10 ทิปส์แต่งหน้า ที่มือใหม่ควรรู้ จะได้แต่งแล้วไม่โป๊ะ!

10 ทิปส์แต่งหน้า ที่มือใหม่ควรรู้ จะได้แต่งแล้วไม่โป๊ะ!

10 ทิปส์แต่งหน้า ที่มือใหม่ควรรู้ จะได้แต่งแล้วไม่โป๊ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่จะเริ่มแต่งหน้าแบบมือโปรกันได้ ก็ต้องเริ่มจากฝึกแต่งหน้ากันก่อนนะคะ ซึ่งในวันนี้หากใครที่กำลังเป็นมือใหม่เริ่มหัดแต่งหน้า แล้วกลัวว่าจะแต่งออกมาไม่ดี เราเลยมีทิปส์สำหรับเอาไว้แต่งหน้าแบบง่ายๆ ที่มือใหม่ทำได้ และช่วยให้แต่งหน้าได้รอดขึ้นแบบง่ายๆ อีกด้วยค่ะ ได้ทั้งแต่งแล้วรอดและแต่งแล้วประหยัดเวลา สาวๆ หัดแต่งหน้าไม่ควรพลาดค่า


ใช้ฟองน้ำหมาดๆ ลงรองพื้น ได้ลุคผิวธรรมชาติ


ฟองน้ำลงรองพื้นเป็นตัวช่วยในการแต่งหน้าที่ควรมีติดไว้นะคะ ก่อนใช้ให้แช่ฟองน้ำรองพื้นให้พองให้เต็มที่ก่อนแล้วบีบเอาน้ำออกให้หมาดๆ ก่อนมาแตะรองพื้น จะช่วยให้ฟองน้ำซึมรองพื้นได้ดีมากขึ้น และเมื่อแตะลงบนพื้นผิวจะช่วยให้รองพื้นเนียนกับผิวได้ดี เวลาใช้ฟองน้ำจะไม่ปาดนะคะ แต่จะแตะๆ ให้ทั่วใบหน้า เพื่อป้องกันรองพื้นเป็นคราบ แล้วเมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้วก็ปัดแป้งฝุ่นทับ จะช่วยให้รองพื้นติดทนได้มากขึ้นค่ะ


ลงคอนซีลเลอร์ถูกจุด ช่วยให้หน้าไบร์ทมากขึ้น

คอนซีลเลอร์จะช่วยปกปิดรอยคล้ำต่างๆ บนใบหน้า นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสว่างให้แก่ใบหน้าได้อีกด้วยนะคะ เวลาเลือกคอนซีลเลอร์ ก็เลือกที่เฉดสีสว่างกว่าผิว 1 เฉดเพื่อความธรรมชาติ และลงคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตา, รอบคิ้ว, ปีกจมูกและปลายคางก่อนเบลนด์ให้เนียน โดยจุดเหล่านี้ที่ลง จะเป็นจุดที่โดนแสงแล้วจะช่วยให้ใบหน้าสว่างขึ้นได้


ใช้แปรงอายไลเนอร์ที่มีหัวเล็ก แต้มคอนซีลเลอร์ปิดสิวได้เนียนกว่า


เม็ดสิวที่เป็นเม็ดเล็กๆ ถ้าใช้แปรงคอนซีลเลอร์เลยจะดูใหญ่ไปนะคะ สาวที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า ลองเปลี่ยนเป็นแปรงอายไลเนอร์ที่มีหัวแปรงเล็กๆ แตะกับคอนซีลเลอร์ก่อนนำมาทาบนสิว แล้วใช้นิ้วเกลี่ย จะดูเนียนมากกว่าค่า


ใช้คอนซีลเลอร์เก็บขอบคิ้ว ให้ได้ทรงสวยๆ


เวลาที่เขียนคิ้ว มือใหม่ก็อาจจะมีเขียนเกิน แบบเขียนหนาเกินไปบ้าง วิธีแก้สาวๆ มือใหม่สามารถเขียนกรอบคิ้วขึ้นมาก่อนแล้วค่อยเติมคิ้วด้านในให้เต็ม ปัดให้ดูเนียนๆ แล้วใช้คอนซีลเลอร์เป็นตัวช่วยในการเก็บขอบคิ้ว ก็จะช่วยให้คิ้วดูได้รูปสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น เป็นอีกวิธีที่มือใหม่ควรจดเก็บไว้เลย เวลาที่เขียนคิ้วหนาไป ก็ใช้ลบได้ค่ะ


แต่งตาโทนสีเดียว แล้วทากลิตเตอร์ช่วงหัวตา ให้ตาดูไบร์ท


สำหรับมือใหม่การแต่งตาอาจจะงงว่าจะลงสีไหนดี? ลองเลือกเป็นโทนสีส้ม สีน้ำตาล สีพีชทาให้ทั่วเปลือกตา เป็นโทนสีธรรมชาติที่เข้าได้กับทุกสีผิว แล้วใช้กลิตเตอร์ทาบริเวณหัวตาจนถึงกลางเปลือกตาแล้วเบลนด์ให้เนียนๆ จะได้ลุคแต่งตาแบบง่ายๆ ดูเนียนไม่ยากสำหรับมือใหม่เลยค่า

เริ่มกรีดอายไลเนอร์จากการวาดหางตาก่อน


การวาดหางตาก่อนเส้นขอบตาเวลากรีดอายไลเนอร์ จะช่วยให้เห็นกรอบเส้นอายไลเนอร์ได้ชัดขึ้น แล้วเวลาที่เติมหางตาจะช่วยให้เส้นคมขึ้นได้อีกด้วยค่ะ วาดหางตาแล้วค่อยร่างกรอบอายไลเนอร์ เสร็จแล้วค่อยเติมให้เต็ม เท่านี้ก็ได้ลุคอายไลเนอร์ได้ง่ายขึ้นสำหรับมือใหม่แล้วค่ะ


ใช้แปรงขนตาปัดมาสคาร่าก่อนดัดขนตา


ลองใช้เป็นมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์ทาลงบนแปรงขนตาแล้วค่อยนำมาปัดขนตา จะช่วยให้ขนตาจับตัวกันเป็นเส้นๆ ได้มากขึ้นดูเป็นธรรมชาติและตาดูโตขึ้นได้อีกด้วย ต่อจากนั้นก็ดัดขนตาให้งอนก็จะทำให้ขนตาอยู่ทรงได้นานมากขึ้นค่า


ปัดบลัชออนบริเวณโหนกแก้มเบาๆ


บลัชออนที่อยู่ในพาเลทอาจจะดูสีอ่อน แต่สีค่อนข้างชัดนะคะ หากนำมาปัดบนแก้ม สาวๆ มือใหม่จึงไม่ควรที่จะหนักมือเวลาที่ปัดแก้มเพราะจะได้สีที่เข้มเกินไป บริเวณที่ปัดสาวสามารถปัดบริเวณสันแก้ม หรือบริเวณเหนือโหนกแก้มได้ ค่อยๆ เบลนด์จะยิ่งช่วยให้ได้ลุคที่แก้มดูระเรื่อเป็นธรรมชาติมากกว่า

ปัดบรอนเซอร์ ไฮไลท์เหนือโหนกแก้ม


บริเวณเหนือโหนกแก้มจะเป็นจุดที่แสงตกกระทบ สามารถเลือกใช้บรอนเซอร์หรือไฮไลท์ที่ช่วยให้ผิวดูสว่างปัดเบาๆ บริเวณเหนือโหนกแก้ม เช่นเดียวกับบลัชออนนะคะ คืออย่าหนักมือ ค่อยๆ ลงเบาๆ ค่อยเบลนด์จะช่วยให้ใบหน้าดูมิติเป็นธรรมชาติ หากหนักมือสีของบรอนเซอร์และไฮไลท์จะทำให้ลุคแต่งหน้าแก่มากกว่าธรรมชาติค่ะ


ลงไพร์เมอร์และวาดขอบปากก่อนลงสีลิปสติก


ใครที่ไม่อยากเติมปากบ่อยและอยากให้สีลิปสติกตรงสี รวมถึงปกปิดรอยคล้ำของริมฝีปาก ต้องลงไพร์เมอร์ริมฝีปากก่อน จะช่วยให้ลิปสติกสีตรง ไม่หมองด้วยสีปากนะคะ และไพร์เมอร์ยังช่วยให้ลิปสติกติดทน เมื่อทาไพร์เมอร์แล้วก็วาดขอบเพื่อกำหนดรูปริมฝีปาก จะทำให้เวลาทาลิปสติกไม่เลอะออกนอกขอบอีกด้วยค่ะ

เป็นวิธีแต่งหน้าแบบพื้นฐานที่สาวๆ มือใหม่สามารถนำไปฝึกมือกันได้ เมื่อแต่งหน้าแล้วก็สามารถให้ลุคที่ดูสวยแบบธรรมชาติ ไม่ดูโป๊ะแบบรองพื้นเป็นคราบหรือแก้มแดงเกินไปแล้วเฟลนะคะ ฝึกมือบ่อยๆ ก็จะแต่งหน้าได้โปรขึ้นแน่นอนค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook