หวานเวอร์ มิค-เบนซ์ ควงหวานออกงานคู่ครั้งแรกหลังประกาศข่าวดี

หวานเวอร์ มิค-เบนซ์ ควงหวานออกงานคู่ครั้งแรกหลังประกาศข่าวดี

หวานเวอร์ มิค-เบนซ์ ควงหวานออกงานคู่ครั้งแรกหลังประกาศข่าวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวาน มิค-เบนซ์ ควงหวานออกงานคู่ครั้งแรกหลังประกาศข่าวดี พร้อมคู่จิ้นรุ่นจิ๋ว ใยไหม-ลีวายส์ ในงานเปิดตัวแคมเปญ "โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก"
ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชวนเด็กๆ มาเรียนรู้ประสบการณ์ครั้งใหม่กับเหตุผลของธรรมชาติที่สรรค์สร้างชีวิตในโลกใต้ทะเล


ปิดเทอมคราวนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เชิญคุณหนูๆ มาเปิดประสบการณ์ ‘Come Alive' ครั้งใหม่ ในแคมเปญ "โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก" ที่เปิดโอกาสให้คุณหนูๆ และครอบครัวมาร่วมตระการตาและระทึกใจ ไปกับปลาหลายสายพันธุ์ นำทีมมาด้วย ปลาสิงโต โฉมงามแห่งใต้ทะเลลึก ที่มีสีสันและลวดลายสวยงามไม่เป็นรองใคร แต่ในความสวยกลับแฝงพิษร้ายแรง และโฉมงามหลากสายพันธุ์ อาทิ ปลาขี้ตังเบ็ดลิปสติก, ปลาสินสมุทรหน้ากากเหลือง, ปลาสินสมุทรจักพรรดิ์ ส่วนฝั่งอสูรกาย นำทีมมาด้วย ปลาแฮ็ก อสูรร้ายรักสงบ ที่แม้หน้าตาแปลกประหลาดคล้ายงู แต่มักฝังตัวอยู่เงียบๆตามก้นทะเลลึก และดำรงชีวิตด้วยการกินเพียงซากสัตว์น้ำที่จมลงสู่ก้นทะเลเท่านั้น ร่วมด้วยอสูรร้ายอีกหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ปลาหิน, ปลาแมงป่อง, ปลาวูฟ ที่ทาง สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล นำมาจัดแสดงให้คุณหนูได้เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ เกี่ยวกับ "เหตุผลของธรรมชาติเพื่อการดำรงชีวิต" อย่างที่ไม่เคยเรียนที่ไหนมาก่อน พร้อมทั้งโชว์ชุดพิเศษที่สอดแทรกเรื่องราวการพึ่งพาอาศัยกันของเหล่าโฉมงามและอสูรกายใต้ทะเลเหล่านี้อีกด้วย นอกจากนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ยังเปิดตัวคู่ขวัญที่ควงคู่ออกงานครั้งแรกหลังประกาศข่าวดี เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา และ มิค-บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ ในฐานะพิธีกรคู่ และหัวหน้าทีมกิจกรรมแรลลี่ พร้อม คู่ขวัญรุ่นจิ๋ว น้องใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ และ น้องลีวายส์-อินฑัช เตชะเกิดกมล มาเสริมกำลังทัพ ร่วมแข่งขันในกิจกรรมแรลลี่เพื่อตามหาคำตอบจากเหล่าโฉมงามและอสูรกายที่ซ่อนตัวอยู่ในสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล

คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์ Head of Bangkok Cluster, Merlin Entertainment group กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ "ในช่วงปิดเทอมปีนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล อุทยานสัตว์น้ำมาตรฐานระดับโลกได้เตรียมกิจกรรมตอนรับวันหยุดเอาใจคุณหนูๆ ให้มาเปิดโลกแห่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่ได้ทั้งสาระและความบันเทิงครบครัน กับแคมเปญ "โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก" โดยทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้เนรมิตโลกใต้ท้องทะเลให้กลายเป็นถิ่นอาศัยอันอุดมสมบูรณ์ของปลาหลายสายพันธุ์ ทั้งที่มีรูปร่างหน้าตาสีสันสวยงาม และรูปร่างหน้าตาน่ากลัว มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอย่างที่ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน ทั้งนี้ การจัดแสดงปลาที่มีรูปร่างลักษณะแตกต่างกันครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้คุณหนูๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ "เหตุผลของธรรมชาติเพื่อการดำรงชีวิต" ใต้ท้องทะเล และ ไขข้อสงสัยของทุกที่มาที่ไป แห่งความสวยงามและแปลกประหลาดน่ากลัวของสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนั้นเรายังได้จัดโชว์ชุดพิเศษที่สอดแทรกเรื่องราวการพึ่งพาอาศัยกันของเหล่าโฉมงามและอสูรกายใต้ทะเลเหล่านี้เพื่อย้ำการเรียนรู้ดังกล่าว ซึ่งงานนี้นอกจากเด็กๆ จะได้รับความตระการตาและสนุกสนานเพลิดเพลิน ไปกับกิจกรรมครั้งนี้แล้ว ยังจะได้รับทั้งสาระความรู้ ที่ก่อเกิดความเข้าใจในกลไกการดำรงชีวิตใต้ท้องทะเล ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลูกฝังให้ทุกท่านเข้าใจและเห็นความสำคัญแห่งท้องทะเลและสิ่งมีชีวิตทางทะเล เพื่อการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติอย่างยั่งยืนตลอดไป"

สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการแสดงโชว์มาสคอตชุดใหม่ล่าสุด จากเหล่าสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ ขวัญใจคุณหนูๆ ที่มาในลุคใหม่ เพื่อต้อนรับเหล่าเพื่อนโฉมงามและอสูรกาย จากนั้น พิธีกรคู่ขวัญ เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา และ มิค-บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ ร่วมกันต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านสู่แท็งค์ Deep Reef ที่จำลองแนวปะการังสวยงาม ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของปลาโฉมงามและปลาอสูรกายหลายสายพันธุ์ ซึ่งความพิเศษอยู่ตรงที่ครั้งนี้ นักประดาน้ำของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ดำน้ำลงมาพูดคุยเกี่ยวกับแคมเปญ "โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก" กับแขกผู้มีเกียรติเพื่อแนะนำบรรดาสัตว์น้ำนานาชนิดอย่างสนุกสนาน

หลังจากร่วมพูดคุยกับนักประดาน้ำอย่างเป็นกันเอง หนุ่มมิค และ สาวเบนซ์ ได้เชิญชวนแขกผู้มีเกียรติรวมทั้งสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมเกมแรลลี่ เพื่อตามหาคำตอบจากเหล่าโฉมงามและอสูรกายที่ซ่อนตัวอยู่ในสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล และเปิดตัวคู่ขวัญรุ่นจิ๋ว น้องใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ และ น้องลีวายส์-อินฑัช เตชะเกิดกมล ที่มาเสริมกำลังทัพ ร่วมแข่งขันในกิจกรรมแรลลี่ไปพร้อมกับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน เพื่อทำความรู้จักกับความหลากหลายและเหตุผลการดำรงชีวิตของปลาหลายสายพันธุ์ เริ่มจาก ปลาสิงโต โฉมงามแห่งใต้ทะเลลึก ที่มีสีสันและลวดลายสวยงาม ที่ออกแบบมาเพื่อเตือนให้นักล่าได้รู้ถึงพิษร้ายแรงที่อยู่ในก้านครีบที่แผ่ยาวออกมา ซึ่งปลาสิงโตจะใช้ครีบพิษในการต้อนเหยื่อให้จนมุมและกินอย่างง่ายดาย, ปลาขี้ตังเบ็ดลิปสติก ซึ่งพบได้ทั่วไปในมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย ลักษณะเด่นของปลาชนิดนี้คือหนามที่มีลักษณะคล้ายตะขอสีส้มสดที่ขึ้นอยู่ที่บริเวณโคนหาง, ปลาสินสมุทรหน้ากากเหลือง พบได้ทั่วไปในอินโดแปซิฟิกเช่นกัน กินเพรียงฟองน้ำและสาหร่ายเป็นอาหาร มีอาวุธป้องกันตัวเป็น ‘ตาหลอก' ด้านหลังลำตัว เพื่อสร้างความสับสนให้นักล่าว่าส่วนใดคือส่วนหัวกันแน่, และ ปลาสินสมุทรจักรพรรดิ์ ปลาสินสมุทรชนิดนี้พบได้ทั่วไปในมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย อาศัยอยู่ในแนวปะการัง ความพิเศษของปลาชนิดนี้คือระยะวัยรุ่นจะมีสีสันที่สวยงาม ลำตัวจะมีสีน้ำเงินดำคาดด้วยวงแหวนสีขาว กินฟองน้ำ เพรียง สัตว์อี่นๆและสาหร่ายเป็นอาหาร สำหรับฝั่งอสูรกายก็มี ปลาแฮ็ก อสูรร้ายรักสงบ ที่แม้หน้าตาแปลกประหลาดคล้ายงู แต่มักฝังตัวอยู่เงียบๆตามก้นทะเลลึก และดำรงชีวิตด้วยการกินเพียงซากสัตว์น้ำที่จมลงสู่ก้นทะเลเท่านั้น เมื่อตกใจจะปล่อยเมือกกลิ่นเหม็นออกมาป้องกันตัว, ปลาหิน ปลาที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก จะเก็บพิษไว้ในก้านครีบบนหลัง ดูจากลักษณะภายนอกเหมือนกับก้อนหินสมชื่อ มักนอนอยู่ตามพื้นหิน เพื่อรอเหยื่อผู้โชคร้ายว่ายผ่านมา, ปลาแมงป่อง ใช้พิษอยู่ที่บริเวณก้านครีบด้านหลังในการป้องกันตัวเองจากศัตรู ออกหากินในเวลากลางคืน ในระหว่างวันมักจะฝังตัวเองอยู่ตามพื้นทรายหรือแนวปะการัง ลำตัวจะมีสีสันต่างๆเพื่อใช้ในการพรางตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม เมื่อถูกรบกวนปลาแมงป่องจะกางครีบออก เพื่อเผยให้เห็นสีสันที่สดใส ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนที่บ่งบอกถึงอันตราย, และ ปลาวูฟ นักล่าน่าเกรงขาม มีขากรรไกรทรงพลังกับฟันแหลมคมไว้จู่โจมเหยื่อที่บังเอิญตกลงมาในน้ำ นิสัยก้าวร้าวสามารถโจมตีสัตว์ขนาดใหญ่และมนุษย์ได้

หลังจากร่วมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่อง "เหตุผลของธรรมชาติเพื่อการดำรงชีวิต" ผ่านกิจกรรมเกมแรลลี่กันแล้ว ก็ได้เวลาประกาศผลทีมแรลลี่ที่ชนะ และประกาศผลสื่อมวลชนที่ตอบคำถามได้ถูกต้องมากที่สุด พร้อมมอบรางวัลแก่สื่อมวลชนที่มาร่วมงาน

โดยงานนี้ หนุ่มอารมณ์ดี มิค-บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ กล่าวถึงความประทับใจในวันนี้ว่า "รู้สึกว่าเป็นกิจกรรมที่ดี เพราะสมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถมามีส่วน่วมในความสนุกที่ได้สาระด้วยกันได้ครับ สำหรับการที่แคมเปญครั้งนี้ จับคู่ปลาสวยงามและปลาหน้าตาประหลาดน่ากลัวมาไว้ด้วยกัน ก็ถือว่าได้สาระความรู้มากครับ ไม่เฉพาะกับเด็กๆเท่านั้น แม้แต่ผู้ใหญ่อย่างเราเองก็ยังได้ความรู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับเหตุผลของการดำรงชีวิตตามธรรมชาติ ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนให้มาเที่ยวชมกิจกรรมดีๆอย่างแคมเปญ ‘โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก' ที่มีจนถึงสิ้นปีกันนะครับ พาครอบครัวมาเที่ยวที่ทั้งสนุกและได้ความรู้กัน ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่พ่อแม่ลูกนะครับ ควงแฟนมาอย่างผมก็สนุกครับ"

ด้านสาวรู้ใจอย่าง เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา กล่าวว่า "กิจกรรมแรลลี่ในวันนี้ดีมากเลยค่ะ เพราะปกติเวลาเด็กๆมาเที่ยวงานแบบนี้ เขาก็ได้แต่ดู อาจจะไม่ค่อยรู้จักจริงๆว่าปลาแต่ละชนิดเป็นอย่างไร พอได้มาทำกิจกรรมแรลลี่แบบนี้แล้วก็ได้มีส่วนร่วมในความสนุกที่ได้ความรู้มากขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องการจับคู่ปลาประเภทโฉมงามและอสูรกายมาไว้ด้วยกันก็เป็นเรื่องที่แปลกใหม่และถือเป็นการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้มากค่ะ เผื่อเราไปเจอตามท้องทะเลด้วยตัวเองจริงๆก็จะได้รู้จักและเข้าใจปลาชนิดต่างๆมากขึ้นว่ามีคุณสมบัติอย่างไร เพราะเหตุใด ก็เลยอยากชวนเด็กๆและครอบครัวมาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมอย่างนี้ เด็กๆก็คงหากิจกรรมทำกัน แคมเปญ ‘โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก' ของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ก็ถือเป็นกิจกรรมที่เหมาะ เพราะให้ทั้งความรู้และความสนุกสนานเพลิดเพลิน แถมยังจัดถึงสิ้นปีนี้ ก็อย่าลืมพาลูกหลานมาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ

ส่วนหนุ่มน้อยขี้เล่น น้องลีวายส์-อินฑัช เตชะเกิดกมล ก็กล่าวว่า "ลีวายส์ชอบปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า หรือ Bluefish Angel ครับ จำชื่อได้จากเกมแรลลี่ที่เล่นกับพี่มิคและพี่เบนซ์ เกมแรลลี่สนุกมากเลย แถมลีวายส์ยังตอบถูกทุกข้อเลยด้วยครับ อยากจะชวนเพื่อนๆมาเที่ยวสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลในช่วงปิดเทอมนี้กันเยอะๆนะครับ ลีวายส์มาแล้วสนุกมากๆเลย แถมยังได้เจอปลาสวยๆอย่างเจ้าขี้ตังเบ็ดฟ้าด้วยครับ"

สาวน้อยตาหวาน น้องใยไหม-ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า "ใยไหมชอบปลาหินค่ะ เพราะแปลกดี เพราะมีความสามารถพิเศษ ซ่อนตัวอยู่นิ่ง คอยจู่โจมเหยื่อ โดยที่เหยื่อไม่ทันตั้งตัวได้ กิจกรรมแรลลี่วันนี้ช่วยทำให้ใยไหมได้รู้จักปลาแปลกๆหลายตัวเลยค่ะ แถมยังสนุกดีด้วย ใยไหมชอบที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จับคู่ปลาสวยงามแล้วก็ปลาหน้าตาดุๆไว้ด้วยกันค่ะ เพราะแปลกและน่าสนใจดี เลยอยากชวนเพื่อนๆมาร่วมสนุกและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆแบบใยไหมกันเยอะๆที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ในช่วงปิดเทอมนี้นะคะ"

ปิดเทอมนี้ คุณหนูๆ และครอบครัว ท่านใดที่อยากมารู้จักเพื่อนใหม่และเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ มาพบกันได้กับกิจกรรม "โฉมงามกับอสูรกายใต้ทะเลลึก" งานนี้รับรองว่านอกจากคุณหนูๆ จะได้ตระการตากับสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ยังจะได้รับความสนุกสนานและความรู้ความเข้าใจในธรรมชาติอีกมาก มาพบเหล่าปลา ทั้งสวยงามและน่าสะพรึงกลัวหลากหลายสายพันธุ์ และร่วมค้นหาเหตุผลของการดำรงชีวิตใต้ท้องทะเล พร้อมโชว์พิเศษสุดตระการตา ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2556 ณ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน เวลา 10.00 - 21.00น.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หวานเวอร์ มิค-เบนซ์ ควงหวานออกงานคู่ครั้งแรกหลังประกาศข่าวดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook