5 เคล็ดลับดูแลมือให้เนียนนุ่มสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

5 เคล็ดลับดูแลมือให้เนียนนุ่มสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

5 เคล็ดลับดูแลมือให้เนียนนุ่มสวยอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีมือที่เนียนนุ่มและสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เชื่อว่าเป็นความฝันของสาวๆ หลายคนอย่างแน่นอน เพราะมือสวยช่วยให้มั่นใจในตัวเองได้มากมาย สวมใส่เครื่องประดับอะไรก็ดูดี วันนี้เราจึงขอนำ 5 เคล็ดลับในการดูแลมือให้สวยและไม่แห้งกร้านมาฝากสาวๆ ทุกคนกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ทานอาหารบำรุงเล็บ
อาหารบำรุงเล็บที่แนะนำให้สาวๆ ทานเพื่อการมีมือที่สวยและเนียนนุ่ม คืออาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี คอลลาเจน และสารต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการทำให้ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่ง ช่วยชะลอความเหี่ยวย่นของผิว และยังช่วยลดริ้วรอยบนผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


2.ทาแฮนด์ครีมเป็นประจำ
แฮนด์ครีมคือตัวช่วยสำคัญที่จะคืนความชุ่มชื้นให้กับมือของสาวๆ ไม่ว่ามือของคุณจะเผชิญกับปัญหาผิวแห้งกร้านมากแค่ไหน แฮนด์ครีมก็ช่วยกู้มือสวยกลับมาได้ สำหรับการทาแฮนด์ครีมให้ได้ผลก็คือ ทาหลังล้างมือ พร้อมทั้งนวดมือเพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว


3.ไม่ลืมทาครีมกันแดด
ครีมกันแดดมีความสำคัญกับผิวของเราในทุกส่วน โดยเฉพาะในส่วนที่ต้องเผชิญกับแสงแดดบ่อยๆ ซึ่งมือก็เป็นอวัยวะที่มักสัมผัสกับแดดโดยตรง ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดที่มือทุกครั้ง เพราะจะช่วยป้องกันผิวไม่ให้ผิวถูกทำร้ายและไม่ทำให้ผิวบริเวณมือหมองคล้ำอีกด้วย


4.สวมถุงมือ
การสวมใส่ถุงมือเป็นการถนอมผิวเพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับสิ่งต่างๆ มากจนเกินไป ช่วยลดโอกาสผิวแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี สำหรับวิธีการสวมใส่ถุงมือเพื่อให้มือมีความเนียนนุ่มน่าสัมผัส สามารถทำได้ด้วยการสวมถุงมือหลังทาแฮนด์ครีม ทำติดต่อกัน 1-2 สัปดาห์จะเห็นผลได้อย่างชัดเจน


5.ห้ามกัดเล็บ
การกัดเล็บอาจเป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่ควบคุมได้ยาก แต่หากทำได้ก็จะช่วยให้มือสวยอย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว เพราะการกัดเล็บส่งผลเสียต่อจมูกเล็บและยังเป็นการทำร้ายเนื้อเยื่อบริเวณซอกเล็บให้มีความอ่อนแออีกด้วย อีกทั้งยังทำให้ปลายนิ้วมือแลดูไม่เรียบสวยอีกด้วย สำหรับใครที่สามารถเลิกพฤติกรรมการกัดเล็บได้แล้ว และเล็บยังคงไม่สวยอย่างที่หวัง แนะนำให้รีบบำรุงเล็บด้วยครีมบำรุงสำหรับเล็บโดยเฉพาะ จะช่วยให้เล็บและปลายนิ้วกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม


จะเห็นได้ว่าการบำรุงเล็บให้แข็งแรงพร้อมทั้งดูแลมือให้เนียนนุ่มและสวยอย่างเป็นธรรมชาติสามารถทำได้ด้วยวิธีการง่ายๆ ที่สาวๆ ต่างคุ้นเคย สิ่งสำคัญในการดูแลมือให้สวยคือการมีวินัยในการบำรุงด้วยครีมกันแดดและแฮนด์ครีม เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยปรับผิวแห้งกร้านให้ค่อยๆ กลับมาเนียนสวยเหมือนเดิม ในขณะที่การทานอาหารที่ช่วยบำรุงเล็บก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วยบำรุงจากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook