สาวๆ จับสัญญาณ "แฟนเก่า" ยังไม่ตัดใจจากคุณ

สาวๆ จับสัญญาณ "แฟนเก่า" ยังไม่ตัดใจจากคุณ

สาวๆ จับสัญญาณ "แฟนเก่า" ยังไม่ตัดใจจากคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปัญหาแฟนเก่า” เป็นเรื่องหนักใจสำหรับใครหลายคน ด้วยเป็นความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว แต่กระทบกับความสัมพันธ์ในปัจจุบัน และก็ดูจะเป็นกันทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เมื่อมีคนใดคนหนึ่งยังตัดใจไม่ได้ อารมณ์เก่าก็ยังคาราคาซังอยู่ ทำให้แต่ละคนเดินหน้าต่อไปไม่รอด แล้วถ้าแฟนเก่าของสาวๆ คนไหนที่ยังตัดใจไม่ได้เขาจะมีพฤติกรรมอย่างไร และคุณในฐานะอดีตแฟนสาวของเขา ควรจะถอยห่างออกมาเพื่อเดินหน้าต่อไปอย่างไร


1. แฟนเก่าของคุณยังคงพยายามจะติดต่อคุณอยู่เสมอ
แม้ว่าจะเลิกกันไปแล้ว แต่ยังไม่ลบไลน์ ไม่บล็อกเบอร์ แถมยังส่งข้อความเศร้า ๆ หรือโทรมาหาในเวลาที่เขารู้สึกโดดเดี่ยว ก็เป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนแล้วว่าเขายังตัดใจจากคุณไม่ได้ และถ้าคุณอยากจะก้าวเดินไปข้างหน้าแล้ว ก็ขออย่าได้ให้ความหวัง อย่าได้ตอบกลับข้อความ หรือพยายามจะปลอบใจใด ๆ เขาเลย มิเช่นนั้น ความสัมพันธ์มันจะยืดเยื้อไม่จบสิ้น


2. เมื่อแฟนเก่าบอกว่าขอเป็นแค่เพื่อนได้ไหม
ถ้าแฟนเก่าขอเป็นเพื่อน แม้จะบอกเลิกกันไปแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าแฟนเก่าของคุณเขายังไม่สามารถตัดใจจากคุณได้ และยังอยากมีคุณอยู่ในชีวิตเขา หรือยังหวังลึก ๆ อยู่ว่าสักวันคุณจะกลับไปคืนดี แต่สำหรับคุณแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องดีเลยในทางความสัมพันธ์ เมื่อคุณเลิกรากับเขาไปแล้ว คุณไม่มีทางจะทำให้ความรู้สึกกลับไปเป็นเพื่อนได้ ดังนั้นถ้าเขาขอเป็นเพื่อน คุณควรจะอยู่ห่าง ๆ จะดีกว่า


3. แฟนเก่าที่พยายามจะอวดว่า ชีวิตเขาดีขึ้นนั้นแสดงว่าในหัวเขายังมีคุณอยู่
ถ้าแฟนเก่าของคุณพยายามจะบอกคุณว่าเขามีชีวิตที่ดีขึ้นหลังเลิกกับคุณ ได้ไปออกไปทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อตัวเอง หรือแสดงให้เห็นว่ามีความสุขแบบสุด ๆ ในงานปาร์ตี้ แล้วยังอุตส่าห์แท็กชื่อคุณในรูปที่ไม่มีคุณอีก ขอให้รู้ไว้ว่า เขาต้องการให้คุณหันมาสนใจสิ่งที่เขาเป็น แม้ว่าจะเลิกกันไปแล้ว เขาอยากให้คุณเสียดาย จงจำไว้ว่า เราจะไม่อวดสิ่งที่เรามี หรือสิ่งที่เราเป็นกับคนที่เราไม่แคร์ และถ้าแฟนเก่าของคุณมีพฤติกรรมดังกล่าวก็ขอให้คุณวางเฉยเสีย อย่าได้ไปต่อล้อต่อเถียง มีชีวิตเดินไปข้างหน้าจะดีที่สุด


4. บรรดาเพื่อนๆ ของแฟนเก่าพยายามจะให้คุณกลับไปคุยกับเขา
ถ้าเขายังไม่อยากเลิกกับคุณ แฟนเก่าของคุณสามารถที่จะขนคนทั้งหมู่บ้านมาคอยกระตุ้นหรือตอกย้ำถึงความดีที่มีอยู่ของแฟนเก่าคุณ และเรียกร้องให้คุณหันกลับไปลองคุยกับเขาดูอีกที ที่คนรอบข้างเขาทำแบบนี้ เพราะแฟนเก่าของคุณจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขายังคงรักคุณอยู่มากแค่ไหน และพฤติกรรมดังกล่าวก็จะทำให้คนรอบข้าง เขาอดที่จะมาพูดกับคุณไม่ได้


5. แฟนเก่าของคุณยังคงตามติดชีวิตคุณบนโซเชียลมีเดีย
มีรายงานเรื่องความสัมพันธ์เปิดเผยว่า การติดตามคนรักเก่าหรือเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของแฟนเก่า จะทำลายความสัมพันธ์ในปัจจุบัน และถ้าแฟนเก่าคุณยังคงตามคุณทั้งในเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม คอยเข้าไปกดไลก์หรือคอมเมนต์แบบคิดถึง ขอให้รู้ว่าคุณกับเขายังตัดกันไม่ขาด

และในทางกลับกันถ้าเขายังคงติดตามคุณอยู่ และคุณก็ยังติดตามเขาอยู่ แต่แฟนเก่าคุณดันโพสต์ถี่ยิบ แบบที่ไม่เคยทำ เพื่อแสดงให้เห็นว่าชีวิตปัจจุบันนั้นแสนดี และสมบูรณ์แบบอย่างไร ทั้งหมดมันมาแบบผิดปกติ เพราะหัวใจของเขายังคงอยู่กับคุณ ทางที่ดีที่สุด เมื่อเลิกกันแล้ว ก็ขอให้คุณ Unfriend แฟนเก่าไปเลย ไม่ต้องกลับไปส่องอีก เพื่อชีวิตของคุณจะได้เดินหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook