เผยที่มา ทำไมสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ติดดอกป๊อบปี้ต่างกัน ในวันรำลึกผู้เสียสละในสงคราม

เผยที่มา ทำไมสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ติดดอกป๊อบปี้ต่างกัน ในวันรำลึกผู้เสียสละในสงคราม

เผยที่มา ทำไมสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ติดดอกป๊อบปี้ต่างกัน ในวันรำลึกผู้เสียสละในสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชวงศ์อังกฤษกลับมาออกงานพร้อมกันอีกครั้งหลังจากต้องแยกย้ายไปกักตัวจากโรคโควิด-19 ระบาด โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยดัชเชสเคต และ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ไปทรงร่วมงานวันรำลึกถึงผู้เสียสละในสงคราม โดยสมาชิกราชวงศ์ทรงฉลองพระองค์ชุดสีดำติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้ สัญลักษณ์รำลึกต่อผู้เสียชีวิตในช่วงสงครามโลกและความขัดแย้งอื่นๆ

แต่ถ้าใครสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ว่า สมเด็จพระราชินีนาถทรงติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้ถึง 5 ดอก พร้อมกับเข็มกลัดเพชรทรงโบ แตกต่างจากสมาชิกพระราชวงศ์พระองค์อื่นๆ จะมีนัยสำคัญอะไรนั้น เราจะพาไปหาคำตอบ

สมเด็จพระราชินีนาถทรงติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้ 5 ดอกสมเด็จพระราชินีนาถทรงติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้ 5 ดอก
แม้ว่าสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมจะยังไม่ออกมายืนยันเหตุผลการติดเข็มกลัดป๊อบปี้ แต่เป็นไปได้ที่การที่สมเด็จพระราชินีนาถติดดอกป๊อบปี้ 5 ดอกนั้น ก็เพื่อรำลึกถึงตัวแทนของกลุ่มผู้ต่อสู้ในสงคราม ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองป้องกันภัยให้แก่พลเมืองในเวลาสงคราม และผู้หญิง

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็ทรงติดดอกป๊อบปี้ 3 ดอกดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็ทรงติดดอกป๊อบปี้ 3 ดอก
ไม่ได้มีเพียงองค์พระมหากษัตริย์พระองค์เดียวเท่านั้นที่ติดเข็มกลัดป๊อบปี้หลายดอก ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็ทรงติดดอกป๊อบปี้ถึง 3 ดอก มีทฤษฎีหนึ่งบอกว่าที่สมาชิกราชวงศ์ติดดอกป๊อบปี้หลายดอกนั้น เพราะว่าเพื่อเป็นเกียรติกับสมาชิกครอบครัวที่มีส่วนต่อสู้หรือเสียชีวิตจากสงคราม โดยเมื่อปี 2018 ดัชเชสเคต ได้ทรงอ่านจดหมายจากบรรพบุรุษระหว่างเยี่ยมชม Imperial War Museum ทำให้ทรงทราบว่าพี่ชายและน้องชายสามคนของยายทวดของพระองค์ถูกสังหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 

ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ และเคาน์เตสแห่งเวสเซ็กส์ ติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้หนึ่งดอกดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ และเคาน์เตสแห่งเวสเซ็กส์ ติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้หนึ่งดอก
ในขณะที่ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์และเคาน์เตสแห่งเวสเซ็กส์ติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้เพียงหนึ่งดอก แต่ทั้งสองทรงเครื่องประดับชิ้นพิเศษเหมือนกันในวันนี้รำลึกนี้ ก็คือเข็มกลัดประจำกรมทหาร ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชันษา 73 ปี ติดเข็มกลัดเงินรูปทรงแตรเดี่ยว ซึ่งพระองค์ได้รับและทรงติดเข็มกลัดครั้งแรกหลังจากรับตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารไรเฟิลต่อจากเจ้าชายฟิลิปเมื่อเดือนกันยายน

เคาน์เตสแห่งซัสเซ็กส์ ติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้ 1 ดอกเคาน์เตสแห่งซัสเซ็กส์ ติดเข็มกลัดดอกป๊อบปี้ 1 ดอก
ส่วนเคาน์เตสแห่งซัสเซ็กส์ วัย 55 ปี ได้รับเข็มกลัดแตรตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพันเอกประจำกองพันค่ายไรเฟิลที่ 5  ซึ่งเคาน์เตสโซฟีก็ได้ไปเยือนค่ายที่ซอลส์บรีอยู่เป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook