รวม 5 สูตรขัดผิวจากเบกกิ้งโซดา เนรมิตผิวสวยเลอค่าในราคาสุดประหยัด

รวม 5 สูตรขัดผิวจากเบกกิ้งโซดา เนรมิตผิวสวยเลอค่าในราคาสุดประหยัด

รวม 5 สูตรขัดผิวจากเบกกิ้งโซดา เนรมิตผิวสวยเลอค่าในราคาสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบกกิ้งโซดา ถือเป็นไอเทมที่อยู่คู่ครัวผู้หญิงหลายคน โดยสามารถนำมาหมักเนื้อเพิ่มความนุ่ม หรือนำมาใส่ขนมก็ได้  บางคนนิยมนำมาล้างผัก แต่รู้หรือไม่ว่าประโยชน์ของเบกกิ้งโซดามีมากกว่านั้นอีกนะคะ โดยเบกกิ้งโซดาสามารถนำมาใช้ในการสครับผิวได้ ซึ่งการสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม การเลือกเบกกิ้งโซดามาขัดผิวก็มีสูตรการทำต่างๆ ดังนี้ค่ะ


1.สูตรข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคนซึ่งมีผิวแห้ง โดยสูตรที่เรานำมาบอกต่อนี้เป็นสูตรซึ่งช่วยในการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี เพียงนำเบกกิ้งโซดา นมสด ข้าวโอ๊ต ผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วนำมาขัดที่ผิวเบาๆ 5 นาที จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอย่างมาก


2.สูตรน้ำส้ม
อีกหนึ่งสูตรที่หลายคนน่าจะถูกใจคือสูตรผสมน้ำส้ม ซึ่งน้ำส้มจะช่วยในการลดผิวหยาบกร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากน้ำส้มมีส่วนผสมของวิตามินซี ที่จะช่วยในการบำรุงผิวและผลัดเซลล์ผิวไปพร้อม ๆ กัน โดยนำเบกกิ้งโซดา นมสด ข้าวโอ๊ต น้ำส้มและน้ำผึ้งมาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นขัดผิวเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


3.สูตรน้ำมะนาว
สำหรับสูตรน้ำมะนาวเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใส โดยสูตรนี้จะช่วยให้ผิวนั้นขาวกระจ่างใส เพียงนำเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาขัดผิวเบา ๆ ราว 2 นาที สำหรับสูตรนี้ใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย แต่หากใครที่ผิวแพ้ง่ายความหลีกเลี่ยงเอาไว้จะดีกว่า


4.สูตรน้ำเปล่า
ใครจะไปเชื่อว่าน้ำเปล่าก็ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้เช่นกัน โดยคุณสามารถนำเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนมาผสมกับน้ำ 1 ส่วน จากนั้นขัดผิวเบา ๆ สามารถขัดได้ทุกส่วนของร่างกาย ทั้งข้อศอก ตาตุ่มและหัวเข่า หรือจะขัดจมูกเพื่อลดสิวเสี้ยนก็ได้


5.สูตรน้ำผึ้ง
หากใครที่อยากสครับริมฝีปาก แนะนำให้เลือกสูตรนี้จะดีที่สุด โดยคุณสามารถนำเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เข้ากัน โดยสูตรนี้จะช่วยให้เรียวปากมีสุขภาพดี และลดความหมองคล้ำของริมฝีปากได้ดี ผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออก สูตรนี้ควรทำสัปดาห์ละครั้งจะดีที่สุดและเห็นผลชัดเจน


เบกกิ้งโซดาเป็นไอเท็มที่ทุกคนควรมีติดไว้ เพื่อประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ประโยชน์ของเบกกิ้งโซดาเป็นเครื่องประทินโฉมที่มีประโยชน์มากมาย หากใครที่ต้องการประหยัดงบในสภาพเศรษฐกิจฝึดเคืองเช่นนี้ ลองทำกันดูนะคะแล้วจะทึ่งกับผลลัพธ์ที่ได้รับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook