5 ทริคเปลี่ยนนิสัยขี้ระแวง ก่อนทำรักล่ม เลิกด่วน ถ้าไม่อยากกลับไปโสดอีกครั้ง

5 ทริคเปลี่ยนนิสัยขี้ระแวง ก่อนทำรักล่ม เลิกด่วน ถ้าไม่อยากกลับไปโสดอีกครั้ง

5 ทริคเปลี่ยนนิสัยขี้ระแวง ก่อนทำรักล่ม เลิกด่วน ถ้าไม่อยากกลับไปโสดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เคยแอบเปิดโทรศัพท์ของแฟนแล้วอ่านแชทไลน์ เข้าแอพต่างๆ ของเขา สิ่งที่มีอยู่เต็มหัวใจของคุณใช่ความระแวงหรือไม่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้ความระแวงเกาะกินใจจนกลายเป็นรักร้าว ขอแนะนำว่าให้เลิกนิสัยนี้จะดีที่สุด เพราะบางทีคุณอาจจะเสียใจในภายหลังได้ วันนี้เราก็ได้นำ 5 วิธีที่จะช่วยสาวๆ เปลี่ยนนิสัยตัวเองใหม่มาฝาก ช่วยให้คุณเปลี่ยนจากคนขี้ระแวงมาเป็นคนใหม่ที่ใจเย็น ดูพฤติกรรมของแฟนด้วยสติ ไม่วู่วามและมีเหตุผล ก่อนเผลอทำรักล่มพังไม่เป็นท่า เพราะความคิดมากนั่นเองค่ะ


1.ต้องมีหลักฐานที่แน่ชัด
สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนมีเหมือนกันคือ ความอยากรู้อยากเห็น และคิดถึงรายละเอียด ไม่ว่าเห็นสิ่งใดที่แปลกไปนิดเดียวก็จะตามจนรู้ความจริงขึ้นมาจนได้ แต่สิ่งที่คุณระแวงนั้นอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด ด้วยลักษณะนิสัยขี้ระแวงของคุณอาจพาให้อีกฝ่ายเบื่อหน่ายไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ และส่งผลให้เกิดช่องว่างซึ่งกันและกัน


2.ไม่ควรด่วนสรุปว่าสิ่งที่คุณคิดคือ เรื่องจริง
อย่าด่วนสรุปว่าสิ่งที่คุณคิดคือ เรื่องจริง เนื่องจากการคิดไปเองว่าคนรักนอกใจ อาจไม่มีอะไรเลยก็ได้ แต่การไม่เชื่อใจตั้งแต่ทีแรกจะทำให้เรื่องที่เล็กนั้นใหญ่กว่าเดิม และทำให้ครอบครัวของคุณเกิดรอยร้าวที่ยากจะประสานได้อีกด้วย


3.เปิดใจพูดคุยกัน
สิ่งที่ควรทำมากที่สุดก็คือ การเปิดใจพูดคุยกัน หากมีสิ่งใดที่สงสัยไม่ควรเก็บไว้คนเดียว แต่ควรจะพูดหรือถามไปตามที่ตนเองนั้นแคลงใจอยู่ ไม่แน่ว่าคุณจะได้คำตอบที่สงสัยอยู่ก็เป็นได้ และเมื่อผู้หญิงคนใดที่ได้ยอมรับไปแล้ว ก็ต้องเชื่อใจในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด เพื่อที่ว่าจะได้ไม่จมอยู่กับสิ่งที่ตนนั้นคิดไปเอง


4.เรียนรู้เพื่อจะไว้ใจซึ่งกันและกัน
การไว้ใจต่อกันคือ สิ่งที่คู่รักทุกคนควรทำ ส่วนใหญ่แล้วเมื่อรักมากก็จะหวงมากขึ้น ซึ่งหากจะให้ดีก็ควรจะคุยกันตรงไปตรงมาแล้วก็ไว้วางใจต่อกัน พยายามบอกเล่าสิ่งที่มีในชีวิต และแบ่งปันทั้งทุกข์และสุขให้ได้มากที่สุด เพื่อที่อีกฝ่ายจะได้รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม คุณจะคิดถึงเขาเป็นคนแรก


5.พยายามลดช่องว่างซึ่งกันและกัน
คู่รักทุกคู่เมื่อแต่งงานแล้วจะมีทั้งเป็นคนคนเดียวกัน คิดอะไรก็สอดคล้องกันไปหมด และอีกแบบก็คือ ยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน ซึ่งคู่แต่งงานที่ยังคงมีช่องว่างระหว่างกันอยู่จะเกิดความหึงหวงและระแวงได้ง่าย หากไม่มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

สำรวจตัวเองแล้วมีนิสัยใดบ้างที่คุณต้องปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง หากต้องการเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ วันนี้ยังไม่สายเกินไป รับรองว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงความรักที่เปี่ยมล้นด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook