เป็นสิวควรรู้! ลงรองพื้นตอนเป็นสิว แบบไหนถึงจะเนียน

เป็นสิวควรรู้! ลงรองพื้นตอนเป็นสิว แบบไหนถึงจะเนียน

เป็นสิวควรรู้! ลงรองพื้นตอนเป็นสิว แบบไหนถึงจะเนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนเป็นสิว ขั้นตอนที่ยากที่สุดของการแต่งหน้า ก็คือการลงรองพื้นให้กลบสิวได้แบบเนียนๆ สามารถพรางสิวได้ ไม่ใช่ลงรองพื้นแล้วลอยออกมาจากผิว ปิดสิวก็ไม่อยู่ จนเสียความมั่นใจไปเลย ใครกำลังเป็นสิวอยู่ ลองมาดูวิธีลงรองพื้นตอนเป็นสิวกันค่ะ ว่าควรทำแบบไหนถึงจะปิดสิวได้

1. เตรียมผิวด้วยไพรเมอร์ ไม่งั้นไม่รอด


คนเป็นสิวผิวหน้าจะไม่ค่อยเรียบเนียน เพราะมีสิวปูดขึ้นมา ดังนั้นการลงรองพื้นให้เท่ากันจะยากมากค่ะซิส! ขั้นตอนการเตรียมผิวจึงสำคัญมาก ควรหาไพรเมอร์ที่ช่วยคุมมันและปรับผิวให้เนียนลื่น จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นง่ายและเนียนขึ้น แถมรองพื้นยังเกาะผิวได้ดีขึ้นเพราะมีไพรเมอร์ช่วย ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ข้ามไม่ได้นะคะ!


2. กลบสิวด้วย Color Corrector ช่วยได้เยอะ


ก่อนจะลงรองพื้น ให้หา Color Corrector หรือคอนซีลเลอร์สีๆ ที่เรารู้จักกัน เช่น สีส้ม สีเขียว สีม่วง สีเหลือง เป็นต้น โดยจะเป็นการใช้ทฤษฎีสีมากลบสิว เพื่อหักเหให้สิวดูเนียนไปกับผิวมากขึ้น ถ้าเป็นสิวหัวแดง หรือเป็นสิวติดๆ กันจนผิวอักเสบมีรอยแดง ให้ใช้คอนซีลเลอร์สีเขียวเกลี่ยลงไปอย่าให้เกาะกันเป็นก้อนนะคะ โดยให้สีเขียวกลบสีแดงไว้ให้หมด ส่วนใครมีรอยดำ หรือรอยคล้ำใต้ตา ก็เอาคอนซีลเลอร์สีส้มกลบลงไปก่อนลงรองพื้น


3. ลงรองพื้นด้วยมือหรือฟองน้ำ อย่าใช้แปรง


หลังจากหักเหให้สิวดูจางลงด้วยคอนซีลเลอร์สีเขียวแล้ว ก็ถึงเวลากลบแล้วค่ะสาวๆ หารองพื้นที่ปกปิดดีๆ แต่อย่าให้หนาเกินไป เพราะจะทำให้ผิวเละเป็นสังขยาได้ จากนั้นค่อยๆ ลงรองพื้นด้วยมือหรือฟองน้ำก็ได้ วิธีการลงคือเริ่มลงจากตรงกลางหน้า ไล่ออกด้านข้างไปจนถึงกรอบหน้า ในจุดที่เป็นสิวให้ลงรองพื้นทับไปบนคอนซีลเลอร์ที่ปิดสิวไว้ได้เลย แล้วใช้ฟองน้ำกดให้เนียนๆ แน่นๆ แล้วรอให้รองพื้นเซ็ตตัวนะจ๊ะ


4. เลี่ยงความฉ่ำ ถ้าไม่จำเป็น


เวลาเป็นสิวแนะนำให้เลี่ยงบรรดาความฉ่ำวาวทั้งหลายไปก่อนเลยค่ะ เช่น รองพื้นแบบชุ่มชื้น ฉ่ำวาว พวกเติมน้ำให้ผิวทั้งหลาย และการลงไฮไลท์ ให้พักไปก่อน เพราะผิวที่เป็นสิวส่วนมากจะแต่งหน้าติดยากอยู่แล้วค่ะ ความฉ่ำวาวต่างๆ และการลงไฮไลท์ จะไปเน้นให้สิวเด่นชัดขึ้น กลบเท่าไหร่ก็ไม่เนียน แถมยังทำให้รองพื้นไหลง่าย ไม่ติดผิวเท่าที่ควรด้วย แนะนำให้เลือกแบบแมตต์ แน่น คุมมัน จะติดทนได้นานกว่า


5. เซ็ตผิวด้วยแป้ง โดยการใช้พัฟ


หลังจากลงรองพื้นแล้ว ควรลงแป้งฝุ่นด้วยการใช้พัฟแตะเบาๆ ให้ทั่วหน้า ในจุดที่เป็นสิวถ้าต้องการให้แน่นขึ้นอาจจะใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นก็ได้ค่ะ แต่ควรใช้แค่บางเบาเท่านั้น! เพราะการลงแป้งหนาไปจะทำให้สิวที่ถูกกลบไว้เกิดรอยแตกและหลุดง่ายกว่าเดิม จำไว้ว่าแผ้งผสมรองพื้นใช้ได้ แต่ห้ามเยอะเด็ดขาด


6. หาแปรง+พัฟ เอาไว้ซ่อมผิวระหว่างวันด้วย


เมื่อแต่งหน้าเสร็จแล้ว ควรเตรียมใจไว้เลยค่ะว่าถ้าเป็นสิวรองพื้นจะมีหลุดง่ายอยู่แล้ว ดังนั้นสาวๆ ควรหาแปรง, พัฟ และแป้ง ติดกระเป๋าเอาไว้เลย เพื่อคอยทัชอัพหน้า ตอนที่รองพื้นมีหลุดออกบ้าง โดยให้ซับหน้าด้วยกระดาษทิชชู แล้วใช้แปรงหรือพัฟแตะแป้งแล้วค่อยๆ เติมลงไปในจุดที่รองพื้นเริ่มหลุด เพื่อให้ผิวได้เซ็ตตัวใหม่อีกครั้ง เป็นสิวอาจจะแต่งหน้ายาก แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะสวยไม่ได้นะคะซิส!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook