10 อันดับสัตว์ที่คนญี่ปุ่นชอบมากที่สุด

10 อันดับสัตว์ที่คนญี่ปุ่นชอบมากที่สุด

10 อันดับสัตว์ที่คนญี่ปุ่นชอบมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่รักสัตว์ไม่แพ้คนไทย ในญี่ปุ่นมักมีรายการและสารคดีเกี่ยวกับสัตว์ที่ได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นมากมาย มาดู 10 อันดับสัตว์ที่คนญี่ปุ่นชอบ และเหตุผลที่ชอบสัตว์เหล่านี้กันนะคะ


อันดับที่ 1 หมา (犬・Inu)


คนญี่ปุ่นชอบหมามากเพราะหมาเป็นสัตว์ที่จงรักภักดี รักเจ้าของ เข้าใจถึงความรู้สึกและคอยคลอเคลียเป็นเพื่อนเจ้าของในยามที่พวกเขาเหงาและเศร้า


อันดับที่ 2 แมว (猫・Neko)


แมวเป็นสัตว์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เอาแต่ใจ บางครั้งเย็นชาไม่สนใจเจ้าของ แต่บางครั้งก็มาอ้อน ลักษณะนิสัยเหล่านี้ของแมวมักจะโดนใจคนญี่ปุ่นและคนที่รักแมวมาก ที่สำคัญคือไม่ต้องจูงออกไปเดินเล่น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงแมวกันมากขึ้น


อันดับที่ 3 หมีแพนด้า (パンダ・Panda)


หมีแพนด้ามีขนสีขาวดำเป็นปุยนุ่มน่าจับและมีท่าทางกินใบไผ่ที่น่าเอ็นดู นอกจากนี้ก็มีขอบตาดำคล้ำที่มักถูกเอาไปเปรียบกับคนที่พักผ่อนน้อยจนมีขอบตาดำ


อันดับที่ 4 กระต่าย (うさぎ・Usagi)


กระต่ายเป็นสัตว์ที่โรงเรียนประถมศึกษาญี่ปุ่นเลี้ยงไว้ในบริเวณโรงเรียนเพื่อให้เด็กได้จับสัมผัสและช่วยดูแล กระต่ายหูยาวขนนุ่มและกระโดดไปมาเป็นภาพแห่งความประทับใจของเด็กญี่ปุ่น


อันดับที่ 5 โลมา (イルカ・Iruka)


โลมาเป็นสัตว์ที่คนญี่ปุ่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชอบมาก เพราะได้เห็นความฉลาดและความเข้ากันได้ดีกับมนุษย์จากการแสดงโลมาตามพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น


อันดับที่ 6 หมีแพนด้าแดง (レッサーパンダ・Red Panda)


หมีแพนด้าแดงมีลำตัวสั้น มีขนยาวและหนาสีน้ำตาลแดง ส่วนท้องและสะโพกมีขนสีดำ มีรูปหน้าและลวดลายคล้ายกับแรคคูน ในญี่ปุ่นหมีแพนด้าแดงได้รับความนิยมมากจากข่าวหมีแพนด้าแดงยืนด้วยสองขาหลัง ซึ่งทำให้พวกมันเป็นที่รู้จักของคนญี่ปุ่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


อันดับที่ 7 แฮมสเตอร์ (ハムスター・Hamster)


แฮมสเตอร์เป็นสัตว์ที่คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงเนื่องจากตัวเล็กน่ารัก ขนนุ่ม ตากลมดำ และสามารถเลี้ยงในกรงเล็กๆ ที่ไม่เปลืองพื้นที่บ้านได้


อันดับที่ 8 อัลปาก้า (アルパカ・Alpaka)


อัลปาก้าสีขาวและน้ำตาลมีขนฟูและตากลมดำ ซึ่งดึงดูดใจคนญี่ปุ่นให้รักและเอ็นดู


อันดับ 9 โคอาล่า (コアラ・Koala)


โคอาล่าขนฟู ท่าทางเชื่องช้าและเกาะติดกับต้นไม้เป็นภาพที่สร้างรอยยิ้มและความรู้สึกผ่อนคลายให้แก่คนญี่ปุ่น


อันดับ 10 ช้าง (ゾウ・Zou)


ช้างเป็นสัตว์ในสวนสัตว์ที่คนญี่ปุ่นชอบมาก แม้ว่าตัวโตแต่ช้างมีหน้าและตาที่น่ารักมาก


สัตว์ทุกชนิดมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์และมีความน่ารักตามธรรมชาติ ผู้เขียนเองชอบแมวเป็นอันดับหนึ่งค่ะ แล้วผู้อ่านชอบสัตว์อะไรกันบ้างคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook