ปังทุกแนว แจ๋วทุกสไตล์! รวมมาแล้ว TOP 10 เทรนด์แฟชั่น 2020 #เทรนด์แห่งปีเดอะซีรีส์

ปังทุกแนว แจ๋วทุกสไตล์! รวมมาแล้ว TOP 10 เทรนด์แฟชั่น 2020 #เทรนด์แห่งปีเดอะซีรีส์

ปังทุกแนว แจ๋วทุกสไตล์! รวมมาแล้ว TOP 10 เทรนด์แฟชั่น 2020 #เทรนด์แห่งปีเดอะซีรีส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซย์ฮาย! ทักทายค่ะชาวซิส! มีใครคิดเหมือนกันไหม? ว่าเวลาปีนี้ผ่านไปไวมากเวอร์ ประหนึ่งกดเร่งเวลา x2 อย่างไรอย่างนั้นค่ะคุณ! ภายในหนึ่งปีมีเหตุการณ์ร้อยแปดที่ทำให้ชาวโซเชียลอย่างเราๆ ต้องคอยเกาะจอตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ COVID-19 ที่ชวนหวาดระแวงกันตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ หรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ เพราะอย่างนั้นจึงไม่แปลกใจเลย หากเพื่อนๆ จะมีบ้างที่ตามเทรนด์ในปีนี้กันไม่ทัน

ดังนั้นวันนี้แฟงเลยมีไอเดียมานำเสนอ ท๊าดา! #เทรนด์แห่งปีเดอะซีรีส์ ซีรีส์บทความที่แฟงจะมารวบยอด สรุปเทรนด์ฮอตฮิตประจำปี 2020 ในแต่ละหมวดหมู่ ให้ทุกคนได้อ่านกัน! เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้แล้วล่ะก็ตามแฟงมาโลด


เขาฮิตอะไรกัน! ส่อง TOP 10 เทรนด์แฟชั่นประจำปี 2020

 
 
สำหรับบทความแรกของซีรีส์ ขอเปิดตัวกันด้วยหมวดเก๋ ๆ ของคนมีสไตล์กับ ' หมวดแฟชั่น ' นั่นเองจ้า! เราจะมาส่องกันว่า เอ๊~ ตลอดปี 2020 มานี้ คนเขาสนใจเทรนด์การแต่งตัวไหนเป็นพิเศษ หรือเทรนด์ไหนที่เรียกได้ว่าปังมากแม่ แต่เราพลาดไปรึเปล่า เผื่อมีแฟชั่นไหนโดนใจ เราก็ยังสามารถเอามาแต่งตอนนี้ได้ไม่สายไปนะจ๊ะ เอาล่ะไม่ได้การ! แฟงว่ารีบตามไปอ่านกันเลยดีกว่า เพราะแฟชั่นนิสต้าตัวพ่อตัวแม่แบบเรา ๆ จะมายอมตกเทรนด์ไม่ได้รึปะ! เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้ว...ไปค่ะ! หน้าเดิน!

 
1. "เทรนด์คุมธีมสีเอิร์ธโทน" เปลี่ยนลุคเป็นสาวละมุนด้วยแฟชั่นสีธรรมชาติ


ปีนี้เขาเน้นความซอฟต์นุ่ม ลุคที่แต่งแล้วดูละมุนละไม คอนเฟิร์มว่าฮอตฮิตมาก


 
เพราะ "สีเอิร์ธโทน" ไม่ได้หมายถึงแค่สีใดสีหนึ่ง แต่หมายถึงกลุ่มสีที่เลียนสีจากธรรมชาติ เพราะงั้นจึงมีหลากหลายสีมาก ทั้งโทนเขียวเอย โทนส้มเอย โทนน้ำตาลเอย ขอบอกว่ามีให้เพื่อนๆ เลือกเยอะไปหมดเลยล่ะ!



โทนสีสบายตาให้กลิ่นอายโคเรียเกิร์ล เทรนด์นี้เหมาะกับการแต่งไปเที่ยวคาเฟ่สุดๆ

  
 
2 "เทรนด์มินิมอล" เรียบง่ายมีสไตล์ฉบับฮิปสเตอร์


"Minimal Fashion" มิกซ์แอนด์แมทช์น้อยๆ แต่ผลลัพธ์ออกมาดูดีมาก



ส่วนมากแฟชั่นมินิมอลจะเน้นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย แถมยังคล่องตัว นอกจากนี้ยังมักเป็นเสื้อผ้าที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่มีลวดลาย หรือสีสันฉูดฉาดมากนัก เช่น เสื้อเชิ้ตสีขาว กระโปรงสีคราม หรือเสื้อผ้าลินินสีครีม เป็นต้น



และหากใครตกหลุมรักแฟชั่นมินิมอลนี้แล้วล่ะก็ แฟงขอแนะนำนี่เลย! "เสื้อผ้าจากผ้าลินิน" เพราะนอกจากจะดูเก๋ไม่เหมือนใครแล้ว ยังใส่สบาย สามารถระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แหม เหมาะกับประเทศเราสุดๆ เลยนะเนี่ย


 
3. แมทช์ลุคง่ายด้วยเสื้อผ้าในตู้กับ "เทรนด์ Back to Basic Style"


เป็นปีที่ทุกคนล้วนใช้ชีวิตกันอยู่แต่ในบ้าน "เทรนด์ Back to Basic" ที่เน้นการแต่งตัวให้ดูดีด้วยการจับคู่เสื้อผ้าง่ายๆ จึงฮอตฮิตมาก



ยกตัวอย่างเช่น ความคลาสสิคตลอดกาลอย่าง การมิกซ์แอนด์แมทช์ระหว่างเสื้อเชิ้ตสีเรียบ หรือเสื้อยืดสีขาว มาเข้าคู่กันกับกางเกงขาสั้นนั่นเอง แต่งง่ายแต่ดูดีได้มีอยู่จริง



หรือใครจะเติมกิมมิคชิคๆ ด้วยเครื่องประดับสีทอง แฟงว่าก็เริ่ด! ดูเป็นสาวอินสตาแกรมขึ้นมาทันทีเลยค่ะ!

 
4.คลาสสิคแปลว่าเท่! โก้เก๋ด้วยแฟชั่นย้อนยุค "ลุควินเทจทอมบอย"
 

แฟชั่นไม่มีวันตาย! กลับมาถูกใจวัยทีนอีกครั้งกับ "แฟชั่นวินเทจทอมบอย"



เทรนด์นี้เขาเน้นกันที่ความโก้เก๋ เท่แบบคนมีเทสต์ เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าที่มักเห็นได้ในแฟชั่นนี้จึงได้แก่ เสื้อเชิ้ตตัวโคร่ง, เสื้อผ้าลายสก็อต หรือลายตาราง และกางเกงทรงใหญ่ หรือที่เรียกกันว่า "กางเกงทรงลุง" นั่นเองค่ะ



ไม่พูดถึงไอเทมนี้ไปไม่ได้เลย! นั่นก็คือ "เสื้อกั๊กไหมพรม" ที่กำลังเป็นฮิตในช่วงนี้ ยิ่งโดยเฉพาะใครที่เป็นชาวติ๊กต๊อกก็คงจะได้เห็นกันบ่อย ๆ ในคลิปของ Tiktoker ชาวต่างประเทศเนอะ เนี่ย แล้วเราจะไม่มี มันก็ไม่ได้ปะ
 
 
 
5. ชิลล์ท้าแดด ไม่ว่าจะเดือนไหนก็สดใสด้วย "ซัมเมอร์ลุค"


แดดยังร้อนได้ทุกวัน ทำไมเราจะแต่งซัมเมอร์ทั้งปีไม่ได้ "ซัมเมอร์ลุค" ชิลล์ท้าแดดกันไปเลยซี่



สายเดี่ยว เกาะอก เสื้อแขนกุด แม้จะหมดเดือนหน้าร้อนแล้ว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องโยนทิ้งนะคะเอวี่วัน เราสามารถนำมาปรับแต่งได้ในทุก ๆ เดือนค่ะ เข้ากับเมืองไทยเมืองร้อนจะตาย 



สำหรับซัมเมอร์ปีนี้ก็คงต้องยกรางวัลไอเทมป็อปปูลาร์ให้กับ "เสื้อสายเดี่ยวผูกหลังทรงสามเหลี่ยม" ไปเลยค่ะ ด้วยดีไซน์เก๋ๆ ที่มีความแอบแซ่บ แหมมันโดนใจค่ะคุณขา

 
6. แฟชั่นนิสต้ามาแล้ว แต่งตัวโทน "Classic Blue" ตามสี Pantone ปี 2020


รู้กันหรือเปล่า!? เทรนด์นี้อิงมาจากสี Pantone ประจำปี 2020 ซึ่งก็คือสี Classic Blue ที่มีความคูลมีความเป็นแฟชั่นเวอร์ เพราะงั้นใครที่แต่งตามเทรนด์นี้ไปแล้ว แฟงขอประกาศว่าคุณคือตัวจริงเรื่องแฟชั่นค่ะ! เตงเต้งเต๊ง!



หลายคนอาจกังวลว่าเอ๊? สีน้ำเงินสดขนาดนี้แมทช์ยังไงดี มันจะรอดเหรอแฟง แฟงแนะนำว่าให้เริ่มด้วยการจับคู่กับสีกันตายอย่างสีดำ และยีนส์ค่ะ รับรองรอดแน่แถมยังคูล



หรือจะเอามาแมทช์กับสีสว่างอย่างสีขาว ก็ทำให้ลุคที่ได้นอกจากจะดูเป็นเจ้าแม่ด้านแฟชั่นแล้ว ยังทำให้เราดูสดใส เพิ่มออร่าให้กับตัวเองได้อีกด้วยนะ!

 
7. เอ็นดูจังไอต้าว "แฟชั่นน่ารักใสๆ" ให้ลุคน่าทะนุถนอม


ไม่แปลกใจเลยที่เทรนด์นี้จะมาแรงอยู่เสมอ บางทีก็มีฟิลแบบอยากเป็นเจ้าตัวเล็กของเธอบ้างอ่ะ! เข้าใจปะ



เสื้อผ้าน่ารักๆ ก็ต้องคู่กับคนน่ารักอย่างพวกเราถูกต้องแล้วค่ะ อิอิ สำหรับเทรนด์นี้จะเน้นแฟชั่นที่ให้ลุคใสๆ มีความหวานกรุบ นุ้บนิ้บเป็นหลัก เพราะงั้นจะไม่มีเสื้อผ้าลักษณะที่ตายตัว แต่ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของเสื้อผ้านั้นๆ แทนนั่นเองค่า



ซึ่งส่วนมากเทรนด์นี้เขาก็จะเลือกผ้าที่มีโทนสีหวานๆ หรือโทนสีซอฟต์ๆ หากมีลวดลายก็มักจะเป็นลายดอกไม้เล็กๆ มีความน่ารักฉบับคุณหนูไปอีก
 
 
8. ถึงจะ Work From Home ก็ขอสวยไว้ก่อน! "แฟชั่นสาวออฟฟิศสไตล์เกาหลี"


 ในสถานการณ์ COVID-19 ที่ต้องทำงานอยู่บ้าน ถ้ามัวแต่ใส่ชุดนอนทั้งวัน มีหวังได้เฉาตายกันพอดี! แม้จะไม่ได้ไปออฟฟิศ แต่เราก็ต้องสวยค่ะเพิ่มเอเนอร์จี้ดีๆ ให้ตัวเอง



จากการตามส่องของแฟง เห็นว่ามีหลายคนเลยที่แม้จะอยู่ในช่วง WFH แต่ก็ยังสนใจเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปทำงานกันอยู่ มันก็ต้องเตรียมตัวเนอะ ถึงวันไปออฟฟิศเมื่อไหร่จะได้มีพร้อม



ซึ่งเสื้อผ้าสไตล์ทีได้รับความสนใจมากก็จะเป็น เสื้อผ้าทำงานสไตล์เกาหลีที่มีความละมุน ด้วยการเน้นโทนสี และดีไซน์ที่เรียบง่ายให้ลุคที่ดูดีดูแพง งานนี้สาว ๆ เขาเสิร์ชไอจีหาร้านกันรัวๆ 

 
9. #ไอเทมนี้ต้องมี เทรนด์ "กางเกงขาบาน - กางเกงขากระบอก" ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง


ยังเป็นกระแสมาอย่างต่อเนื่องกับ "กางเกงขาบาน และกางเกงขากระบอก" ที่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อผ้าแบบไหนก็ฮิต ด้วยความแมทช์กับเสื้อผ้าง่าย แถมแฝงความเก๋เบาๆ ไอเทมนี้เลยได้ใจวัยรุ่นไปเต็มๆ



ยิ่งโดยเฉพาะ "กางเกงเอวสูงขาบาน" ที่ทำให้ชาวตัวเล็กอย่างเรา ๆ ดูสูงขึ้นได้แบบเหลือเชื่อ ยิ่งหากใครถ่ายรูปด้วยมุมเสยนิดๆ เท้าใกล้ขอบเฟรมหน่อยๆ แหมๆ คนเข้าใจผิดคิดว่าสูง 180 เลยทีเดียว



บางคนอาจไม่ชอบกางเกงขากระบอกที่เต่อนิดๆ แต่รู้ไหมว่าการที่มันเต่อนี่แหละ ถือเป็นกิมมิคชิคๆ ที่ทำให้ลุคของเราดูคอมพลีทไปอีกน้า

 
10. เติมสีสันให้ชีวิต ด้วย "เทรนด์ Indie Kid Style" แสบซนสไตล์สาว 90's



 Indie Kid Style คือสไตล์ที่ย้อนยุคไปในสมัยเด็ก 90's ค่ะทุกคน จะเน้นการใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส รวมถึงการแต่งรูปที่ทำให้สีดูฉูดฉาดเข้าไปอีก ง่าย ๆ ว่าถ้าใครเคยเล่นฟิลเตอร์ไอจีที่เป็น fisheye อันนั้นแหละค่ะ! ก็เป็นอินดี้คิดส์สไตล์เหมือนกันจ้า


เสื้อผ้าในเทรนด์นี้นอกจากเน้นสีสันแล้ว ก็มักจะมีลักษณะที่มีความเป็นเด็กแฝงอยู่ด้วยค่ะ เช่น การเลือกใส่เสื้อผ้าลายการ์ตูน การตกแต่งทรงผมด้วยกิ๊บ หรือลูกปัดติดผมสีหวาน เป็นต้น



แม้เทรนด์สุดท้ายนี้อาจจะต่างไปจากเทรนด์อื่น ๆ ที่เน้นโทนฉูดฉาดเป็นหลัก แทนที่จะเป็นเสื้อผ้าโทนสีอ่อน แต่แฟงว่าการที่เราสนใจ และลองแต่งเสื้อผ้าหลาย ๆ แนวก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ ถือว่าได้หลุดจากกรอบเดิมๆ บ้าง เพิ่มสีสันให้กับตัวเอง 
 

ขอบอกเลยว่า สุดปังทุกแนว แจ๋วทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ซัมเมอร์แฟชั่นที่นำมาปรับแต่งได้กับทุกฤดูในเมืองไทย เทรนด์ Back to Basic ที่เน้นการมิกซ์แอนด์แมทช์ง่าย ๆ ด้วยเสื้อผ้าที่มีในตู้ และโดยเฉพาะ เทรนด์เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทนที่มาแรงแซงทางโค้ง! สมกับเป็น #เทรนด์แห่งปี จริงๆ ค่ะคุณผู้ชม อย่างนี้ต้องมาจับตาดูกันต่อแล้วล่ะว่าในปีหน้า 2021 ความละมุนละไมนี้จะยังฮิตติดชาร์ตอยู่ไหม? ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถรอติดตามกันที่ SistaCafe ที่นี่ได้เล้ย! เพราะ "ซิสต้าที่เดียวมีครบจบทุกเทรนด์"

แล้วก็แฟงขอฝากให้ทุกคนรออ่านบทความ #เทรนด์แห่งปีเดอะซีรีส์ ของเค้าด้วยน้า *^* มาดูกันว่าต่อไปจะเป็นการสรุปเทรนด์ประจำปี 2020 จากหมวดไหน แต่วันนี้แฟงต้องขอตัวก่อนแล้ว บ๊ายบาย 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ปังทุกแนว แจ๋วทุกสไตล์! รวมมาแล้ว TOP 10 เทรนด์แฟชั่น 2020 #เทรนด์แห่งปีเดอะซีรีส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook