5 สิ่งที่ไม่ควรทำบนโซเชียลหลังเลิกกับคนรัก หากไม่อยากเจ็บหนักกลับมา

5 สิ่งที่ไม่ควรทำบนโซเชียลหลังเลิกกับคนรัก หากไม่อยากเจ็บหนักกลับมา

5 สิ่งที่ไม่ควรทำบนโซเชียลหลังเลิกกับคนรัก หากไม่อยากเจ็บหนักกลับมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะบอกว่าโซเชียลมีเดียคือ ปัจจัยสำคัญของชีวิตคนยุคนี้คงไม่ผิดนัก ไม่ว่าจะไปเที่ยวร้านกาแฟที่ใด ไปทำกิจกรรมใดก็มักอัพเดทให้เพื่อนในโซเชียลของเรานั้นรับรู้อยู่เสมอ แต่เมื่อความรักของคุณจบลง สิ่งที่คุณควรหยุดเด็ดขาด หากไม่อยากให้สภาพจิตใจย่ำแย่มีดังต่อไปนี้


1.เลิกส่องเฟซเขา
หลายคนเมื่อเลิกกับคนรักแล้วแต่ใจยังตัดไม่ขาด แม้ไม่ได้ติดต่อกันอีกต่อไป แต่ขอให้รู้ความเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายก็ยังดี ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว หากคุณเลิกกับคนรักก็ควรปล่อยให้ทุกสิ่งจบสิ้นและจางหายไปตามกาลเวลา อย่าส่องเฟซเขา เฟซเพื่อน หรือญาติของเขาให้ใจเจ็บช้ำอีกต่อไป เนื่องจากบางครั้งคุณอาจเห็นเขามีชีวิตที่สดใสแล้วใจคุณจะกลับมาเจ็บเอง


2.อย่าเรียกร้องความสนใจในโลกโซเชียล
การโพสต์ถึงความเสียใจ ความบอบช้ำ หรือการที่คุณโดนนอกใจ ระบายทุกสิ่งให้คนในโลกโซเชียลฟังเพื่อหวังให้เขามาปลอบนั้นเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยงมากที่สุด แทนที่คุณจะได้รับความสงสารอาจจะได้รับความสมเพชเวทนาแทน และคุณไม่มีทางรู้เลยว่าเพื่อนในเฟซที่ปลอบอกปลอบใจคุณนั้น ลับหลังจะเอาคุณไปนินทาหรือไม่ แม้จะเจ็บปวดกับสิ่งที่ได้รับมากเพียงใดก็อย่าปล่อยให้ตนเองเป็นคนน่าเวทนาในสายตาคนอื่นจะดีกว่า


3.ไม่ควรโพสต์แฉคนรักเก่า
การโพสต์ถึงคนรักเก่าในด้านลบบนโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรกับคุณเลย ที่สำคัญคุณยังดูเป็นคนที่มีวุฒิภาวะต่ำอีกด้วย สิ่งที่คุณควรโพสต์ที่สุดในตอนนี้คือ คติในการใช้ชีวิตคนเดียวให้มีความสุข ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณดูเป็นสาวสตรองแล้ว บทความเหล่านี้ยังกระตุ้นกำลังใจให้คุณมีพลังชีวิตอีกครั้งด้วย


4.ไม่ควรแอดเฟซคนรักใหม่ของเขา
แม้คุณและคนรักจะเลิกกันเพราะบุคคลที่สาม แต่คุณไม่ควรจองเวรกับผู้หญิงคนนั้น นั่นเป็นการเอาพลังใจไปทุ่มให้กับสิ่งที่ไร้สาระ เมื่อคนรักของคุณเลือกแล้ว คุณควรยอมรับการตัดสินใจของเขาและก้าวต่อไปบนเส้นทางสายใหม่ ใครจะไปรู้คุณอาจจะเจอผู้ชายที่ดีกว่าเก่าก็ได้


5.เลิกส่งข้อความไปตามตื๊อ
เมื่อคุณเลิกกับคนรักบางครั้งอาจเกิดความไม่มั่นคงทางจิตใจ กลายเป็นคนสภาพจิตใจย่ำแย่ แต่คุณก็ไม่ควรจะส่งข้อความไปตามตื๊อคนรักเก่า หรือแม้แต่การส่งข้อความไปด่าทอก็ควรหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดด้วย การจมอยู่กับความโกรธและความเศร้าไม่ทำให้อะไรดีขึ้น มีแต่ตัวคุณเองที่จะตกอยู่ในกองไฟของความทุกข์ที่คุณสร้างขึ้นมาเผาผลาญใจตนเอง

นี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำในโซเชียลเมื่อคุณเลิกกับคนรัก โซเชียลหากจะเปรียบก็เปรียบเหมือนดาบสองคม มีทั้งแง่ดีและแง่ร้าย ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้แง่ใดมาสร้างประโยชน์ให้ตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook