7 ตัวการพึงระวังในคาร์โบไฮเดรต เรื่องสำคัญที่สาวกคีโตต้องรู้

7 ตัวการพึงระวังในคาร์โบไฮเดรต เรื่องสำคัญที่สาวกคีโตต้องรู้

7 ตัวการพึงระวังในคาร์โบไฮเดรต เรื่องสำคัญที่สาวกคีโตต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ทราบกันดีว่าคาร์โบไฮเดรตส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของขนมปัง แป้ง ข้าว และน้ำตาล ดังนั้นใครที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนักในรูปแบบของการกินคีโต จึงต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการกินคาร์โบไฮเดรตอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งเราได้รวบรวม 7 ตัวการที่สาวๆ ต้องระวังในการกินคาร์โบไฮเดรตมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย


1.เครื่องปรุงรส
การทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีส่วนผสมของเครื่องปรุงรสหรือเครื่องเทศนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับส่วนประกอบของน้ำตาลตามไปด้วย ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงเครื่องปรุงรสหรือเครื่องเทศต่างๆ ก็จะช่วยให้การกินคีโตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


2.สารให้ความหวาน
สารให้ความหวานจัดเป็นอาหารกลุ่มน้ำตาลที่ส่งผลให้ร่างกายมีความอยากอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะสารให้ความหวานในกลุ่มน้ำตาลสังเคราะห์ที่ผสมอยู่ในเครื่องดื่มประเภทต่างๆ รวมทั้งผลไม้อบแห้ง เบเกอรี่ และขนมหวานหลากชนิด


3.คาเฟอีน
สำหรับสาวๆ ที่ลดน้ำหนักด้วยการกินคีโตและไม่สามารถบอกลาการกินชากาแฟได้ แนะนำให้เลือกดื่มกาแฟที่เป็นสูตร Non Caffeine เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าคาเฟอีนมีส่วนไปกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนโลหิต ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นได้


4.ยาปฏิชีวนะ
ยาปฏิชีวนะไม่ว่าจะเป็นยาแก้ไอ ยาฆ่าเชื้อโรค หรือยาแก้อักเสบ บางชนิดจะมีส่วนผสมของไซรัปทั้งแบบผงและแบบน้ำเป็นส่วนประกอบของยาด้วยเช่นกัน


5.ผลิตภัณฑ์นม
ผลิตภัณฑ์นมที่สาวๆ คีโตควรหลีกเลี่ยงได้แก่ นมสด นมโค100% นมไขมันต่ำ นมขาดมันเนย นมพาสเจอไรส์ และน้ำเต้าหู้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์นมชนิดนี้ล้วนมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูง


6.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
เนื่องจากผลไม้ตระกูลเบอร์รีจัดอยู่ในกลุ่มผลไม้ที่มีน้ำตาลธรรมชาติสูง สาวๆ ที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนักด้วยวิธีคีโต จึงควรลดปริมาณการกินผลไม้ประเภทนี้จะดีต่อการลดน้ำหนักมากที่สุด


7.ผักที่มีรสหวาน
ในส่วนของผักที่มีรสหวานไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดอ่อน แครอท หรือฟักทอง เป็นต้น ล้วนจัดอยู่ในกลุ่มผักรสหวานที่สาวๆ คีโตควรหลีกเลี่ยงเด็ดขาด เพราะถือเป็นผักที่มีปริมาณน้ำตาลอยู่ไม่น้อยนั่นเอง


การกินคีโตไม่เพียงแต่จะต้องให้ความสำคัญหรือเน้นเฉพาะการกินโปรตีนหรือไขมันชนิดดีเท่านั้น แต่ยังต้องมาพร้อมกับการลดปริมาณการทานอาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อให้การลดน้ำหนักในรูปแบบของการกินคีโตได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญ 7 ตัวการที่สาวๆ ควรระวังในการกินคีโตที่มาในรูปแบบของคาร์โบไฮเดรตที่เราได้นำมาแชร์ให้ได้ทราบไปข้างต้นนั้น ก็ล้วนมีส่วนประกอบหลักเป็นแป้งและน้ำตาล ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สาวคีโตควรหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook