5 ตัวช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวม พร้อมบำรุงดวงตาให้สวยสดใสเป็นธรรมชาติ

5 ตัวช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวม พร้อมบำรุงดวงตาให้สวยสดใสเป็นธรรมชาติ

5 ตัวช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวม พร้อมบำรุงดวงตาให้สวยสดใสเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาถุงใต้ตาบวม และยังมีปัญหาเรื่องของความหมองคล้ำใต้ตาให้ต้องเป็นกังวล มาค่ะ วันนี้เราจะชวนคุณสาวๆ มาแก้ปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาให้สวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้น ตามมาดูตัวช่วยที่สามารถแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวมที่เรามาเอาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนกันเลยดีกว่า


1.มะเขือเทศ
มะเขือเทศเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งสารชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยลดความหมองคล้ำบนผิวได้เป็นอย่างดี และยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาให้สดใสมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่มีปัญหาถุงใต้ตาบวม แนะนำให้หั่นมะเขือเทศเป็นแว่นบางๆ แล้วนำมาวางบนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ผิวรอบดวงตากลับมาเป็นปกติได้


2.แตงกวา
แตงกวาเป็นผักที่มีสารมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติที่มีส่วนช่วยในการฟื้นบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับถุงตาใต้บวม แนะนำให้เอาแตงกวาแช่เย็นมาหั่นเป็นแว่นบางๆ แล้วนำมาประคบดวงตาทั้งสองข้างก่อนนอนประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด


3.มันฝรั่ง
การใช้มันฝรั่งเพื่อลดปัญหาถุงใต้ตาบวมนั้น เป็นหนึ่งในวิธียอดฮิตของสาวๆ ในต่างประเทศ ซึ่งจะเอามันฝรั่งที่ผ่านการล้างสะอาด ปอกเปลือกจนหมด แล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ เพื่อเอามาประคบบนดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ผลลัพธ์ที่ได้คือ ความบวมบริเวณผิวใต้ตาค่อยๆ ลดลง     


4.กากชา
สำหรับใครที่ชอบดื่มชา แนะนำว่าอย่าทิ้งกากชาที่ชงแล้วเด็ดขาด เพราะสามารถเอามาทำเป็นลูกประคบเพื่อลดปัญหาถุงใต้ตาบวมได้ ซึ่งเมื่อได้ลูกประคบจากกากชาแล้ว ควรราดน้ำอุ่นลงบนลูกประคบเล็กน้อย แล้วบีบน้ำออกมา จากนั้นจึงนำมาประคบบนเปลือกตาทั้งสองข้างไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด วิธีนี้ลดความบวมได้ดีมาก เพราะสารคาเฟอีนและสารแทนนินที่อยู่ในกากชา มีสรรพคุณช่วยลดอาการบวมได้เป็นอย่างดี


5.น้ำมันจากถั่วอัลมอนด์
น้ำมันอัลมอนด์มีส่วนช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ดังนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องถุงใต้ตาบวม แนะนำให้ทาน้ำมันชนิดนี้ลงบนผิวบริเวณใต้ดวงตา จากนั้นนวดผิวบริเวณดังกล่าวแต่เพียงเบาๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้ตลอดคืน ค่อยล้างออกตอนล้างหน้าในช่วงเช้า สังเกตเห็นได้ว่าผิวบริเวณใต้ตาจะดีขึ้นกว่าเดิม


ปัญหาถุงใต้ตาบวม อาจมีหลากหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวได้อย่างที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลย โดยเฉพาะการนอนดึกเป็นเวลานานติดต่อกัน ซึ่งสำหรับบางคนอาจจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการนอนดึกได้ เพราะหน้าที่การงานหรือเกิดจากปัญหาการนอนไม่หลับก็ตาม แต่เพื่อการมีใบหน้าที่สวยใส และไร้ปัญหาถุงใต้ตาบวม อย่าลืมนำไอเท็มเด็ดที่ช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาบวมไปลองปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่าผิวบริเวณรอบดวงตาจะกลับมาสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook