รวม 5 วิธีบอกเลิกแฟนแบบซอล์ฟๆ ทิ้งท้ายด้วยสถานะ จากกันด้วยดี

รวม 5 วิธีบอกเลิกแฟนแบบซอล์ฟๆ ทิ้งท้ายด้วยสถานะ จากกันด้วยดี

รวม 5 วิธีบอกเลิกแฟนแบบซอล์ฟๆ ทิ้งท้ายด้วยสถานะ จากกันด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเรื่องของความรัก หากคบกันไม่รอด ไม่ควรฝืนอยู่ให้เสียใจกันทั้งสองฝ่าย การทนคบกันไปเรื่อยๆ มีแต่จะทำให้คุณและคนที่คุณรักนั้นรู้สึกเกลียดกันมากกว่าเดิม หากไม่รักกันแล้ว ควรบอกลากันจะดีที่สุด ซึ่งวิธีบอกเลิกแฟนแบบ “จากกันด้วยดี” มีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.ชี้แจงเหตุผลที่เลิกกับเขา
เหตุผลของการเลิกรากันนั้นต้องมีอย่างแน่นอน บางคนปราศจากซึ่งความรักที่มีให้กัน บางคนคบกันไปนานๆ แล้วเพิ่งรู้ซึ้งถึงนิสัยของอีกฝ่าย ทางที่ดีที่สุดก็คือ การบอกกับคนรักของคุณถึงเหตุผลของคนหมดใจ มองหน้าเขาแล้วบอกเขาถึงสิ่งที่อยู่ในใจของคุณ อย่าอ้างเหตุผลมากมายเพื่อให้เขารู้สึกดี สุดท้ายแล้ว ความจริงใจสำคัญที่สุด


2.คุยกันต่อหน้าสองคน
ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ทำให้หลายคนไม่กล้าเผชิญหน้าและเลือกที่จะส่งข้อความแชทไปบอกเลิก หารู้ไม่ว่าการกระทำแบบนี้ยิ่งทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ คุณทำเหมือนกับความสัมพันธ์ที่ผ่านมาระหว่างเขากับคุณไม่มีค่าอะไร ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว หากคุณต้องการบอกเลิกใครสักคน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การคุยกันต่อหน้า เพื่อให้ไม่มีเรื่องที่ค้างคาใจ และทำให้การจากกันเป็นไปด้วยดี


3.อย่าใช้คำพูดให้ความหวัง
คุณอาจคิดว่าการบอกเลิกกันแบบจากกันด้วยดีนั้น ควรเลือกที่จะพูดแบบถนอมน้ำใจหรือให้ความหวัง แต่แท้ที่จริงแล้ว หากคุณทำแบบนั้นอีกฝ่ายจะติดอยู่กับคำพูดให้ความหวังของคุณจนเขาไม่สามารถก้าวต่อไปได้ แม้แต่จะมีคนรักใหม่ก็ไม่สามารถทำได้อีกเช่นกัน


4.อย่าสร้างเรื่องเพื่อแก้ตัว
การบอกเลิกคนรักที่ดีคืออย่าสร้างเรื่องเพื่อแก้ตัวให้คุณดูดี และไม่ควรป้ายความผิดให้กับใครก็ตามในความรัก เนื่องจากความสัมพันธ์นั้นไม่มีใครผิด การบอกเลิกที่ดีที่สุดคือ การบอกเหตุผลที่จริงใจและใช้คำพูดที่ทำให้เขานั้นคิดได้ว่าเขาควรทำอย่างไรต่อไป


5.ไม่ควรเปลี่ยนแฟนเป็นเพื่อน
หากคราวใดที่ความรักถึงจุดสิ้นสุด ไม่อาจรักกันได้อีกต่อไป คุณไม่ควรเปลี่ยนจากแฟนเป็นเพื่อน เพราะนั่นหมายความว่าทั้งสองฝ่ายอาจต้องใช้เวลาทำใจอีกนานกว่าจะมองอีกฝ่ายเป็นเพื่อนได้ ทางที่ดีคุณควรตัดสัมพันธ์ให้ขาดจะดีที่สุด หากทำใจได้ค่อยกลับมาเป็นเพื่อนกัน

เรื่องของความรักเป็นเรื่องที่ลึกลับ และไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดเมื่อต้องบอกเลิกคนรักคือ การใช้ความจริงใจกับตนเองและคนรัก อย่าหลอกให้อีกฝ่ายต้องมีความหวังหรือรอคอย เท่านี้ก็พอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook