6 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ เกี่ยวกับซูเปอร์โมเดลผู้ล่วงลับคนนี้ "Stella Tennant"

6 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ เกี่ยวกับซูเปอร์โมเดลผู้ล่วงลับคนนี้ "Stella Tennant"

6 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ เกี่ยวกับซูเปอร์โมเดลผู้ล่วงลับคนนี้ "Stella Tennant"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเป็นข่าวร้ายสำหรับวงการแฟชั่นและนางแบบกับการสูญเสียสุดยอดนางแบบของโลกอย่าง Stella Tennant ไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ความงามสง่าของเธอจะอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ บาซาร์จึงได้นำเรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยทราบเกี่ยวกับนางแบบผู้นี้มาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นการระลึกถึงช่วงเวลาที่เราต่างเคยมีร่วมกับเธอจากคำบอกเล่าของ คุณปู-ชำนัญ ภักดีสุข ครีเอทีฟแอนด์แฟชั่นไดเร็กเตอร์ของเรานั่นเอง


1. Stella Tennant เธอคือหลานสาวแท้ๆ ของ Deborah Cavendish, Duchess of Devonshire หรือที่คนสนิทรู้จักกันในนาม ‘Debo’ ซึ่งเป็นตระกูลผู้ดีเก่าของอังกฤษ และเป็นหนึ่งในพี่น้องตระกูล Mitford อันมีชื่อเสียงโด่งดัง



 2. นอกจากนี้แล้ว Stella Tennant ยังเป็นเหลนของ Fashion Icon คนสำคัญจากยุค '20s ผู้เป็นหนึ่งในมูฟเม้นท์ Bright Young Things เป็นหนึ่งในมูฟเม้นท์สำคัญของวงการแฟชั่นที่ต้องจดจำ เขาคนนั้นก็คือ ‘Stephen Tennant’



3. เทียบกันให้ดูชัดๆ ใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ของซูเปอร์โมเดล Androgynous Looks คนนี้ หน้าละม้ายคล้ายกับ ‘Stephen Tennant’ คุณทวดของเธอขนาดไหน


 
4. เส้นทางนางแบบของเธอเหมือนเรื่องตลก เพราะ Stella Tennant ถูกค้นพบใน ‘รถไฟใต้ดินของอังกฤษ’ (Underground) เพราะสะดุดในลุคสุดพังก์เจาะจมูกกับใบหน้า androgynous อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

 
5. เธอหลงใหลในงานอาร์ตมาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะ Modern British Arts นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จในอาชีพนางแบบ เพราะเธอสามารถผสมผสาน ‘Art’ และ ‘Fashion’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบในแบบฉบับของเธอ


 
6. Stella Tannant เป็น Muse คนสำคัญให้กับหลายแฟชั่นเฮ้าส์ ตั้งแต่ Chanel Vesace รวมถึง Alexander McQueen ในยุคเริ่มแรกตั้งแต่ลียังไม่มีชื่อเสียง โมเม้นต์ Backstage ที่น่าประทับใจและน้อยคนจะรู้ นั่นคือ บทสนทนาของ Stella กับแม่ของ Lee Alexander McQueen ซึ่งก็คือ Joyce McQueen ที่มี Isabella Blow (ไอคอนผู้ล่วงลับ) ยืนอยู่ด้วย คือ แม่ของ Lee เข้ามาขอบคุณ Stella อย่างสุดหัวใจที่มาเดินโชว์ให้กับลูกของเธอ พร้อมกับคำพูดมนต์ขลังของ Isabella Blow ว่า

‘Don’t worry dear, We’re all going to be millionaire.’ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook