดสำคัญอีกจุดเลยค่ะ คือการรู้จังหวะว่าตอนไหนควรจบแชท เพราะบางทีการหาเรื่องคุยไปเรื่อยก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายเบื่อเพราะไม่รู้ว่าจะไปจบที่ตรงไหน เมื่อคุยกันสนุกสนานพอแล้ว ควรจบแชทในเวลาที่เหมาะสม ไม่ดึงไว้นานเกินไป จะช่วยทำให้อีกฝ่ายรู้สึกคิดถึงเรามากขึ้นด้วยนะคะ


นี่ก็เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ของสาวญี่ปุ่นในการคุยกับผู้ชายที่ชอบ สาวไทยลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ เผื่อจะได้ผล ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook