5 วิธีลดรอยดำรอยจากสิว รับประกันผิวใส ไร้ที่ติชัวร์

5 วิธีลดรอยดำรอยจากสิว รับประกันผิวใส ไร้ที่ติชัวร์

5 วิธีลดรอยดำรอยจากสิว รับประกันผิวใส ไร้ที่ติชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากหมดกังวลกับปัญหาการเกิดสิวไปแล้ว ด้วยวิธีการรักษาที่ถูกต้องในแบบฉบับของแต่ละคน แต่รอยดำที่ยังเกิดขึ้นหลังจากการรักษาสิวนั้น ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ ชนิดที่ว่าตามหลอกหลอนเราไปตลอด ทำให้รอยที่เกิดขึ้นนั้นเป็นปัญหาที่ค้างคาใจ ไม่มั่นใจเวลาต้องโชว์หน้าสดหรือต้องออกนอกบ้าน ดังนั้นเรามาดู 5 วิธีลดรอยดำจากสิวกันดีกว่า ซึ่งเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมาก แถมได้ผลดีอีกด้วย ไปดูกันเลยนะคะว่ามีวิธีไหนบ้าง


1.ทาครีมลดรอยสิว
ครีมลดรอยสิวสามารถหาซื้อได้ตามร้านยาขายและร้านขายเวชสำอางทั่วไป โดยการทาครีมลดรอยสิว จะเห็นผลได้ในระยะยาวและเห็นผลได้เร็วกับรอยสิวที่มีไม่มาก เป็นรอยเล็กๆ จางๆ ซึ่งการทาครีมแบบสม่ำเสมอจะสามารถช่วยลดรอยสิวได้ แต่ต้องใช้เวลาและที่สำคัญคือต้องใจเย็นด้วย


2.ดื่มน้ำมะเขือเทศ
การดื่มน้ำมะเขือเทศ เป็นการรักษาอาการจากภายใน ซึ่งในน้ำมะเขือเทศมีไลโครปีนและสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ ลดเลือนริ้วรอยหรือรอยดำต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี


3.สครับหน้า
วิธีนี้ให้ใช้ครีมสำหรับสครับหน้า มาทำความสะอาดหน้าสักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยการสครับหน้าควรทำอย่างเบามือ เพราะภายในสครับจะมีส่วนประกอบต่างๆ เป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิว เช่น เกลือ ซึ่งหากนวดหน้าด้วยความแรงเกินไป สครับเหล่านี้ก็อาจทำให้ผิวหน้าอักเสบได้ แทนที่จะได้ลบรอยสิว กลับได้อาการรอักเสบของผิวมาเพิ่มแทน


4.มาสก์หน้าด้วยสมุนไพร
หากต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมาลดรอยดำจากสิวก็ได้เช่นกัน เพราะสมุนไพร ปราศจากสารพิษ เหมาะกับคนที่หน้าแพ้ง่าย บอบบาง สามารถมาส์กได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้รอยสิวหาย และเกิดความชุ่มชื้นกลับมาแทน


5.ยิงเลเซอร์
วิธีการสุดท้ายนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างแพง เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการทำสูง แต่ผลที่ออกมานั้นดีเกินคาด หากใครที่ลองใช้วิธีต่างๆ ในการลดรอยดำจากสิวแล้วไม่ได้ผล แนะนำวิธีการยิงเลเซอร์จะถือว่าได้ผลมากที่สุดและใช้เวลาในการรักษาที่ไม่นานอีกด้วย

ใครที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่อย่าวิตกกังวลไป เพราะสามารถรักษารอยสิวเหล่านี้ได้ไม่ยาก เพียงแค่ต้องทำวิธีที่ได้แนะนำไปข้างต้นอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการรักษาความสะอาดของใบหน้า ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการรเกิดสิวและรอยดำ เพียงเท่านี้ปัญหารอยสิวที่กวนใจคุณก็จะหมดไปแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook