สารพัดเมนู "ข้าวผัด" ความอร่อยง่ายๆ ที่คุณแม่บ้านทำได้ไม่ยาก

สารพัดเมนู "ข้าวผัด" ความอร่อยง่ายๆ ที่คุณแม่บ้านทำได้ไม่ยาก

สารพัดเมนู "ข้าวผัด" ความอร่อยง่ายๆ ที่คุณแม่บ้านทำได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตประจำวันที่เราต้องใช้เวลากับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้น ทำให้อาจไม่ค่อยมีเวลาพิถีพิถันกับบางเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน เมนู “ข้าวผัด” จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูไม้ตาย ที่นึกขึ้นมาทีไรก็รู้สึกว่าทานง่าย ทำได้ หากพอจะเปิดเตา ต้ม ผัด แกง ทอดอยู่ได้บ้าง นอกจากนั้นยังเป็นเมนูที่คุณแม่บ้านอาจจะใช้เป็นเมนูแรกเริ่มสำหรับฝึกปรือฝีมือ เลือกสักเมนูหนึ่งทำให้อร่อยเพื่อใช้เป็นเมนูเอาใจคุณลูกๆ หรือคุณสามี คราวนี้เราเลยรวบรวมสารพัดเมนูข้าวผัดมาให้ลองไปทำกันดู

วิธีทำข้าวผัดกุ้ง

ข้าวผัดกุ้ง

โอ้ย…ใครที่ชอบทานกุ้งต้องร้องขอ เพราะข้าวผัดกุ้งนั้นความเด็ดมันก็อยู่ที่เนื้อกุ้งหวานๆ เข้ากับความหอมของข้าวสวยที่ผ่านความร้อน ประกอบกับเครื่องปรุง ส่วนผสมตามใจชอบ เพียงแค่ไม่นานคุณก็จะได้ข้าวผัดกุ้งจานอร่อยสำหรับทุกมื้อที่ต้องการ

วิธีทำข้าวผัดปลากระป๋อง

ข้าวผัดปลากระป๋อง

พอพูดถึงปลากระป๋อง ก็ชวนให้นึกถึงหลายๆ เมนูอร่อย ไม่ว่าจะเป็นต้มยำปลากระป๋อง ยำปลากระป๋อง หรือไข่เจียวปลากระป๋อง แต่อีกเมนูหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาด และลองเปลี่ยนรสชาติดัดแปลงปลากระป๋องก็คือ เมนูข้าวผัดปลากระป๋อง ยิ่งโรยหน้าด้วยสมุนไพรต่างๆ ยิ่งหอมอร่อย รับรองว่าข้าวผัดปลากระป๋องจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารกระป๋องราคาย่อมเยานี้ได้เป็นอย่างดี

ข้าวผัดน้ำจิ้มแจ่วใส่ไข่

คงพอจะทราบรสชาติความแซ่บถึงรสถึงชาติของน้ำจิ้มแจ่วกันอยู่บ้าง การดัดแปลงนำพวกน้ำพริก ซอส หรือน้ำจิ้มต่างๆ มาผัดรวมกับข้าวสวยร้อนๆ ถือเป็นอีกหนึ่งการดัดแปลงเปลี่ยนเมนูข้าวผัดธรรมดาให้กลายเป็นเมนูพิเศษเพียงเพราะคุณมีน้ำจิ้มแจ่วติดตู้เย็นไว้ และเพื่อให้เมนูนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ข้าวผัดน้ำจิ้ม การเพิ่มไข่เข้าไปก็ดูเข้ากันเป็นอย่างดี

วิธีทำข้าวผัดปู

ข้าวผัดปู

ต้องเรียกว่าเด็ดสำหรับเมนูนี้ นอกจากข้าวผัดกุ้งที่ว่าหรูหราแล้ว ถ้าได้ลองทำข้าวผัดปูทานเองและเน้นที่เนื้อปูสาดเข้าไปในกระทะผัดคลุกเคล้าให้เข้ากับข้าวสวย ตักมาเสิร์ฟร้อนๆ ข้าวผัดปูก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้ลองทำทานกัน จริงๆ ข้าวผัดปูถ้าผัดแบบไม่ต้องปรุงรส แล้วมาเหยาะน้ำปลาพริกแค่นี้ก็ฟินแล้ว (แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน)

วิธีทำข้าวผัดกระเทียม

ข้าวผัดกระเทียม

เวลาไปทานปิ้ง ย่าง ชาบู ตามร้านดังก็จะต้องสั่งข้าวผัดกระเทียมมารองท้องสัก 1 ถ้วย ยิ่งร้านไหนผัดอร่อยถูกใจยิ่งอยากจะสั่งใส่กล่องซื้อกลับบ้าน แต่เราก็ทำข้าวผัดกระเทียมทานเองได้ง่ายๆ แบบไม่ยุ่งยากอะไร เผลอๆ อาจจะอร่อยกว่าข้าวผัดกระเทียมร้านทั่วไปก็เป็นไปได้

วิธีทำข้าวผัดสับปะรด

ข้าวผัดสับปะรด

สำหรับบางคนอาจชอบทานเมนูนี้ เนื่องจากมีการนำผลไม้อย่างสับปะรดมาผสมในข้าวผัดด้วย ดังนั้นจึงเป็นข้าวผัดสำหรับสายซอฟท์ที่ได้รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ เค็มๆ ครบรส จะใส่เนื้อสัตว์ประเภทไหน หรือใส่แค่ไข่อย่างเดียว เชื่อว่าก็ทำออกมาอร่อยทุกแบบ

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สารพัดเมนู "ข้าวผัด" ความอร่อยง่ายๆ ที่คุณแม่บ้านทำได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook