5 ประโยชน์จากการดื่มนมแพะ บอกลาปัญหาท้องอืด แน่นท้องอย่างได้ผล

5 ประโยชน์จากการดื่มนมแพะ บอกลาปัญหาท้องอืด แน่นท้องอย่างได้ผล

5 ประโยชน์จากการดื่มนมแพะ บอกลาปัญหาท้องอืด แน่นท้องอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่มีปัญหาจากการดื่มนมวัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาการท้องอืด แน่นท้อง ท้องเสีย อาเจียน หรืออาหารไม่ย่อย มักจะเลือกดื่มนมแพะแทน เพราะนมแพะให้ประโยชน์แก่ร่างกายไม่ต่างไปจากการดื่มนมวัวเลย อีกทั้งยังให้ความมั่นใจในเรื่องของการขับถ่ายคล่อง และหมดกังวลกับเรื่องท้องอืดและแน่นท้องซึ่งมักเกิดจากการดื่มนมวัวอีกด้วย เอาเป็นว่ามาดูประโยชน์อื่นๆ จากการดื่มนมแพะเพิ่มเติมกันดีกว่าค่ะ


1.ย่อยง่ายกว่านมวัว
เนื่องจากนมแพะมีโปรตีนชนิด A2 beta-casein ซึ่งถือเป็นโปรตีนเคซีนชนิดดี และร่างกายสามารถย่อยได้ง่าย รวมทั้งมีลักษณะของโครงสร้างที่คล้ายกับนมแม่ จึงทำให้ไม่เกิดอาการแน่นท้องและท้องเดิน อีกทั้งยังช่วยให้ขับถ่ายคล่องอีกด้วย ซึ่งต่างจากนมวัวที่มีโปรตีนชนิด A1 beta-casein ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดไม่ดี มีคุณสมบัติที่ทำให้ย่อยยากและส่งผลทำให้เกิดอาการแน่นท้องและปวดท้องนั่นเอง


2.มีหยดไขมันขนาดเล็กกว่านมวัว
หยดไขมันขนาดเล็กที่มีอยู่ในนมแพะ ส่งผลทำให้ย่อยได้ง่าย และสามารถดูดซึมได้เร็ว ในขณะที่หยดไขมันที่มีอยู่ในนมวัวนั้นจะมีขนาดใหญ่จึงทำให้เกิดการย่อยยาก


3.ให้การดูดซึมได้ง่ายกว่านมวัว
นมแพะจะมีกรดไขมันที่มีความยาวสายโซ่ขนาดกลางและขนาดสั้นมากกว่านมวัว ซึ่งจะสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีกว่า โดยเฉพาะในร่างกายของผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของภาวะการดูดซึมสารอาหารบกพร่อง


4.มีคุณค่าทางโภชนาการสูง
ในนมแพะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญในปริมาณที่มากกว่านมวัว ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี2 วิตามินบี3 หรือแร่ธาตุซีลีเนียม ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุนั้นมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และช่วยลดการเกิดโรคต่างๆ รวมทั้งอาการเสื่อมที่เกิดกับเซลล์ได้อีกด้วย


5.วัวถูกเลี้ยงด้วยฟาร์มหญ้าออร์แกนิก
การดื่มนมแพะที่ผ่านการเลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติหรือการเลี้ยงด้วยฟาร์มหญ้าออร์แกนิก และมีระบบฟาร์มที่ดีจะทำให้นมแพะไม่มีกลิ่นสาบ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสารอาหารธรรมชาติอีกมากมาย


การเลือกดื่มนมแพะแทนการดื่มนมวัว ไม่เพียงแต่จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องอาการแพ้นมวัวเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายได้มากมายอีกด้วย และที่สำคัญนมแพะถือเป็นนมที่หลายคนเชื่อว่าดีไม่แพ้นมแม่เลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมคุณแม่ที่มีปัญหาน้ำนมไม่ออกหลังคลอด จึงเลือกให้ลูกดื่มนมแพะ เพราะประโยชน์ที่ได้จากการดื่มนมแพะนั้นมีมากมายนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook