เทคนิคแต่งหน้าเสริมดวงตามหลักโหงวเฮ้งให้ "ดูดี" และ "ดวงดี" แบบฉุดไม่อยู่

เทคนิคแต่งหน้าเสริมดวงตามหลักโหงวเฮ้งให้ "ดูดี" และ "ดวงดี" แบบฉุดไม่อยู่

เทคนิคแต่งหน้าเสริมดวงตามหลักโหงวเฮ้งให้ "ดูดี" และ "ดวงดี" แบบฉุดไม่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่? การแต่งหน้านอกจากจะช่วยให้เรา “ดูดี” ขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เรา “ดวงดี” ได้ด้วยนะถ้ารู้วิธี! คราวนี้ขอเอาใจบิวตี้สายมูกันสักหน่อย กับเทคนิคการแต่งหน้าที่ช่วยเสริมดวงแบบปังๆ ตามเทคนิคการ “แต่งหน้าเสริมดวง” โดยคุณ SORA (宙SORA) ที่ปรึกษาโหงวเฮ้งชาวญี่ปุ่น เพราะใบหน้าคือหน้าต่างของหัวใจ เราจึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลหน้าให้สวยสดใสในทุกๆ วัน

คุณ SORA บอกว่า โหงวเฮ้งเปลี่ยนอนาคตของเราได้ด้วยการจินตนาการถึงสิ่งที่เราอยากจะเป็น ดังนั้นการนึกภาพตัวเราในแบบที่อยากเป็นด้วยความรู้สึกที่มีความสุขและคิดบวกจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ยิ่งเราเพลิดเพลินกับชีวิตในแต่ละวันมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเลือกสิ่งที่เรารู้สึกสบายใจได้มากขึ้น รู้สึกสนุกและตื่นเต้นกับความท้าทายต่างๆ ที่เข้ามามากขึ้น ยิ่งชีวิตมีความสุขมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดึงดูดโชคให้เข้ามามากเท่านั้นค่ะ


5 ข้อที่ควรรู้ในการแต่งหน้าเพื่อเสริมดวง

1. การแต่งหน้าคือหัวใจสำคัญ
ตามหลักโหงวเฮ้งนั้น ใบหน้าเป็นทางเข้าของพลังชี่ ซึ่งมีผลอย่างมากต่อความสัมพันธ์กับผู้คน ความประทับใจแรก (first impression) เป็นสิ่งที่สำคัญมากเวลาเจอใครเป็นครั้งแรก ดังนั้นการแต่งหน้าให้ตรงกับลักษณะความประทับใจที่เราต้องการจากผู้อื่นจะช่วยเสริมดวงให้เราได้

2. บำรุงผิวให้ดีเป็นกิจวัตร
ไม่ใช่แค่การแต่งหน้าเท่านั้นที่สำคัญ สภาพผิวของเราก็มีผลต่อดวงไม่น้อยเช่นเดียวกัน ดังนั้นมานอนให้ไวแล้วตื่นแต่เช้าเพื่อคงผิวให้สวยแลดูอ่อนเยาว์กันดีกว่าค่ะ นอกจากนี้ตามหลักโหงวเฮ้งยังบอกว่าตอนเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดวงจะพุ่งสูงมากอีกด้วย รู้แบบนี้ไม่รีบตื่นมารับโชคแต่เช้าก็น่าเสียดายแย่

3. ส่องกระจก
ทุกวันนี้มีสาวๆ ที่ไม่ส่องกระจกเลยตั้งแต่แต่งหน้าเสร็จตอนเช้าจนกระทั่งล้างเครื่องสำอางออกตอนกลางคืนเพิ่มมากขึ้น การส่องกระจกเป็นสิ่งสำคัญนะคะ เพราะใบหน้าของในกระจกเป็นสิ่งที่ได้รับการสืบทอดจากบรรพบุรุษหลายชั่วอายุคน การส่องกระจกจึงเป็นเวลาที่เราจะได้แสดงความขอบคุณบรรพบุรุษของเรานั่นเอง ยิ่งส่องกระจกและขอบคุณบรรพบุรุษมากเท่าไหร่ ดวงก็ยิ่งดีทวีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

4. จัดเก็บกระเป๋าเครื่องสำอางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
กระเป๋าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่อัดแน่นเกินไปหรือเปล่า การเลือกเก็บเครื่องสำอางเฉพาะชิ้นที่ใช้จริงๆ ใส่กระเป๋าก็ช่วยอัพดวงได้เหมือนกัน ในทางฮวงจุ้ยนั้นการเลือกตำแหน่งของสิ่งต่างๆ นั้นสำคัญ ดังนั้นแนะนำให้เลือกใช้กระเป๋าที่มีช่องแบ่งด้วยจะดีมาก

5. เปลี่ยนมาแต่งหน้าให้เข้ากับตัวเอง
น่าจะมีหลายคนเลยที่แต่งหน้าเหมือนเดิมทุกวัน หรือยังแต่งหน้าแบบที่เคยฮิตเมื่อนานมาแล้วอยู่ ในทางความเชื่อนั้นการเพลิดเพลินไปกับการเปลี่ยนแปลงถือเป็นสิ่งที่ดีและช่วยเสริมดวงให้เราได้ ดังนั้นแนะนำว่าให้เปลี่ยนการแต่งหน้าให้เข้ากับตัวเองและในขณะเดียวกันก็ปรับเปลี่ยนไปตามเทรนด์ในยุคสมัยนั้นๆ ด้วย ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง อาจลองหาไอเดียจากบิวตี้บล็อกเกอร์ที่เราถูกจริต หรือปรึกษา BA ตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางดูก็ได้ค่ะ


เทคนิคการแต่งหน้าเพื่อเสริมดวงในด้านต่างๆ

อัพดวงการงาน
ใครที่อยากพัฒนาทักษะการทำงาน แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางโทนสีน้ำเงิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมาธิและแรงบันดาลใจได้ สำหรับคนที่เป็นหัวหน้าในที่ทำงานที่ต้องการดึงคนเข้ามาเป็นพวกพ้อง การเลือกใช้สีขาวจะช่วยเพิ่มพลังในการตัดสินใจ ยิ่งมีกลิตเตอร์ด้วยยิ่งดี

นอกจากนี้ การเขียนคิ้วแบบต่างๆ ก็มีส่วนสำคัญในการสร้างความประทับใจต่อผู้ที่พบเห็น การเขียนคิ้วให้หนาและคมจะช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกไว้วางใจ ส่วนการเขียนคิ้วให้โค้งมนและฟุ้งจะช่วยให้ดูสุภาพอ่อนโยน


อัพดวงการเงิน

สีที่เรียกเงินเข้ามาคือสีม่วงและสีดำ ซึ่งเป็นสีของน้ำในฮวงจุ้ยที่โอบอุ้มเงินเหมือนกับสายน้ำ ถ้าต้องการประหยัดเงิน แนะนำให้เลือกสีเหลืองและน้ำตาลซึ่งเป็นสีทึบเพื่อป้องกันเงินรั่วไหล

อวัยวะบนใบหน้าที่เกี่ยวข้องกับเงินคือจมูก จมูกที่ตรงเป็นสันจะช่วยเพิ่มโชคลาภด้านการเงินได้ แนะนำให้ลงไฮไลท์เพิ่มด้วยจะยิ่งดี


อัพดวงความรัก

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาความรัก แนะนำให้ใช้สีม่วงและดำอีกเช่นกัน เพราะการพบเจอกันที่ยอดเยี่ยมจะเกิดขึ้นเมื่อน้ำไหลริน

ผู้ที่ต้องการให้รักที่มีอยู่มั่นคงยาวนาน ควรใช้สีเหลืองและน้ำตาลซึ่งแสดงถึงความมั่นคงหนักแน่น ส่วนใครที่อยากจะเพิ่มโชคด้านความรัก ให้มุ่งความสนใจไปที่ดวงตา เพราะดวงตาเป็นส่วนสำคัญที่กำหนดความประทับใจ จึงควรที่จะลองแต่งตาด้วยเครื่องสำอางแบบต่างๆ ตามความประทับใจที่เรามองหา


อัพดวงสุขภาพ

ถ้าช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยๆ ให้ลองใช้เครื่องสำอางสีเขียวดู สีเขียวช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย

 

คุณ SORA ทิ้งท้ายไว้ว่า ไม่ว่าจะแต่งหน้าเพื่อเสริมดวงด้านใด สิ่งสำคัญคือจินตนาการถึงตัวเองในแบบที่เราอยากจะเป็น สนุกกับการแต่งหน้า และสนุกกับการเพิ่มโชคให้ตัวเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook