30 แล้วไงใครแคร์ แชร์วิธีคิดของสาววัย 30 up คิดบวกยังไงให้แกร่งตามอายุ

30 แล้วไงใครแคร์ แชร์วิธีคิดของสาววัย 30 up คิดบวกยังไงให้แกร่งตามอายุ

30 แล้วไงใครแคร์ แชร์วิธีคิดของสาววัย 30 up คิดบวกยังไงให้แกร่งตามอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุย่าง 30 มาเยือน สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนกังวลคือเรื่องคู่ครอง แม้ผู้หญิงบางคนไม่ได้อยากมีครอบครัว แต่สังคมรอบข้างก็บังคับให้คุณอดที่จะคิดถึงเรื่องนี้ไม่ได้ แท้ที่จริงแล้ว ชุดความคิดที่ว่าต้องมีครอบครัวตอนอายุ 30 ปี เป็นมายาคติของสังคมยุคเก่า ปัจจุบันผู้หญิงเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร จะดีกว่าหรือไม่หากเราจะใช้ชีวิตที่โสดให้สนุกสนาน ในวัยที่พร้อมด้วยเงินและหน้าที่การงาน ซึ่งการคิดบวกให้แกร่งตามอายุ 30 ปี โดยไม่ยึดโยงกับการมีคู่นั้นมีหลักการดังต่อไปนี้


1.ใช้บทเรียนที่ผ่านมาสอนตนเอง
อายุ 30 ปีเป็นช่วงวัยที่ผ่านประสบการณ์เกือบทุกรูปแบบไม่ว่าจะดีหรือร้าย สายตาที่มองคนและโลกย่อมเฉียบคมตามประสบการณ์ที่ได้รับ คุณสามารถใช้บทเรียนที่ผ่านมาช่วยในการตัดสินใจเรื่องราวที่เผชิญหน้า คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็เช่นเดียวกัน บางคนทิ้งไว้เพียงความทรงจำและน้ำตา บางคนเป็นเหมือนแสงดาวที่คิดถึงเมื่อใดก็อบอุ่นใจเสมอ ทุกคนล้วนแล้วแต่แต่งแต้มระบายสีผืนผ้าใบชีวิตคุณ และทำให้คุณได้เรียนรู้


2.หมั่นดูแลตัวเองให้สวยเสมอ
ในวัย 30 ปีขึ้นไป สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดคือระบบเผาผลาญที่แย่ลง อ้วนง่ายขึ้น ผิวหน้าหยาบกร้าน ดวงตาอิดโรยและอ่อนล้า ในวัยนี้สิ่งที่ควรทำมากที่สุดก็คือ การหันมาดูแลตัวเอง ทั้งการออกกำลังกายและการประทินโฉม หมั่นเวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอเพื่อดูแลหุ่นให้สวยเป๊ะ พร้อมกับทาครีมบำรุงผิวลดริ้วรอยเป็นประจำทุกคืน


3.ท่องเที่ยวค้นหาประสบการณ์
ในวัย 30 ปี คุณจะมีทุนทรัพย์พร้อมพรั่งสำหรับการออกไปท่องเที่ยวค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ บางคนอาจไปเปิดหูเปิดตาที่ต่างประเทศหรือพักผ่อนชิลล์ๆ ในเมืองไทย จุดมุ่งหมายของการเดินทางอาจไม่ใช่การบุกตะลุยค่ำไหนนอนนั่นอีกแล้ว แต่เป็นการชาร์จแบตเตอรี่ ได้อยู่กับตัวเอง ปล่อยกายใจไปกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว


4.วางแผนชีวิตมากขึ้น
คนโสดย่อมต้องวางแผนไม่ต่างกับคนที่มีครอบครัวแล้ว หากใครที่ตั้งใจว่าจะเป็นโสดตลอดชีวิต ควรวางแผนตั้งแต่วันนี้ว่าในบั้นปลายเราจะดูแลตัวเองอย่างไรไม่ให้ลำบาก คุณอาจเริ่มต้นด้วยการมองหาประกันชีวิต กองทุน RMF  หรืออาจมีการวางแผนบริจาคอวัยวะหากเสียชีวิต เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับคนอื่นๆ หรือบางคนอาจจะทำพินัยกรรมเตรียมไว้ก่อนก็ดีเช่นกัน

การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าคุณผิดปกติหรือล้มเหลวในด้านความสัมพันธ์ แต่นั่นหมายความว่าคุณได้เลือกแล้วที่จะไม่ผูกติดชีวิตของตนเองกับใคร ไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือครอบครัว ใช้ชีวิตอิสระให้เต็มที่ อย่าได้แคร์เสียงนินทา เพราะชีวิตคุณ คุณเลือกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook