มาดูความสวยแซ่บของ ลำยอง ทองเนื้อเก้า แต่ละยุค

มาดูความสวยแซ่บของ ลำยอง ทองเนื้อเก้า แต่ละยุค

มาดูความสวยแซ่บของ ลำยอง ทองเนื้อเก้า แต่ละยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน เสียงตอบรับดีสุดๆ สำหรับละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ที่ไม่ว่าจะนำกลับมาฉายกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง บอกเลยกระแสรุนแรงไม่มีตก!

"ทองเนื้อเก้า" บทประพันธ์ของ โบตั๋น เป็นละครสะท้อนสังคมไทยในทุกยุคทุกสมัย มีตัวละครตัวแม่ของที่ขาดไม่ได้เลย คือ "ลำยอง" ผู้หญิงสวยมีเสน่ห์ สวยแต่รูป จูบไม่หอม มีผู้ชายเข้ามาหลงเพียบ แต่งตัวเก่ง และขี้เมาติดยาดองเป็นที่ 1  "ลำยอง" มีลูกหลายคน แต่คนที่เอาเรื่อง เปรียบเสมือนทองเนื้อแท้มีคุณงามความดีตลอด ก็คือ "วันเฉลิม" ลูกชายคนโต

น้องๆ หนูๆ ยุคใหม่คงไม่ทราบว่าละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ออกอากาศยุคนี้เป็นยุคที่ 3 แล้ว โดยยุคแรก พ.ศ. 2530 ได้ "ลำยอง" ตัวแม่อย่าง "แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์" มานำแสดง ซึ่งเรียกว่ายุคนั้นเป็นละครที่เรตติ้งแรงสุดๆ (อันนี้คุณแม่เล่าให้ฟัง บอกตรงๆ ทิชชี่เกิดไม่ทันได้ชมความแซ่บเหมือนกันค่ะ) ส่วนยุคที่ 2 พ.ศ. 2540 ได้ "ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี" มารับบท "ลำยอง" ซึ่งความแรงก็ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย พอมาถึงยุคปัจจุบัน พ.ศ.2556 ได้นางเอกตัวแม่คุณนาย "นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี" มารับบทนี้ ทิชชี่บอกเลย นางแสดงได้ดีไม่แพ้ "ลำยอง" ทั้ง 2 ยุคที่ผ่านมา เข้าถึงบทบาทของ "คุณลำยอง" ยุคใหม่มากๆ นุ่นดูเปรี้ยว แรง พลิกคาแรคเตอร์ลืมมาดนางเอกสาวเรียบร้อยแสนดีไปได้เลย

คงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมผู้หญิงที่ติดเหล้าจึงต้องถูกเรียกว่า "ลำยอง" เพราะนี่คือที่มาขนานแท้เลยค่ะ สาว "นุ่น วรนุช" จะแสดงได้แซ่บเวอร์แค่ไหน "ทองเนื้อเก้า" พ.ศ. นี้จะกระแสแรงเท่า 2 ยุคที่ผ่านมาหรือไม่ อย่าลิมติดตามชมกันนะคะ

ทิชชี่ขอปิดท้ายด้วยภาพหาดูยาก เป็นพัฒนาการความสวย แซ่บ และแรงขึ้นเรื่อยๆ ของ "ลำยอง" จาก "ทองเนื้อเก้า" ยุคไหน เด็ดสุด ตามมาส่องกันเองเลยค่ะ ^^

ขอบคุณภาพประกอบ : เพจลูกกวาดมอมแมม

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ มาดูความสวยแซ่บของ ลำยอง ทองเนื้อเก้า แต่ละยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook