Kloset Collection Resort 2021

Kloset Collection Resort 2021

Kloset Collection Resort 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kloset Collection Resort 2021
“I wish you were here”


Day of the Dead เทศกาลที่ชาวเม็กซิโกเฉลิมฉลองเพือระลึกถึงคนทีจากไป เพราะคนที่จากไปไม่ได้หายไปไหน เพียงแค่พวกเค้าย้ายไปอยู่อีกโลกหนึ่งและรอวันที่ได้กลับมาเฉลิมฉลองร่วมกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง แรงบันดาลใจในสําหรับ Kloset Resort 2021 นี้เราได้หยิบเอาเรื่องราวทั้งหมดของ “ความผูกพัน” ทั้งของคนที่อยู่และคนที่จากไป ระหว่างคนในครอบครัว คนรัก หรือแม้กระทั่งสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่เราได้สร้างความทรงจําที่ดีต่อกัน

ดังเช่นหัวใจของเทศกาล Day of the Dead ที่ทําให้เราได้สร้างเรื่องราวที่มีความสุขร่วมกันด้วยกันอีกครั้งผ่านตัวละคร Catrina แม่ครัวสาว กับ Diego หนุ่มนักรักมือกีต้าร์ พวกเค้าพบกันในเทศกาลรื่นเริงแห่งนี้เป็นครั้งแรก ทั้งคู่สร้างความผูกพันต่างๆ ให้เกิดขึ้นจนเพิ่มทวีคูณสะสมเป็นความทรงจําอันแสนหอมหวานที่ไม่ว่าการจากลาก็มิอาจทําให้ความผูกพันต่างๆเหล่านั้นแยกออกจากกันได้


เราได้ถ่ายทอดความสนุกสนานของเทศกาล Day of the Dead ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์ตกแต่งตึกรามบ้านช่อง ตลอดจนผืนผนังทั่วทั้งเมือง หรือแม้กระทั่งการประดับตกแต่งใบหน้าของผู้ร่วมสนุกในเทศกาล ลงบนลายพิมพ์ Catrina Bloom ลายพิมพ์ที่นําเอาสัญลักษณ์ของดอกดาวเรือง และดอกไม้ต่างๆ จัดเป็นช่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษ และประดับบานสะพรั่งทั่วทั้งบรรยากาศของเทศกาล มาวาดใหม่ด้วยเทคนิคลายเส้นที่ผสมกลิ่นอายของศิลปะชาวเม็กซิกันได้อย่างสนุกสนานรื่นเริงตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน


หากนึกถึงคําว่า “ผูกพัน” สัญลักษณ์สื่อแทนนั้นก็คือ การมัด การผูก การสัมพันธ์กัน เราจึงถ่ายทอดในรูปแบบลวดลาย Relation Ribbon โบว์สีแดงที่ผูกเข้าด้วยกันอย่างสนุกสนาน และสีดําที่ผูกพันกันอย่างไม่มีวันจางหาย และลาย Baby Catrina Bloom สัญลักษณ์ต่างๆของเทศกาลถูกวางกระจัดกระจายคละคลุ้งสนุกสนานทั่วทั้งลาย , papel picado paper cut ถูกใช้แขวนและประดับในเทศกาล เราได้นําเอามาถ่ายทอดผ่านเทคนิคการปักฉลุลวดลายบอกเล่าเรื่องราวลงบนผืนผ้าอย่างแปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ และได้นําเอามาจัดวางเป็นผ้าลูกไม้ชุดแต่งงานสุดพิเศษสําหรับ Catrina กับ Diego โดยมีผีเสื้อเป็นตัวแทนนําพาเหล่านกสัญลักษณ์ของทั้งคู่มาพบเจอและสร้างเรืCองราวดีๆอย่างมีความสุขให้จดจําไปตลอดร่วมกัน


เทคนิคการตัดต่อแพทเทิร์นเสื้อผ้าพื้นเมืองของผู้ชาย ได้ถูกนํามาผสมผสานเข้าร่วมกันกับเสื้อผ้าสตรีได้อย่างน่าสนใจ ดั่งเช่นความผูกพันของ Catrina และ Diego และ Key concept ของคอลเลคชั่นนี้ เราได้จัดทําเสื้อยืดแขนกุดเสริมไหล่เพิ่มความสมาร์ทแก่ผู้สวมใส่ด้วยลวดลาย ป้ายร้านอาหารที่ Diego นักกีต้าร์ได้พบเจอกับ Catrina แม่ครัวสาวเป็นครั้งแรก ผ่านเทคนิคผสมผสานกันระหว่างการสกรีนสีและสกรีนกํามะหยี่ ด้วยการฟอกสีสกรีนวินเทจอันมีเสน่ห์


ผ้าที่ใช้ในคอลเลคชั่นประกอบไปด้วย ผ้าเน็ตนิ่มเนื้อนุ่มโรแมนติกปักลายสไตล์ชุดแต่งงาน ผ้าชีฟองทอแจคกาตผสมดิ้นสีทองพิมพ์ลาย ผ้าแก้วเนื้อดีที่พริ้วไหวพิมพ์ลาย ผ้าคอตตอนวอยเนื้อบางสบายผิว ผ้าคอตตอน ผ้าซาตินมันวาว ผ้าทาฟเฟต้า ผ้ายีนส์ ผ้ายืดทอลายทาง ผ้าเครปซาตินพิมพ์ลาย และผ้าใยสังเคราะห์ ผ่านเทคนิคการพิมพ์และการปักเพิ่มมิติและมีเสน่ห์อย่างสนุกสนานน่าสนใจ สีที่ใช้ได้แก่ สีขาว สีดํา สีเบจ สุดคลาสสิค สีเหลืองจากดอกดาวเรือง สีแดง สีฟ้า สีชมพู สีม่วง และสีเขียว จากการประดับตกแต่งในเทศกาลพิเศษนี้



ความผูกพัน ไม่ได้สร้างขึ้นโดยระยะเวลา แต่ถูกสร้างขึ้นมาด้วย “ความรู้สึกดีๆ” ที่มีให้กัน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Kloset Collection Resort 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook