ตามไปดูชายในฝันของสาวญี่ปุ่นในยุค 2020

ตามไปดูชายในฝันของสาวญี่ปุ่นในยุค 2020

ตามไปดูชายในฝันของสาวญี่ปุ่นในยุค 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ๆ ส่วนใหญ่ล้วนใฝ่ฝันอยากพบเนื้อคู่ ลองตามไปดูว่าสาวญี่ปุ่นกันว่าเขาคิดถึงเรื่องชายในฝันแบบไหนกันในยุค 2020 เพราะ IBJ องค์กรให้คำปรึกษาเรื่องชีวิตคู่ได้สำรวจข้อมูลเรื่องการเลือกสามีของผู้หญิงญี่ปุ่นวัย 20-40 ปี ที่ยังโสด จำนวน 556 ราย และได้ข้อมูลที่น่าสนใจติดตามไม่น้อย

อาชีพของสามีในฝันที่สาว ๆ เทใจให้
เมื่อถามถึงอาชีพของสามีในฝัน ปรากฏว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ร้อยละ 40 ตอบว่า ทำงานในบริษัทด้านอุตสาหกรรมหรือการค้าหลัก รองลงไปร้อยละ 38 คือ ข้าราชการ ที่เหลือกลุ่มเล็ก ๆ ได้แก่ แพทย์ (ร้อยละ 7) ไม่ขอเลือก (ร้อยละ 7) นักบัญชีภาษีอากร (ร้อยละ 4) ผู้จัดการ (ร้อยละ 2) เอเจนซี่โฆษณาหรืองานสถานีโทรทัศน์ (ร้อยละ 2)

สาว ๆ ที่ตอบว่าอยากมีคู่ที่ทำงานบริษัทหรือเป็นข้าราชการก็เพราะว่า เป็นงานมีความมั่นคงและรายได้สูง แล้วหนุ่ม ๆ กลุ่มนี้ก็ต้องขยันและจริงจังกับงานด้วย ส่วนอาชีพแพทย์กลับได้รับความสนใจน้อยเพราะน่าจะเกี่ยวกับข้อจำกัดเรื่องเวลาว่างสำหรับครอบครัว

รายได้ของหนุ่ม ๆ ที่สาวญี่ปุ่นคิดตกลงปลงใจด้วย


ทีนี้มาดูตัวเลขรายได้ของหนุ่มในฝันที่สาวญี่ปุ่นคิดตกลงปลงใจด้วย สาว ๆ เกือบครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 47) ตอบว่าอยากได้คนที่มีเงินเดือนปีละประมาณ 5-6.99 ล้านเยน หรือ 1,350,000 บาท จนถึง 1,890,000 บาท (เฉลี่ย 113,000-157,000 บาท/เดือน) ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อยสำหรับคนญี่ปุ่นถ้าคิดจะซื้อบ้าน

 

ในขณะที่มีสาว ๆ ร้อยละ 11 ต้องการชายในฝันที่มีรายได้ก้อนมหึมาคือ สูงเกิน 9 ล้านเยน ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าทุกกลุ่ม ด้วยความที่อยากให้ผู้ชายเป็นคนหารายได้หลัก ทั้งเพื่อการเลี้ยงดูลูกและการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย และข้อสังเกตหนึ่งก็คือผู้หญิงทุกคนที่ตอบแบบสำรวจต่างแสดงความเห็นด้วยว่า สนใจผู้ชายที่มีรายได้มากกว่าตนเอง
ซึ่งต่างจากปีที่ผ่านมา เพราะตอนนั้นมีคนเห็นด้วยแค่สองในสามเท่านั้น

นิสัยเสีย ๆ ของสามีที่ผู้หญิงญี่ปุ่นจะไม่ทน
และที่น่าสนใจอีกข้อก็คือ นิสัยแย่ ๆ ของสามีที่ผู้หญิงญี่ปุ่นคิดว่าจะไม่ยอมทนเป็นอันขาด มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

อันดับแรกคือ เล่นการพนัน (ร้อยละ 40) รองลงมาคือ หยาบคาย ลามก รวมถึงสกปรก (ร้อยละ 24) อันดับสาม มีแววนอกใจ (ร้อยละ 19) ส่วนที่เหลือคือ ขี้เหนียว (ร้อยละ 8) หยิ่งจองหอง (ร้อยละ 4) มีปมเรื่องแม่ เช่น จอมเจ้าชู้หรือเป็นเกย์ (ร้อยละ 3) อ้วนเกินไป (ร้อยละ 1) และขี้บ่น (ร้อยละ 1)

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คงไม่ปฏิเสธใช่ไหมว่า สามีในฝันของสาวญี่ปุ่นคงไม่ต่างกันเท่าไรหรอกมั้งสำหรับสาว ๆ ทั้งโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook