เจาะลึกสาวญี่ปุ่น ลดน้ำหนักด้วย "Ring Fit" จาก72kg-47kg ใน 10 เดือน!

เจาะลึกสาวญี่ปุ่น ลดน้ำหนักด้วย "Ring Fit" จาก72kg-47kg ใน 10 เดือน!

เจาะลึกสาวญี่ปุ่น ลดน้ำหนักด้วย "Ring Fit" จาก72kg-47kg ใน 10 เดือน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากครั้งก่อนที่เราเคยแนะนำเรื่องราวของ “หนุ่มโอตาคุเล่น Ring Fit Adventure ครึ่งปีจน Six pack ขึ้น!!” ที่ออกมารีวิวเกี่ยวกับการออกกำลังกายและวิธีลดน้ำหนักด้วยการ “เล่นเกมเท่านั้น” จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดมีสาวชาวญี่ปุ่นได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่า “แค่เล่นเกมทำให้ผอมได้จริง!” โดยเธอลดน้ำหนักจาก 72.6 กิโลกรัม เหลือ 45.9 กิโลกรัม ภายใน 10 เดือน รวมเป็นน้ำหนักที่ลดไปทั้งหมด 26 กิโลกรัมเลยทีเดียว!

สาวญี่ปุ่นคนนี้ใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ว่า @MarieYanamoto โดยเราจะขอเรียกเธอว่า “มาริเอะ” ก็แล้วกันนะคะเพื่อความสะดวก.. ก่อนที่คุณมาริเอะจะเริ่มออกกำลังกายเดิมทีเธอเป็นสาวเจ้าเนื้อพุงพลุ้ย โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา คุณมาริเอะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 20 กิโลกรัม เพราะพฤติกรรมการรับประทานอาหาร “1 มื้อเท่ากับปริมาณของ 3 คนทาน” ในทุก ๆ มื้อ ทำให้น้ำหนักของเธอพุ่งปรี๊ด โดยในเดือนตุลาคม ปี 2019 เธอมีน้ำหนักตัวถึง 72.6 กิโลกรัม ด้วยส่วนสูงเพียง 150 เซนติเมตร มีเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายอยู่ที่ 46.1% และมีค่าดัชนีมวลกาย หรือ BMI อยู่ที่ 32.3 ซึ่งอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตรายต่อโรคอ้วน ด้วยเหตุนี้คุณมาริเอะจึงตัดสินใจที่จะลดน้ำหนัก

สูตรการออกกำลังกายของคุณมาริเอะหลัก ๆ เลยก็คือ “การเล่นเกม” อย่างที่เราได้เกริ่นไว้ข้างต้น โดยเธอจะแบ่งการออกกำลังกายออกเป็น 2 ประเภท คือ “Anaerobic exercise” วันละ 20 นาที และ “Aerobic exercise” วันละ 2 ชั่วโมง ซึ่งเกมที่เธอเลือกเล่นเพื่อออกกำลังกายก็คงหนีไม่พ้นเกม “Ring Fit Adventure” จากเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch นั่นเอง และถ้าอยากจะเน้นการออกกำลังกายแบบ Aerobic exercise มากขึ้น คุณมาริเอะก็จะเล่นเกม “Fit Boxing” จากเครื่อง Nintendo Switch เช่นกัน

เทคนิคการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานที่มากเกินไป!

เคล็บลับอีกอย่างที่ทำให้คุณมาริเอะลดน้ำหนักได้เร็วนั่นก็คือ “การจำกัดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต” โดยใน 1 วันเธอจะบริโภคคาร์โบไฮเดรตไม่เกิน 50 กรัม นอกจากนี้ เธอยังได้แชร์สูตรการรับประทานอาหารสำหรับคนที่อ้วนเพราะพฤติกรรมการรับประทานที่มากเกินไป ให้สามารถกลับมารับประทานปริมาณอาหารเท่าคนทั่วไปได้ ดังนี้

Step.1
แต่เดิมที่คุณมาริเอะรับประทานอาหาร 3 มื้อ ซึ่งในแต่ละมื้อเธอจะรับประทานปริมาณเทียบเท่า 3 คนทาน ก็เปลี่ยนมาเป็นการเพิ่มจำนวนมื้ออาหาร จาก 3 มื้อ/วัน เป็น 5-8 มื้อ/วัน แต่ยังรับประทานในปริมาณเท่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น ปกติทานมื้อเช้าตอน 07:00 น. รวดเดียว 3 จาน ให้เปลี่ยนมาเป็น ทานมื้อหลักตอน 07:00 น. จำนวน 2 จาน และแบ่งมื้อย่อยอีก 1 จานไว้ทานอีกทีตอน 10:00 น. เป็นต้น ส่วนขนมหวานขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ ก็ยังทานได้ตามปกติ แต่ต้องกำหนดเวลารับประทานให้ชัดเจน

Step.2
เมื่อร่างกายเริ่มชินกับกระบวนการใน Step.1 แล้ว คุณมาริเอะก็ได้เปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทาน โดยการ “ดื่มโปรตีน” แทนมื้ออาหารที่เราแบ่งย่อยออกมา ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดปริมาณน้ำตาลที่เราบริโภคเข้าไปได้อย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น จาก Step.1 ที่เราทานมื้อหลักตอน 07:00 น. จำนวน 2 จาน และแบ่งมื้อย่อย 1 จานไว้ทานอีกทีตอน 10:00 น. ก็ให้เปลี่ยนจากการทานข้าวในมื้อย่อยเป็นการดื่มโปรตีนแทน

Step.3
เมื่อร่างกายชินกับการดื่มโปรตีนแทนมื้ออาหารที่เพิ่มมาแล้ว ให้ลดปริมาณอาหารมื้อหลักจากจำนวน 2 จานให้เหลือ 1 จานเท่าปริมาณที่คนทั่วไปรับประทาน นอกจากนี้ ให้เลือกทานอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำเสริมในมื้ออาหารและรับประทานแทนการทานขนมด้วย เช่น เนื้อสัตว์ เนื้อปลา ไข่ ชีส เป็นต้น โดยต้องคำนึงถึงปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวันด้วย

คุณมาริเอะเล่าว่า การแบ่งมื้ออาหารออกเป็นหลาย ๆ มื้อจะทำให้เราไม่รู้สึกหิวหรือท้องว่าง และไม่ทำให้เรารู้สึกอยากกินตลอดเวลาเหมือนแต่ก่อน เธอใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ในการทำ 3 Steps เพื่อปรับร่างกายให้กลับมาทานอาหารในปริมาณที่คนทั่วไปทานได้ ปัจจุบัน คุณมาริเอะก็ยังแบ่งอาหารออกเป็นมื้อย่อยๆ 5-8 มื้ออยู่ โดยต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย

ท่าออกกำลังกายที่คุณมาริเอะแนะนำ

นอกจากจะแชร์เคล็ดลับในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารแล้ว คุณมาริเอะก็ได้แนะนำท่าออกกำลังกายส่วนแขน หน้าท้อง และขา จากในเกม Ring Fit Adventure พร้อมภาพเปรียบเทียบร่างกายของเธอหลังจากได้เล่นท่าออกกำลังกายเหล่านี้ด้วย

ท่าออกกำลังกายส่วนแขนที่แนะนำ ได้แก่ (สามารถกดที่ชื่อเพื่อดูคลิปวิธีออกกำลังกาย)


ท่าออกกำลังกายส่วนหน้าท้องที่แนะนำ ได้แก่ (สามารถกดที่ชื่อเพื่อดูคลิปวิธีออกกำลังกาย)


ท่าออกกำลังกายส่วนขาที่แนะนำ ได้แก่ (สามารถกดที่ชื่อเพื่อดูคลิปวิธีออกกำลังกาย)


เพียงแค่หันมาออกกำลังกายและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ทำให้คุณมาริเอะที่เคยมีพุงพลุ้ยในเดือนตุลาคม 2019 มีกล้ามเนื้อและหน้าท้องแบนราบภายใน 10 เดือน แถมใบหน้าก็เรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ คุณมาริเอะเคยคอมเม้นท์เกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยการเล่นเกมไว้ว่า “ฉันเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าตัวเองจะมีกล้ามเนื้อแข็งแรงแบบนี้แค่ด้วยการการเล่นเกมเท่านั้น”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook