Horse Riding ขี่ม้า กีฬาในดวงใจ มิ้นต์ ชาลิดา

Horse Riding ขี่ม้า กีฬาในดวงใจ มิ้นต์ ชาลิดา

Horse Riding ขี่ม้า กีฬาในดวงใจ มิ้นต์ ชาลิดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Horse Riding ขี่ม้า กีฬาในดวงใจ มิ้นต์ ชาลิดา


เราไม่มีโอกาสตามติดไปดูการถ่ายปกครั้งนี้ จึงต้องโทร.ถามเธอเรื่องการดูแลสุขภาพ ซึ่งก็เป็นเวลาที่น้องมิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทองกำลังอยู่เมืองดูไบพอดี

สัญญาณโทรศัพท์ขาดๆหายๆ ประกอบกับเป็นเวลาสามทุ่มกว่า เมื่อเธอเพิ่งได้มีเวลาพัก หลังจากกรำงานหนักมาทั้งวัน เราจึงคุยกับน้องมินต์ด้วยความเกรงใจได้เพียงไม่นาน แต่ก็ได้สาระเรื่องเกียวกับกีฬาโปรดปรานของนางเอกสาวสวย

กีฬาในดวงใจ
ปกติ เรามักเห็นสาวสวยเอวบางร่างน้อยชอบอยู่แต่ในร่ม เพราะแดดจ้าแรงกล้าในเมืองไทยสามารถทำลายผิวให้ย่อยยับลงได้ในเวลาไม่นาน ไม่ว่ากระดำกระด่าง แห้ง แตก เหี่ยวย่น และเต็มไปด้วยริ้วรอย

หากแต่ดาราเจ้าของบทบาทหวานใจของคุณชายเล็ก (จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพที่เกรียวกราวฮือฮา และยังตราตึงใจคนไทยอยู่จนถึงทุกวันนี้) ไม่กลัวอานุภาพการทำลายล้างของรังสียูวี

"มิ้นต์ไม่ชอบออกกำลังกายในห้องหรือที่แคบๆ ค่ะ รู้สึกว่าน่าเบื่อ แต่ชอบการออกกำลังกายกลางแจ้ง ออกแนวแอดเวนเจอร์นิดๆ เช่น ปีนเขา ขี่จักรยาน ดำน้ำ ขี่ม้า"

โดยการขี่ม้านั้นกลายเป็นกีฬาในดวงใจของเธอ หลังจากได้เริ่มเรียนและทดลองขี่ เมื่อต้องรับบทบาทเป็นเฌอเอมในละครปฐพีเล่ห์รักในปี พ.ศ.2553 "รู้สึกว่าม้าเป็นสัตว์ เหมือนได้เล่นกับสัตว์ เป็นอะไรที่ไม่ซ้ำอยู่กับที่ ได้ขึ้นเขา ได้เห็นทิวทัศน์สองข้างทาง" เธอเล่า

"เมื่อละครจบแล้ว มินต์ก็หาโอกาสขี่ม้าสักสองสามเดือนครั้ง โดยเป็นการไปพักผ่อนที่เขาใหญ่กับครอบครัว แล้วจะออกไปขี่สักวันละสองสามชั่วโมง"

ด้วยข้อจำกัดของเวลา ที่ต้องเรียนหนังสือและเล่นละครไปพร้อมกัน จึงทำให้ดาราสาวสวยยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกขี่ม้าที่สนามไหนในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเธอยังติดเรื่อง ไม่ชอบการขี่ม้าวนไปวนมาอยู่ในลู่แคบๆ

นอกจากนี้แล้ว ยังโปรดปรานกีฬากลางแจ้งอื่นๆ ด้วย น้องมิ้นต์บอกว่า ช่วงนี้ได้ดำน้ำบ่อยๆ เพราะมักต้องไปถ่ายละครในเมืองริมทะเลเป็นประจำ

"ชอบดำน้ำเหมือนกันค่ะ ได้ดูสัตว์โลกใต้น้ำ ชมปะการัง สนุกดี"

เรื่อราวสั้นๆ เหล่านี้ ก็ช่วยให้เห็นอีกแง่มุมเกี่ยวกับสุขภาพของดาราในดวงใจของเรา เพราะกีฬาและการออกกำลังกายย่อมดีต่อสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัย ทุกระดับการศึกษาและอาชีพ

เลือกสักอย่างที่เหมาะกับตัวเอง ลงมือปฏิบัติ แล้วคุณจะเห็นประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่นน้องมิ้นต์

Beauty Tips
- ไม่ลีมทาครีมกันแดดก่อนเล่นกีฬา หลังเล่น ให้ทาครีมบำรุงผิว เมื่ออยู่กรุงเทพฯก็ทาโลชั่นตามปกติ
- เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีวิตามินซีบำรุงผิว เช่น สตรอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล สับปะรด

ประโยชน์ของการขีม้า
จากงานวิจัยหลายชิ้น โดยสมาคมขี่ม้าเพื่อการบำบัดรักษา ประเทศสหรัฐอเมริกา (AHA หรือ American Hippotherapy Association) ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของม้าช่วยกระตุ้นพัฒนาการ การทรงตัว และจังหวะการเคลื่อนไหวในเด็ก เพิ่มสมาธิและความจำให้ทุกคนที่อยู่หลังม้าได้

นอกจากนี้ยังช่วยให้ควบคุมอารมณ์ตนเองได้ดี มีระเบียบวินัย กระตุ้นประสามสัมผัส และช่วยให้มีจิตใจอ่อนโยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook