5 สิ่งที่บ่งบอกว่าความรักของคุณมาถึงทางตันแล้ว

5 สิ่งที่บ่งบอกว่าความรักของคุณมาถึงทางตันแล้ว

5 สิ่งที่บ่งบอกว่าความรักของคุณมาถึงทางตันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไม่มีสิ่งใดบนโลกจะเที่ยงแท้ตลอดไป" คำกล่าวนี้สามารถใช้ได้กับทุกเรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องของความรัก หากสังเกตชีวิตรักของหลายคน เริ่มต้นความรักมักหวานซึ้งราวกับไม่มีวันพรากจากกันไปได้ ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปก็กลับหมดรักกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากคุณกับคนรักเป็นคู่ที่กำลังอยู่ในจุดอันตรายว่าจะเลิกดีหรือรักดี แนะนำว่าควรใช้สติในการแก้ไขปัญหา และฟังเสียงหัวใจตัวเองจะดีที่สุด และนี่คือสัญญาณบ่งบอกว่าความรักของคุณอาจถึงทางตันแล้ว


1.ไม่มีใครพยายามปรับความเข้าใจต่อกัน
คู่รักทุกคู่ย่อมต้องมีเรื่องบาดหมางและไม่เข้าใจกันบ้าง เสน่ห์ของการอยู่ด้วยกันไม่ใช่การเห็นพ้องต้องกันทุกเรื่อง หากแต่เป็นความแตกต่างทางความคิด ทว่าคุณทั้งคู่ก็ยอมรับความแตกต่างนั้นอย่างเข้าใจ แต่หากเมื่อใดก็ตามที่คุณทั้งสองทะเลาะกันแล้วไม่มีฝ่ายใดง้ออีกฝ่ายก่อน ไม่มีใครพยายามปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน นั่นแปลว่าความรักของคุณมาถึงจุดอันตรายแล้ว


2.แพลนอนาคตข้างหน้าแตกต่างกัน
หลายคนอาจจะคิดว่าการคบกันคือ การทำปัจจุบันให้ดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม หากอนาคตที่คุณทั้งคู่แพลนไว้นั้นแตกต่างกัน คุณวางแผนไว้แบบหนึ่ง และคนรักของคุณวางแผนไว้อีกแบบหนึ่ง อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เส้นทางความรักของคุณไม่ราบรื่น การขัดแย้งทางความคิดเล็กน้อยในวันนี้อาจนำมาสู่ความบาดหมางคลางแคลงใจในวันข้างหน้าได้


3.ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับครอบครัวของคนรักได้
ความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน แต่เป็นเรื่องของครอบครัวของอีกฝ่ายด้วย ครอบครัวของใครก็ย่อมมีความสำคัญ หากพ่อแม่ของแฟนไม่ชอบคุณ ก็อาจจะเกิดความไม่ลงรอยกัน หลายคู่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารักแท้แพ้ครอบครัว หากคนรักของคุณไม่สามารถเคลียร์ปัญหานี้ได้ก็มีแววว่าความสัมพันธ์จะสิ้นสุดแน่นอน


4.ทะเลาะกันเรื่องเงิน
ยุคนี้เป็นยุคทุนนิยม ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่หลายคู่จะเลิกราด้วยสาเหตุนี้ การจะรักกันให้ยืนยาว ทั้งคู่ไม่ควรเอาเปรียบกันในเรื่องเงิน ค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ที่คุณและคนรักใช้ตอนคบกันเป็นสิ่งที่ต้องตกลงกันให้ดีเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกคลางแคลงใจว่าตนเองเป็นฝ่ายจ่ายมากกว่า


5.เบื่อหน่ายเรื่องเพศสัมพันธ์
คนรักกันย่อมต้องมีความสุขในเรื่องบนเตียงด้วยกัน อยากอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืน แต่หากคุณและคนรักไม่มีความรู้สึกดึงดูดซึ่งกันและกัน เบื่อหน่ายกิจกรรมทางเพศ ลองพิจารณาให้ดีว่าเกิดจากปัญหาทางสุขภาพหรือความเบื่อหน่ายเกิดขึ้นจากก้นบึ้งของจิตใจกันแน่

ลองพิจารณาให้ดีว่าสัญญาณต่างๆ เหล่านี้ตรงกันกับคู่ของคุณหรือไม่ หากเช็คลิสต์แล้วมีสัญญาณอันตรายก็ถึงเวลาแล้วที่คุณและคนรักจะต้องหันมาจับเข่าคุยกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook